ทำไมจึงควรไปเรียนต่อที่ “เนเธอร์แลนด์” ?

สำหรับคนที่สนใจอยากไปเรียนต่อต่างประเทศแต่ไม่อยากไปประเทศยอดฮิตอย่างอเมริกา อังกฤษ หรือออสเตรเลีย วันนี้เรามีอีกหนึ่งประเทศที่น่าสนใจสำหรับการไปเรียนต่ออีกประเทศหนึ่งมาแนะนำ นั่นก็คือประเทศ “เนเธอร์แลนด์” เพราะเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีข้อดีเหมาะสำหรับการไปเรียนต่อด้วยกันหลายข้อ ดังนี้

 

สถาบันการศึกษาที่มีคุณภาพ

-ประเทศเนเธอร์แลนด์เป็นประเทศที่มีสถาบันการศึกษาที่มีคุณภาพและเป็นที่รู้จักด้วยกันหลายแห่ง การันตีด้วยการที่ระดับมหาวิทยาลัยมีมหาวิทยาลัยถึง 12 แห่ง ที่ติดอันดับ Top 200 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก

 

หลักสูตรการเรียนที่หลากหลาย

-นอกจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงแล้ว หลักสูตรการเรียนของเนเธอร์แลนด์ยังมีโปรแกรมการสอนเป็นภาษาอังกฤษเป็นประเทศแรก และมีจำนวนโปรแกรมภาษาอังกฤษมากที่สุดในยุโรป กว่า 2,100 โปรแกรม มีความหลากหลายทั้งในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ซึ่งถือว่าคุ้มค่ามากสำหรับนักศึกษาต่างๆ ชาติในการมาศึกษาต่อเป็นอย่างมาก

 

สถานที่ฝึกภาษาที่ยอดเยี่ยม

-แม้ประเทศเนเธอร์แลนด์จะไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นทางการมาก่อนใคร แต่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ก็มีหลักสูตรการเรียนที่เป็นภาษาอังกฤษ มีผู้คนที่สื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ ให้เราได้ฝึกฝนการใช้ภาษา นอกจากนี้แล้วที่นี่ยังมีภาษาที่สามอย่างภาษาดัตช์ให้ผู้ที่สนใจได้ศึกษาเรียนรู้ เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งภาษาอีกด้วย

 

ค่าเล่าเรียนที่คุ้มราคา

-แม้จะขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพของหลักสูตรและสถานศึกษาแต่ค่าเล่าเรียนที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ก็ไม่ได้แพงจนเกินไป โดยจะมีค่าเรียนอยู่ที่ประมาณ 5,000-15,000 ยูโร ค่าใช้จ่ายด้านที่อยู่อาศัยอยู่ที่ประมาณ 800 ยูโร ซึ่งถือว่าคุ้มค่ากับการมารับความรู้และประสบการณ์ดีๆ ไปอย่างแน่นอน

 

การใช้ชีวิตที่สะดวกและปลอดภัย

-ที่เนเธอร์แลนด์มีขนส่งสาธารณะที่สะดวกสบาย และเชื่อมต่อกับประเทศอื่นๆ ทำให้สามารถเดินทางด้วยรถไฟไปทั่วยุโรปได้อย่างง่ายดายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง นอกจากนี้แล้วประเทศเนเธอร์แลนด์ยังเป็นประเทศที่ถูกจัดอันดับเป็นประเทศที่ประชาชนมีความสุขที่สุดประเทศหนึ่ง และยังมีความปลอดภัยสูงอีกด้วย

 

สำหรับผู้ที่สนใจไปเรียนต่อที่เนเธอร์แลนด์ในระดับอุดมศึกษา สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลมหาวิทยาลัยน่าเรียนของเนเธอร์แลนด์เพิ่มเติม ได้ที่ >>> คลิก

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *