8สิ่งสำคัญที่ #dek64 ต้องรู้และต้องทำความเข้าใจก่อนการสมัคร #TCASรอบที่3

1.ย้ำอีกรอบ เรื่องเกณฑ์การคัดเลือก!
การสมัครใน TCAsรอบที่ 3 Admission มีเกณฑ์รูปแบบที่ 3 Admission 1 และเกณฑ์รูปแบบที่ 4 Admission 2 ให้เลือกสมัครได้
.
2.เลือกได้10อันดับแบบมีลำดับ!
สามารถเลือกสมัครได้ตั้งแต่1 อันดับ จนถึง 10 อันดับ ขึ้นกับความต้องการของน้องๆเลย ค่าสมัครเริ่มที่150บาท(อันดับที่1) อันดับที่2-4 เพิ่มอันดับละ 50บาท อันดับที่5-10 เพิ่มอันดับละ100 เลือกสูงสุด10อันดับคือ 900 บาท
.
3.เลือกได้ทั้ง 2เกณฑ์!
สามารถเลือกสมัครสาขาวิชาที่ใช้เกณฑ์รูปแบบที่ 3 Admission 1 หรือ รูปแบบที่ 4 Admission 2 ทั้ง 2รูปแบบเลยก็ได้ ไม่ได้บังคับว่าคณะเดียวกันให้เลือกแค่เกณฑ์เดียว โดยการสมัครแต่ละรูปแบบถือเป็นคนละอันดับ (คณะเดียวกันคนละเกณฑ์ ก็นับว่าป็นคนละอันดับ)
.
4.เลือกที่รัก คัดที่ชอบ!
การเลือกคณะ เป็นแบบมีลำดับ เลือกอะไรก่อน ถ้าคะแนนถึงติดก่อน อันดับที่เหลือตัดทิ้ง
เพราะฉะนั้นการเรียงลำดับสาขาวิชา น้องๆก็ควรคำนึงถึงตามความสนใจ ความอยากที่จะเรียนในคณะนั้นๆ เป็นอันดับแรก ไล่ระดับความสนใจลงไปเรื่อย ๆ 2-3-4-5 ถึง 10
แม้คณะที่เราจะเลือกอาจดูมีโอกาสน้อย แต่เราก็ยังสามารถเลือกไว้อันดับต้นๆได้ ถ้าเรารัก เราชอบจริง การเสี่ยงเราไม่ได้เสี่ยงทุกอันดับ อันดับท้ายๆก็สามารถดูตามโอกาสคะแนนในมือได้
โอกาสมาจากการเลือก ไม่เลือกคือไม่มีโอกาส
.
5.OTP สำคัญ!
เมื่อเลือกและจัดลำดับสาขาวิชาที่ต้องการสมัครเรียบร้อยแล้ว ผู้สมัครต้องยืนยันการเลือกสาขา โดยการยืนยันตัวตนผ่านระบบ OTP ก่อนจึงจะชำระเงินค่าสมัครได้
.
6. เปลี่ยนใจได้แต่อย่าเยอะ!
ผู้สมัครสามารถเปลี่ยนแปลงสาขาวิชาที่สนใจสมัครคัดเลือกได้จนถึงเวลา 23.59 น. ของวันปิดรับสมัคร(วันที่ 15 พ.ค.)
รวมถึงการเปลี่ยนลำดับของสาขาวิชาที่เลือกสมัครด้วยจำนวนรวมทั้งสิ้น 3 ครั้ง (นับจำนวนครั้งในการยืนยันตัวตนผ่านระบบ OTP) ต่อการชำระเงินค่าสมัคร 1ครั้ง (คือจ่ายเงินครั้งนึง เปลี่ยนใจ จะเปลี่ยนสาขา จะเปลี่ยนอันดับได้ 3 ครั้ง นับจากการยืนยันผ่าน OTP)
.
7.ใจเย็นๆก่อนกดยืนยัน!
หากผู้สมัครยืนยันการเลือกสาขาวิชาที่ต้องการสมัครครบแล้ว 3 ครั้ง (นับจำนวนครั้งในการยืนยันตัวตนผ่านระบบ OTP) และต้องการเปลี่ยนแปลงอีก ผู้สมัครต้องยกเลิกการสมัครเดิมก่อน แล้วดำเนินการสมัครใหม่ พร้อมชำระเงินค่าสมัครใหม่ (ไม่มีการคินเงินนะคับ เพราะฉะนั้นคิดๆดีก่อนการกดยืนยัน อย่าหลายใจ อย่าโลเล)
.
8.เรื่องเงินเรื่องสำคัญ!
ในกรณีที่เลือกสาขาวิชาไม่ครบตามจำนวนสูงสุด 10 อันดับและได้ชำระเงินค่าสมัครเรียบร้อยแล้ว แต่เกิดอยากจะเพิ่มจำนวนอันดับในการสมัคร ให้ผู้สมัครชำระเงินค่าสมัครเพิ่มให้เรียบร้อยภายในเวลาที่กำหนดของวันปิดรับสมัคร (เพิ่มอันดับไหน กี่อันดับ ก็จ่ายเงินตามนั้น)
ระบบ TCAS64 จะพิจารณาจำนวนอันดับที่สมัครตามยอดเงินที่ชำระภายในเวลาที่กำหนดเท่านั้น! โดยเรียงจากอันดับจากลำดับที่1 ไปตามจำนวนอันดับที่ได้ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว อันดับไหนไม่ได้ชำระเงิน หรือชำระเกินวันที่กำหนด จะไม่ถูกพิจารณานะครับ โดยจะยึดข้อมูลบนใบสมัครเป็นสำคัญ
.
ทั้งนี้น้องๆอย่าพลาดการ Live สด จากทปอ. ที่เตรียมสาธิตวิธีการสมัคร #tcasรอบ3 Admission ทาง Facebook Live ที่เพจ my tcas วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม 2564 เวลา 15.00 น นะครับ เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องครบถ้วนที่สุดก่อนการสมัคร จากผู้จัดการการรับสมัคร
.
ด้วยความปรารถนาดีจากพี่แฮนด์ eduzones

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *