“สวนสุนันทา” เปิดบ้านออนไลน์สุดปัง วันแรกนักเรียนแห่ร่วมกว่า 2 แสนคน แชร์กว่า5 พันครั้ง

อธิการบดีสวนสุนันทา ชวนน้อง ๆ ร่วมกิจกรรม “เปิดบ้านสวนสุนันทาออนไลน์” นำร่องครั้งแรก ชี้เป็นการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์รองรับการเรียนการสอนยุคใหม่ เผยกิจกรรมอัดแน่นด้วยคุณภาพที่มาพร้อมกับความสนุกสนาน จาก 6 คณะ 8 วิทยาลัย แนะหากเข้าร่วมงานนี้จะนำข้อมูลไปตัดสินใจเรียนต่อได้ทันที

รองศาสตราจารย์ ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ในฐานะประธานเปิดกิจกรรมเปิดบ้านสวนสุนันทาออนไลน์ “SSRU Open House Online ” ได้กล่าวว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่นักเรียนที่สนใจเข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา แต่ยังมีข้อสงสัยและต้องการสอบถามโดยตรงจากตัวแทนคณะ-สาขาต่าง ๆ จึงได้เปิดโอกาสให้เข้ามาสอบถามพูดคุย และรับฟังข้อมูลอย่างละเอียดและใกล้ชิดในงานนี้ โดยทุกคณะ ทุกสาขา จาก 6 คณะ 8 วิทยาลัย จะร่วมมือกันนำข้อมูลที่น่าสนใจ นำเกร็ดความรู้ อาทิ การเตรียมความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ หลักฐานการสมัคร รวมถึงการเรียนการสอนยุคใหม่ในรูปแบบต่าง ๆ มาบอกต่อให้ครบถ้วนทุกประเด็น เรียกว่าใครได้เข้ามาร่วมงานนี้จะมีโอกาสผ่านประตูการคัดเลือกมากกว่าใครอย่างแน่นอน

รองศาสตราจารย์ ดร.นันทิยา น้อยจันทร์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ 2019 (COVID-19) ทำให้มีการปรับรูปแบบการจัดงาน “เปิดบ้านสวนสุนันทา SSRU Open House 2021” ไปเป็นรูปแบบออนไลน์ สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาทำการเปิดรับในระบบ TCAS 4 รอบ โดยรอบที่ 1 ปิดการรับสมัครไปแล้ว ในขณะนี้กำลังเปิดรับรอบ 2 โควตาและความสามารถพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 20 เมษายนนี้ จากนั้นจะเป็นการรับสมัครรอบที่ 3และ4 ซึ่งเป็นรอบรับตรงร่วมกัน และรอบสุดท้ายจะเป็นรอบรับตรงอิสระ หากน้อง ๆ นักเรียนสนใจเข้ามาศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยที่มีความพร้อมทั้งหลักสูตร คณาจารย์รวมถึงอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือที่ครบครันก็สามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์มหาวิทยาลัยหรือช่องทางสื่อโซเชียลมีเดียของมหาวิทยาลัยได้ตลอดเวลา

สำหรับบรรยากาศภายในงานวันแรก 31 มีนาคม 64 ปรากฏว่า มีน้อง ๆ นักเรียนและผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมที่เริ่มตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้าจนถึงปิดงานช่วงบ่ายกว่า 200,000 คน มีจำนวนผู้ถูกใจกว่า 2,000 คน มีจำนวนแชร์กว่า 5,100 ครั้ง และมีการแสดงความคิดเห็นกว่า 3,600 ครั้ง โดยข้อมูลดังกล่าวมาจากเพจของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ซึ่งเป็นช่องทางหลักในการถ่ายทอดสด

งาน “สวนสุนันทาเปิดบ้านออนไลน์” กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 31 มีนาคม และ 1เมษายน 2564 เริ่มเวลา 09.00น.ทั้ง 2 วัน โดยสามารถติดตามการถ่ายทอดสดพร้อมส่งคำถามมาสอบถามระหว่างรายการได้ทางเพจเฟซบุ๊ก มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *