คณะเภสัชศาสตร์จับมือ MBA มข. ลงนาม MOU การจัดการศึกษาหลักสูตรมากกว่าหนึ่งปริญญา

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ การจัดการศึกษาหลักสูตรมากกว่าหนึ่งปริญญาระหว่างคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กับ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  โดยมี รศ.ดร.ไพบูลย์ ดาวสดใส   คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ และ รศ.ดร.ลำปาง แม่นมาตย์ คณบดีวิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ เป็นผู้ร่วมลงนามและผู้บริหารและบุคลากร ทั้งสองฝ่าย ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ หอประชุมอาคาร 1 คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่นมีนโยบายในเรื่อง การจัดกระบวนการเรียรรู้ตามกระบวนทัศน์ใหม่ (New Paradigm curriculum) ซึ่งทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการศึกษา(Education Transformation) และความร่วมมือทางวิชาการครั้งนี้เป็นโอกาสทางการศึกษา ที่วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ และคณะเภสัชศาสตร์ ได้ตกลงร่วมมือในการดำเนินการจัดการศึกษาหลักสูตรมากกว่าหนึ่งปริญญา สำหรับนักศึกษาที่จะเข้าเรียนในหลักสูตรเภสัชศาสตรบัณฑิต หลักสูตร 6 ปี ให้สามารถเข้าเรียนในหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ควบคู่กันไปได้  โดยจะมีการจัดตั้งคณะกรรมการจัดการศึกษาซึ่งประกอบด้วยบุคลากรจากทั้งสองหน่วยงาน ร่วมกันกำหนดรายละเอียดการจัดการศึกษาหลักสูตรมากกว่าหนึ่งปริญญาในรูปแบบข้อตกลงความเข้าใจ (MOU) ภายใต้บันทึกข้อตกลงฉบับนี้

รศ.ดร.ลำปาง แม่นมาตย์ คณบดีวิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ กล่าวรายงานความว่า “บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการการจัดการศึกษาหลักสูตรมากกว่าหนึ่งปริญญามีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมมือในการดำเนินการจัดการศึกษาหลักสูตรมากกว่าหนึ่งปริญญา เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างเสริมสมรรถนะด้านการบริหารธุรกิจ ให้กับนักศึกษาเภสัชศาสตร์ และเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนในการดำเนินกิจกรรมด้านอื่นๆ ตามที่ทั้งสองฝ่ายเห็นสมควร”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *