เงินเยียวยานร. 2,000 ถึงมือ ศธ.แล้ว! คาดโอนผปค.ไม่เกิน 7 วัน

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564 ทางปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) นายสุภัทร จำปาทอง  กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาผู้ปกครองและนักเรียน จำนวน 2,000 บาท ตามโครงการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า 

ขณะนี้งบประมาณตามโครงการดังกล่าว มาถึงยังกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เรียบร้อยแล้ววันนี้ (30 ส.ค.) โดยตนได้ส่งงบประมาณไปยังหน่วยงานที่กำกับดูแล คือ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) และ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ให้กระจายไปสู่สถานศึกษาในสังกัดแล้ว 

สำหรับประเด็นก่อนหน้านี้ ศธ.ได้ส่งหนังสือถึงกระทรวงการคลัง ว่า เพื่อให้การเบิกจ่ายงบประมาณในส่วนนี้มีความสะดวกขึ้น ศธ. จึงเสนอให้มีการจ่ายเงินทั้งในรูปแบบโอนผ่านบัญชีธนาคาร และเงินสดนั้น อยู่ระหว่างการติดตามว่าจะสามารถดำเนินการในรูปแบบดังกล่าวได้หรือไม่ ทั้งนี้ตนคาดว่าเงินดังกล่าวจะถึงมือผู้ปกครองโดยเร็วที่สุด

ด้าน เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) นายสุเทพ แก่งสันเทียะ กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้โอนเงินดังกล่าวไปยังสถานศึกษา ในสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ทุกแห่งแล้วทั้งรัฐและเอกชน โดยทุกวิทยาลัยจะต้องดำเนินการเบิกจ่ายให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

ด้าน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) นายอัมพร พินะสา กล่าวว่า สำหรับขั้นตอนการดำเนินการ สพฐ. จะโอนเงินไปยังบัญชีของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และให้เขตฯ โอนต่อไปยังโรงเรียน เมื่อถึงบัญชีโรงเรียนแล้ว ขอให้โรงเรียนโอนเงินหรือจ่ายเงินถึงมือผู้ปกครอง โดยกระบวนการทั้งหมดขอให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

-https://www.thaipost.net/main/detail/115045

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *