สาขาสำคัญของโลก! เรียนโลจิสติกส์ที่ม.กรุงเทพธนบุรี มีเส้นทางอาชีพมั่นคงรองรับ

เรียนโลจิสติกส์ที่ BTU – มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มีคณะบริหารธุรกิจ ที่เปิดหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์ ให้ทุกคนได้เปิดโลกของโลจิสติกส์อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย เพื่อนำไปต่อยอดและพัฒนาเป็นคนในวงการขนส่งสินค้าและบริการ ที่คอยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้าต่อไป

รู้จักโลจิสติกส์ – การนำสินค้า ข้อมูล หรือสิ่งของจากต้นทางไปสู่ปลายทางอย่างคุ้มค่า คุ้มทุน และต้องไม่เกิดความผิดพลาดทั้งเรื่องของเวลา จำนวนเงิน และสถานที่ พูดมาขนาดนี้เห็นเลยว่าระบบโลจิสติกส์มีความสำคัญมากต่อเศรษฐกิจไทยและทั่วโลก เพราะทุกธุรกิจต้องอาศัยโลจิสติกส์เข้ามาช่วยในการขนส่งสินค้าและบริการ

โลจิสติกส์ เรียนอะไรบ้าง – แน่นอนว่าโลจิสติกส์นั้นเรียนเกี่ยวกับการจัดการระบบขนส่ง หรือการเคลื่อนย้ายสินค้าและบริการ ไม่ว่าจะขนส่งทางทั้งภาคพื้นดิน ทางอากาศ หรือทางเรือ แต่โลกของโลจิสติกส์ไม่ได้มีแค่นั้น เพราะเด็กสาขานี้ต้องรู้ไปถึงเรื่องของการจัดเก็บ ควบคุม บริหาร และการวางแผนคลังสินค้า ไปจนถึงเรื่องของการจัดการทรัพยากรมนุษย์ การตลาด และการเงินในการทำธุรกิจอีกด้วย

คนแบบไหนใช่โลจิสติกส์ – พื้นฐานของชาวโลจิสติกส์จะต้องเป็นคนมีเหตุผล และชอบการวางแผนอย่างมีระบบ เพื่อนำไปต่อยอดในการเรียนได้อย่างถูกจุด ยิ่งถ้ามีสกิลการคำนวณหรือสกิลภาษาด้วย ก็ยิ่งได้เปรียบในตลาดแรงงานมากขึ้นเป็นเท่าตัว เพราะจะได้โอกาสในการติดต่อสื่อสารกับการค้าต่างประเทศ

เส้นทางหลังเรียนจบ – ในบ้านเรามีบริษัทเกี่ยวกับการขนส่งสินค้า และบริษัทนำเข้า-ส่งออกหลายร้อยแห่ง ทำให้เด็กโลจิสติกส์มีโอกาสเข้าไปทำงานตั้งแต่เริ่มต้นเป็นฝ่ายจัดซื้อ ฝ่ายผลิต ฝ่ายจัดส่งและคลังสินค้า ไปจนถึงระดับผู้บริหาร เช่น นักวางแผน นักวิเคราะห์ธุรกิจ จะรับราชการก็ได้ หรือทำธุรกิจส่วนตัวก็ดี สามารถประกอบอาชีพได้หลากหลาย

รายละเอียดหลักสูตร 👉 https://bkkthon.ac.th/…/faculty/faculty-14/department-34

ที่มามหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี – BTU

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *