โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี มุ่งปลูกฝัง ‘7Q’ วางรากฐานให้นักเรียนเป็นคนคุณภาพของครอบครัวและสังคม

 

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ตั้งเป้าสร้างนักเรียนให้มีพัฒนาการทั้งด้านร่างกาย, จิตใจ และ สังคม พร้อมมีความรู้ควบคู่ไปกับการมี EQ รู้จัก ขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมของประเทศไทย ในขณะเดียวกัน ยังต้องมีการใช้ภาษาไทย, อังกฤษ และ จีน ที่เทียบเท่ากับเจ้าของภาษาอีกด้วย

ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า ในส่วนของการบริหารงานมาจนถึงตอนนี้ ก็นับว่ามีประสบการณ์มากขึ้น แล้วก็มีนักเรียนจำนวนมากขึ้น โดยปีที่สามนี้ ถือเป็นปีแรกที่เปิดสอนครบทุกระดับชั้น ตั้งแต่เตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6

ปีการศึกษา 2563 ที่ผ่านมา ในส่วนของอาคารอำนวยการ มีการปรับปรุงสนามเด็กเล่นของนักเรียนชั้นอนุบาลและประถมต้นให้ใหญ่ขึ้น นอกจากนั้นแล้วเรายังมีการเปิดสอนอิงลิชโปรแกรม โดยทำความร่วมมือกับ รร.สาธิตจุฬาฯ ในการเป็นที่ปรึกษาด้านวิชาการทั้งหมด ในส่วนของประถมศึกษา ทั้งหลักสูตรสามัญ และหลักสูตรอิงลิชโปรแกรม

ในเรื่องคุณภาพบุคลากรของโรงเรียน มีการพัฒนาตลอดเวลาอยู่แล้ว เนื่องจากว่าเราได้มีการจัดอบรมทั้งภายใน และส่งอบรมภายนอก เพื่อเพิ่มพูนทักษะต่างๆ ให้แก่บุคลากรของเราอยู่ตลอดเวลา

สำหรับอิงลิชโปรแกรมในปี 2563 เรามีการเรียนการสอนครบทุกระดับชั้นของประถมศึกษา โดยทำสอนเป็นภาษาอังกฤษกับคุณครูต่างชาติทั้งหมด ประมาณเกือบ 80% และยังมีการสอนภาษาจีนอีกด้วย โดยยังคงมีวิชาที่สอนเป็นภาษาไทย เช่น วิชาการงาน และ วิชาประวัติศาสตร์ ซึ่งเรายังต้องการคงความเป็นไทยให้แก่นักเรียน ดังนั้นนักเรียนจะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย ขนบธรรมเนียมประเพณีไทยอย่างเต็มที่ ในขณะที่ภาษาอังกฤษและภาษาจีน ก็จะได้เรียนเทียบเท่ากับเจ้าของภาษาเช่นกัน

นอกจากนั้นแล้ว การส่งเสริมทางด้านกีฬา สำหรับโครงการ สาธิตกรุงเทพธนบุรีอะเคเดมี่ นั้น ทางโรงเรียนฯ ก็ได้สนับสนุนในการส่งนักกีฬาฟุตบอลไปแข่งขันตามทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ทั้งเล็กและใหญ่ เพื่อให้เด็กๆ เหล่านี้ ได้ฝึกฝนประสบการณ์ โดยเรายังมีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ซึ่งเป็นแหล่งผลิตบุคลากรทางกีฬาที่สำคัญของประเทศ ทางอะเคเดมีของเรา จึงมีโอกาสได้นักกีฬาทีมชาติมาช่วยทำการฝึกสอนฝึกซ้อมอีกด้วย โดยตอนนี้ทางโรงเรียนฯ มีนักกีฬาระดับยุวชน-เยาวชน อยู่หลายประเภท เช่น ฟุตบอล, ปีนผา, ยิมนาสติก และ แบดมินตัน ฯลฯ

โดยในส่วนของนักกีฬา เราจะมีทุนการศึกษาให้จำนวนหนึ่ง และมีในส่วนของการสอนเพิ่มเติมในวันที่นักกีฬาหยุดเรียนไป เพื่อให้น้องๆ สามารถที่จะซ้อมกีฬา แข่งขันกีฬา และเรียนไปได้ด้วยกันอย่างมีคุณภาพนั่นเอง

ต้องขอขอบคุณผู้ปกครองทุกท่าน ที่ไว้วางใจให้โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ดูแลลูกและหลานของทุกท่าน ขอบคุณที่เชื่อมั่นและไว้วางใจ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี อาจจะเป็นโรงเรียนที่ถือว่าใหม่และยังไม่มีตำนานมากนัก แต่เราก็มุ่งหวังที่จะเป็นโรงเรียน ที่สร้างเด็กให้มีพัฒนาการทางด้านร่างกาย จิตใจ และ สังคม ให้มีความรู้ควบคู่ไปกับการมี EQ รู้จัก ขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมของประเทศไทยในขณะเดียวกัน ก็จะต้องมีการใช้ภาษาไทย, อังกฤษ และ จีน ที่เทียบเท่ากับเจ้าของภาษาอีกด้วย

การส่งเสริมและให้ความรู้เพิ่มเติมที่ดีแบบ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนระบบสาธิตมาตรฐานอินเตอร์แต่มีความเป็นไทย มีการสอนสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษและภาษาจีน จากเจ้าของภาษาเอง (Teacher และ เหล่าซือ) ตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทำให้นักเรียนมีความสามารถในการสื่อสารภาษา ทั้งไทย อังกฤษ และจีน ได้อย่างมืออาชีพ

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรีเปิดรับสมัครนักเรียน ตั้งแต่ระดับชั้น เตรียมอนุบาล – มัธยมศึกษาปีที่ 6 หลักสูตรสามัญ และ English Program สำหรับปีการศึกษา 2564 เพราะเราเชื่อว่า แค่ IQ + EQ อาจไม่พอ แต่การปลูกฝัง 7Q ตั้งแต่วัยเด็กคือรากฐานที่มั่นคงให้พวกเค้าต่อยอดสู่การเป็นคนคุณภาพของครอบครัวและสังคม

*IQ-Intelligent Quotient ความฉลาดทางปัญญา

EQ- Emotional Quotient ความฉลาดทางอารมณ์

AQ-Adversity Quotient ความฉลาดในการแก้ไขปัญหา

CQ- Creativity Quotient ความฉลาดในการสร้างสรรค์

MQ- Moral Quotient ความฉลาดด้านจริยธรรม

PQ- Play Quotient ความฉลาดด้านการเล่น

SQ- Social Quotient ความฉลาดด้านการเข้าสังคม

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม…
📞 โทร : 02-408-1919, 089-305-1111
💬 Inbox Facebook
🌐 www.satitbtu.ac.th
📍 ที่ตั้ง : 468 ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ
https://goo.gl/maps/1VdLxqsBYBWXhGmHA

……………………………………………………..

ที่มา : https://www.facebook.com/satitbtu

#gooduniversity.net

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *