โรงเรียนสาธิตนวัตกรรม มทร.ธัญบุรี เปิดรับสมัครนักเรียนชั้น ป.1, ม.1, ม.4 ปี 65 รอบทั่วไป ถึง 19 ก.พ.และ 20 ก.พ.นี้

โรงเรียนสาธิตนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  เปิดรับสมัครนักเรียนชั้น ป.1, ม.1, ม.4 รอบทั่วไป ปีการศึกษา 2565
กำหนดการรับสมัครรอบทั่วไป  เริ่มวันที่ 17 มกราคม – 11 กุมภาพันธ์ 2565
รายละเอียดการรับสมัครเพิ่มเติม www.ids.rmutt.ac.th/apply/
ศึกษาขั้นตอนการสมัครได้ที่ https://www.ids.rmutt.ac.th/sisa/
การจัดการเรียนการสอน
โรงเรียนสาธิตนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555
โดยจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับประถมศึกษาจนถึงระดับมัธยมศึกษา ตามแนวคิด IDS STEAM MODEL (Fun , Creativity Hands-on) มุ่งเน้นด้านวิทยาศาสตร์ Science เทคโนโลยี TECHNOLOGY วิศวกรรมศาสตร์ engineering ศิลปะ ARTS และภาษา (English and Chinese language) ด้วยการจัดการเรียนรู้ เชิงรุกที่เน้นกระบวนการวิทยาศาสตร์ กระบวนการออกแบบทางวิศวกรรม ผ่านโครงงานเป็นฐาน (STEAM Design Project) สร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม
จุดเน้นของสถานศึกษา
เพื่อให้ผู้เรียนพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องตาม ความสามารถ ความถนัด และความสนใจที่แตกต่างกันในแต่ละบุคคล และเต็มศักยภาพ อย่างเหมาะสมตามช่วงวัย มีจิตวิทยาศาสตร์ จิตวิศวกรรม มุ่งสู่การเป็นนวัตกร ควบคู่กับคุณธรรมและจริยธรรม ภายใต้บริบทสังคมโลกใหม่ได้อย่างมีความสุข
อาจารย์นิติ วิทยาวิโรจน์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยโรงเรียนสาธิตนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
………………………..
หลักสูตรโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ

“หลักสูตรเตรียมนวัตกร”หลักสูตรสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนสาธิตนวัตกรรมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

  • มุ่งเน้นการพัฒนาผู้เรียนมีความรอบรู้ ริเริ่มสร้างสรรค์ เน้นปฏิบัติเต็มศักยภาพ มีจิตวิญญาณของความเป็นนวัตกร คู่คุณธรรม  เพื่อเป็นขุมกำลังทางวิชาการอย่างเป็นรูปธรรมในอนาคตและต่อเนื่อง ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ มุ่งเน้นการปฏิบัติและสนับสนุนการเป็นนวัตกร

ลักษณะของการเรียนการสอนที่นี่เป็นอย่างไร

  • การเรียนการสอนเน้นพัฒนานักเรียนเรียนตามศักยภาพความถนัดและความสนใจที่แตกต่างกัน ในแต่ละบุคคลและพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพเป็นสำคัญ และสามารถแสวงหาความรู้และนวัตกรรมด้วยตนเอง สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ภาษา การเงินและการเป็นผู้ประกอบการ บนพื้นฐานของคุณธรรม และทักษะการใช้ชีวิตภายใต้บริบทสังคมโลกใหม่ได้อย่างมีความสุข เพื่อการดำรงชีวิตและการประกอบอาชีพภายใต้บริบทสังคมโลกใหม่ ในอนาคต อาทิ เช่น สมรรถนะทางด้านภาษาต่างประเทศอย่างน้อย 2 ภาษา เช่น ภาษาอังกฤษ  (TOEIC  ได้ระดับคะแนนไม่ต่ำกว่า 450 ) และภาษาจีน (HSK อย่างน้อย level 1) สมรรถนะทางดิจิทัล เช่น IC3 Digital Literacy Certificate  สมรรถนะทางการเงินและการเป็นผู้ประกอบการ รวมถึง สมรรถนะการคิดขั้นสูงและนวัตกรรม ผ่านการทำโครงการหรือการศึกษาค้นคว้าอิสระ
  • การเรียนการสอนรายวิชา โครงงานหรือการศึกษาค้นคว้าอิสระ เป็นการจัดการเรียนรู้เชิงรุกที่เป็นจุดเน้นของสถานศึกษาผ่านโครงงานเป็นฐาน (Projects -Based Learning) หรือการศึกษาค้นคว้าอิสระ (Independent Study) ที่มีอาจารย์ที่ปรึกษาทั้งในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยช่วยให้คำปรึกษาและช่วยเหลือดูแล ตามความถนัดและความสนใจของของนักเรียนที่แตกต่างกันในแต่ละบุคคลและพัฒนาอย่างเหมาะสม เต็มศักยภาพเป็นสำคัญ เป็นการส่งเสริมให้นักเรียนของเรามีสมรรถนะที่จำเป็น มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีจิตวิญาณของความเป็นนักประดิษฐ์ นักคิดค้นที่ดี มีจิตทางวิทยาศาสตร์ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ต่อการดำรงชีวิตสร้างสรรค์นวัตกรรมหรือเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อการประกอบอาชีพในปัจจุบันและอนาคต  อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมในการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา
  • การเรียนการสอน มีการบูรณาการรายวิชาให้ ได้เลือกเรียนรายวิชาต่าง ๆ ที่มีสาระการเรียนรู้ระดับเดียวกันกับระดับมหาวิทยาลัยชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เพื่อเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต และเก็บสะสมเทียบโอนหน่วยกิตได้กับหลักสูตรในระดับปริญญาตรี ของมหาวิทยาลัย (Credit Bank)

สอบถามและติดตามข้อมูลได้ที่ https://www.ids.rmutt.ac.th/

เพจเฟซบุ๊ก : RMUTT Innovation Demonstration School

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *