นักเรียนสาธิตสวนสุนันทา คว้าทุนเต็มจำนวนเรียนต่อป.ตรี มหาวิทยาลัยในประเทศญี่ปุ่น – ไต้หวัน

เมื่อเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา “ภูริภัทร-ธรรมภพ-พัทธพล-จตุภัทร์” นักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โครงการภาคภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เข้ารับการสอบชิงทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาต่างชาติ ระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2564 เพื่อศึกษาต่อ ณ Yuan Ze University (YZU) ,Taiwan ประเทศไต้หวัน และ Ritsumeikan Asia Pacific University (APU) ประเทศญี่ปุ่น โดยวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 มหาวิทยาลัยทั้งสองแห่งได้ประกาศผลการสอบของนักเรียนชาวต่างชาติที่ได้สมัครสอบชิงทุนในครั้งนี้ ดังนี้

ทุนการศึกษาต่อระดับปริญญาตรีเต็มจำนวน 100% 
1. นายภูริภัทร วายุเหือด สาขาวิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ วิชาเอกกลยุทธการสื่อสาร ณ Yuan Ze University (YZU) ,Taiwan
2. นายธรรมภพ ศิริประภา สาขาวิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ วิชาเอกกลยุทธการสื่อสาร ณ Yuan Ze University (YZU) ,Taiwan

ทุนการศึกษาต่อระดับปริญญาตรี รองลงมา 50%
1. นายพัทธพล จงสงวนประดับ สาขาวิชาบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ ณ Yuan Ze University (YZU) ,Taiwan
2. นายจตุภัทร์ จันทร์แกมแก้ว สาวิชาบริหารธุรกิจ ณ Ritsumeikan Asia Pacific University (APU) ประเทศญี่ปุ่น

อาจารย์นวลมรกต ทวีทอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักเรียนโครงการภาคภาษาอังกฤษ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา กล่าวว่า “การสอบชิงทุนการศึกษาในครั้งนี้มหาวิทยาลัยทั้งสองแห่งมีเกณฑ์การคัดเลือกที่เข้มข้น โดยคัดเลือกนักเรียนที่มีความสามารถทางภาษาอังกฤษ มีผลการเรียนและกิจกรรมที่มีความโดดเด่นที่สุด ซึ่งความยากที่สำคัญอีกอย่าง คือ ไม่ได้มีเพียงแค่เด็กไทยเท่านั้น ยังต้องแข่งขันกับนักเรียนต่างชาติในระดับเอเซียอีกด้วย”

อ.นวลมรกต กล่าวต่อว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาสำหรับนักเรียนทั้ง 4 คน นี้ มีความฝันบวกกับความมุ่งมั่น ความตั้งใจที่ต้องการจะสอบชิงทุนให้ได้เพื่อจะศึกษาต่อยังมหาวิทยาลัยต่างประเทศ ทั้ง 4 คนนั้น มีการเตรียมตัวเป็นอย่างดีมาโดยตลอดตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รวมถึงมีรุ่นพี่ ๆ จากปีการศึกษาที่ผ่านมาจำนวนหลายคนที่สามารถสอบชิงทุนไปศึกษาต่อต่างประเทศได้เป็นแบบอย่างและเป็นแรงผลักดันที่สำคัญเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ทั้ง 4 คน มีความต้องการเปิดโลกกว้างในด้านภาษาและวัฒนธรรมรวมถึงเรื่องอื่น ๆ อีกด้วย”

“สำหรับโรงเรียนสาธิตฯ โดย รศ.ดร.สมเกียรติ กอบัวแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา วางนโยบายศักยภาพของนักเรียนโรงเรียนสาธิตที่ไม่ใช่เพียงแค่การศึกษาในประเทศเท่านั้น ยังมองไปถึงการศึกษาต่อในต่างประเทศด้วย จึงได้มองหาลู่ทางในการเดินหน้าให้นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการศึกษาที่สูงขึ้นระดับนานาชาติ ซึ่งในเรื่องนี้ ได้มีการหารือร่วมกันระหว่างผู้บริหาร คณาจารย์ และผู้ปกครอง เพื่อสนับสนุนการเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ เพื่อให้นักเรียนก้าวไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้สำเร็จลุล่วง” อ.นวลมรกต กล่าวในที่สุด

……………………………………

อรวรรณ สุขมา : ข่าว
ฉันทกาญจน์ มั่งแว่น : ออกแบบ
www.ssru.ac.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *