รู้จัก 5 มหาวิทยาลัยน่าเรียนต่อในเนเธอร์แลนด์

สำหรับคนที่สนใจอยากไปเรียนต่อในประเทศที่มีทั้งคุณภาพการศึกษาที่ดี บรรยากาศที่สวยงาม พร้อมไปกับการได้ฝึกฝนการใช้ภาษาไปพร้อมๆ กันนั้น ประเทศเนเธอร์แลนด์ถือเป็นหนึ่งประเทศที่เหมาะอย่างมาก เพราะเป็นประเทศที่ติดอันดับคุณภาพการศึกษาที่ดี เป็นแหล่งฝึกภาษาชั้นยอด และยังเป็นประเทศที่มีบรรยากาศสวยงามอีกด้วย โดยเฉพาะสำหรับคนที่สนใจไปเรียนต่อในระดับอุดมศึกษานั้นวันนี้เรามี 5 มหาวิทยาลัยน่าเรียนในประเทศเนเธอร์แลนด์มาฝากกันค่ะ

 

University of Amsterdam

มหาวิทยาลัยอัมสเตอร์ดัมก่อตั้งเมื่อปี 1632 เป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในเนเธอร์แลนด์ และเก่าแก่เป็นอันดับสามของประเทศ ที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้โดดเด่นด้านคุณภาพการเรียนการผลงานการวิจัยที่มีมากกว่า 3,000 ผลงาน เปิดสอนทั้งในระดับปริญญาตรี-โท ด้วยกันหลากหลายวิชา และมีจำนวนนักศึกษากว่า 30,000 คนและมีนักศึกษาจากต่างชาติที่เข้ามาศึกษาด้วยกันจากหลากหลายประเทศจากทั่วมุมโลก จึงถือเป็นมหาวิทยาลัยที่เหมาะสำหรับการไปเรียนต่อมากมหาวิทยาลัยหนึ่ง

 

Wageningen University and Research Centre

มหาวิทยาลัย  Wageningen University  เป็นมหาวิทยาลัยในเนเธอร์แลนด์ที่มีสาขาวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตและสังคมศาสตร์ยอดเยี่ยมที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของโลก นอกจากนี้ยังมีการวิจัยพัฒนาทั้งด้านการผลิตอาหาร และส่งเสริมการใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม และมีหลักสูตรการเรียนการสอนที่น่าสนใจหลากหลายหลักสูตร สำหรับผู้ที่สนใจไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยแห่งนี้รองรับการเข้ามาศึกษาของนักศึกษาต่างชาติด้วยเช่นกัน โดยมีจำนวนนักศึกษาต่างชาติเรียนอยู่ราว 20% ของนักศึกษาทั้งหมด

 

Utrecht University

มหาวิทยาลัย Utrecht เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดของประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยมีจำนวนนักศึกษามากกว่า 30,000 คน และมีนักศึกษาต่างชาติอยู่ราว 7% ของนักศึกษาทั้งหมด ที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับการจัดอันดับในด้านหลักสูตรด้านศิลปะและมนุษยศาสตร์ และยังโดดเด่นในด้านงานวิจัยและการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ของเนเธอร์แลนด์ และยังเป็นมหาวิทยาลัยที่มีศิษย์เก่าที่คว้ารางวัลโนเบลมากถึง 12 คนเลยทีเดียว

 

Leiden University

มหาวิทยาลัย Leiden University เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในเนเธอร์แลนด์ โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1575 ที่นี่นอกจากความเก่าแก่แล้วยังมีชื่อเสียงในด้านนวัตกรรม และหลักสูตรการเรียนการสอนที่มีคุณภาพการันตีด้วยการมีศิษย์เก่าและผู้เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยที่ได้รับรางวัลโนเบลถึง 16 คนเลยทีเดียว

 

Delft University of Technology

Delft University of Technology เป็นมหาวิทยาลัยเทคนิคของรัฐที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นมหาวิทยาลัยที่โดดเด่นด้านวิศวกรรมศาสตร์ เทคโนโลยี และวิทยาศาสตร์ โดยการันตีด้วยกานเป็นมหาวิทยาลัยที่มีสาขาด้านวิศวกรรมศาสตร์เป็นอันดับที่ 20 ของโลกและสาขาวิทยาศาสตร์อยู่ที่อันดับ 50 ของโลก

 

Tilburg University

มหาวิทยาลัย Tilburg ตั้งอยู่ทางใต้ของประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นมหาวิทยาลัยที่โดดเด่นและมีชื่อเสียงด้านธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ โดยเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับที่ 28 ของมหาวิทยาลัยด้านธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ และนอกจากความโดดเด่นในด้านวิชาการแล้วสำหรับนักศึกษาที่ไปเรียนต่อที่จะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าการเดินทางไปเรียนในอัมสเตอร์ดัมอีกด้วย

 

สำหรับผู้ที่สนใจอยากเรียนต่อมหาวิทยาลัยในประเทศอื่นๆ ก็สามารถเข้าไปดูมหาวิทยาลัยน่าเรียนของประเทศอื่นๆ เพิ่มเติม ได้ที่ >>> https://www.eduzones.com/

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

– https://www.hotcourses.in.th/

– https://www.thaistudyabroad.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *