เลขาธิการ กพฐ. เผยไม่ใช้วิธีเรียนออนไลน์กับเด็กปฐมวัย

เลขาธิการ กพฐ. เผย ไม่จัดการเรียนแบบออนไลน์แก่เด็กปฐมวัยช่วงโควิด-19 เน้นให้งาน-ความร่วมมือระหว่างครูและผู้ปกครอง

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) นายอัมพร พินะสา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายมีข้อห่วงใยเกี่ยวกับการจัดการศึกษาในระดับปฐมวัย หรือ อนุบาล เนื่องจากเด็กกลุ่มนี้ไม่มีความเหมาะสมที่จะเรียนผ่านระบบออนไลน์ รวมถึงการเรียนออนไลน์จะไม่สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็กในช่วงวัยนี้ ว่า

สำหรับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ภายใต้ 5 รูปแบบ ได้แก่ ON-SITE, ONLINE, ON-AIR, ON-DEMAND และ ON-HAND โดยในส่วนของการจัดการเรียนการสอนให้กับเด็กระดับปฐมวัยนั้น จะไม่มีการเรียน ONLINE

แต่จะจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ ON-HAND คือ การนำใบงานไปให้นักเรียนทำที่บ้าน ในกรณีนี้ที่โรงเรียนไม่สามารถจัดการเรียนการสอนแบบ ON-SITE ได้ ซึ่งครูจะประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง เพื่อที่จะผู้ปกครองเป็นตัวช่วยสำคัญในการพัฒนาการเรียนรู้ของบุตร หลาน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดจองไวรัสโควิด-19

“อย่างไรก็ตาม ครูของเราจะมีการติดตามเด็กเป็นหลายบุคคล ไม่ใช่เป็นการผลักภาระให้กับผู้ปกครอง แต่เป็นการทำงานในลักษณะร่วมมือกัน เพื่อที่จะให้นักเรียนของเราได้รับการพัฒนาทักษะ การเรียนรู้ตามช่วงวัยอย่างดีที่สุด” เลขาธิการ กพฐ.กล่าว

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

-https://www.dailynews.co.th/education/853667

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *