ทุนโควิดช่วยนิสิตจุฬาฯ คลายวิกฤตโควิด-19

 


จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ทั้งในระลอกแรกเมื่อปีที่แล้วและระลอกสองในปัจจุบันส่งผลกระทบต่อทุกคนทั้งในด้านการใช้ชีวิต การเรียน การทำงาน ฯลฯ การให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจึงเป็นความจำเป็นเร่งด่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยให้ความช่วยเหลือนิสิตและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยให้ทุนสงเคราะห์สวัสดิภาพนิสิต “ทุนโควิด-19” ภายใต้นโยบาย 10 พลัส พลัส โดยเปิดให้นิสิต ทุกระดับการศึกษาแจ้งความจำนงขอรับทุนผ่านแอปพลิเคชัน CU NEX เช่นเดียวกับที่ได้ดำเนินการมาแล้ว เมื่อครั้งโควิด-19 ระบาดระลอกแรก ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับนิสิตจุฬาฯ ที่ได้รับความเดือดร้อน จากภาวะวิกฤตครั้งนี้

กฤตย์ติศรณ์ อุ้ยวงศ์ นิสิตคณะสหเวชศาสตร์ จุฬาฯ หนึ่งในผู้ได้รับทุนโควิด-19 จากจุฬาฯ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับทุนโควิด-19 เพราะช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัวได้ การระบาดของโควิด-19 ทำให้คุณพ่อซึ่งทำงานรับจ้างขับรถออกต่างจังหวัดต้องตกงาน ส่วนคุณแม่รับจ้างรีดผ้าก็มีงานน้อยลง ส่วนตนเองปกติจะรับสอนพิเศษวิชาเคมีให้น้องๆ มัธยมปลายก็ไม่มีงานสอน ทุนโควิด 10,000 บาทจากจุฬาฯ ช่วยจุนเจือครอบครัวได้เป็นอย่างดี การขอทุนโควิดใช้ระยะเวลาไม่นานเพียง 12 วัน ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ขอบคุณ จุฬาฯ ที่ให้ความช่วยเหลือนิสิตในทุกๆ ด้าน

ดวงกมล ไชยโกษี นิสิตคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ กล่าวว่า ตนขอทุนโควิด-19 จากจุฬาฯ ตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 ระลอกแรก สถานการณ์ครั้งนี้มีความรุนแรงกว่า กิจการร้านถ่ายรูปของคุณพ่อมีลูกค้าลดลง ส่วนคุณแม่เป็นทีมงานจัดงาน Event ก็ไม่มีงานเข้ามา เงินที่ได้จากจุฬาฯ จะนำไปจ่ายค่าหอพักและเป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัวโดยไม่ต้องขอจากพ่อแม่ ขอบคุณจุฬาฯ ที่ให้ทุนนี้ สามารถช่วยเหลือนิสิตและนำไปใช้ในยามที่จำเป็น จุฬาฯ ดูแลเอาใจใส่นิสิตเป็นอย่างดี นิสิตที่เดือดร้อนสามารถขอทุนเข้ามาได้

วราภรณ์ สุพิศ นิสิตคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาฯ เผยว่า ทราบข่าวการให้ทุนโควิดจาก CU NEX เนื่องจากทางบ้านเปิดร้านขายของชำซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ส่วนคุณแม่สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง ทำให้ทางบ้านขาดรายได้ ทุนนี้มีส่วนช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายทางบ้านได้เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นค่าใช้จ่ายประจำวัน และค่าหอพักอีกด้วย
ไอรดา บุญธรรม นิสิตคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ เผยว่า ทราบข่าวการให้ทุนโควิดจากเพื่อน การขอรับทุนในครั้งนี้เนื่องจากคุณพ่อคุณแม่มีรายได้ลดลงจากการระบาดของโควิด-19 ระลอกสอง ทุนโควิดที่ได้มานี้จะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายทั้งค่าเทอม ค่าหอพัก รวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ ภายในครอบครัว นอกจากนี้ตนยังได้ขอรับการสนันสนุนคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ตจากจุฬาฯ เพื่อนำมาใช้ในการเรียนออนไลน์อีกด้วย ขอบคุณมหาวิทยาลัยที่จัดโครงการ 10 พลัส พลัส ซึ่งเป็นโครงการที่ดีมาก ช่วยเหลือนิสิตที่เดือดร้อนได้เป็นอย่างดี

นิสิตจุฬาฯ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 สามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับทุนช่วยเหลือจากจุฬาฯ ผ่านทาง Application CU NEX ตั้งแต่บัดนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2564 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายกิจการนิสิตคณะที่นิสิตสังกัด หรือ CU NEX Call Center โทร.0-2008-6556 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *