ศธ.ปรับลดเวลาและวันทำงานของบุคลากรในสังกัด 28 จังหวัด ให้มาทำงานไม่เกินร้อยละ 25

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายสุภัทร จำปาทอง ได้ลงนามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง การป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยการปรับลดเวลาและวันทำงานของบุคลากรในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีเนื้อหา ดังนี้

 

กระทรวงศึกษาธิการโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการกำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) โดยการปรับลดเวลาและวันทำงานของบุคลากรในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการในเขตจังหวัดทั้ง 28 จังหวัด ด้วยมาตรการดังนี้

 

1.ให้ผู้บริหารของแต่ละหน่วยงานในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการที่มีสถานที่ทำงานในเขต 28 จังหวัด มอบหมายให้บุคลากรในสังกัดปฏิบัติงาน ณ ที่พักตามความเหมาะสมและส่งเสริมให้ใช้ระบบอินเทอร์เน็ตในการปฏิบัติงานทุกชนิด ให้เปิดเครื่องมือสื่อสารเพื่อให้สามารถติดต่อได้ตลอดเวลา และให้ทุกหน่วยงานจัดบุคลากรหมุนเวียนมาปฏิบัติงาน ณ สถานที่ทำงาน ไม่เกินร้อยละ 25 ของบุคลากรทั้งหมด

2.กรณีบุคลากรในสังกัดมีที่พักอยู่ในเขต 28 จังหวัดและจะต้องเดินทางไปปฏิบัติราชการนอกเขต 28 จังหวัดดังกล่าว ให้ผู้บริหารที่เกี่ยวข้องสั่งบุคลากรนั้นปฏิบัติงานที่พัก

3.ให้ผู้บริหารแต่ละหน่วยงานกำหนดวิธีการที่ชัดเจนและเหมาะสมในการมอบหมายงานให้บุคลากรปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัย รวมถึงการรายงานผลที่ปฏิบัติภายในช่วงที่ไม่ได้มาปฏิบัติงาน ณ สถานที่ทำงาน โดยคำนึงเป้าหมายการดำเนินงานของงานที่ได้รับมอบหมายเป็นสำคัญ

 

ในส่วนของผู้บริหารสถานศึกษา ครู และอาจารย์ในสถานศึกษา ต้องกำหนดแนวทางการจัดการเรียนการสอนตามแนวทางที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด เช่นการสื่อสารแบบทางไกล หรือด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น หากไม่สามารถจัดการเรียนการสอนโดยผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ให้จัดการเรียนการสอนโดยไปสั่งงานหรือมอบงานตามความเหมาะสม โดยไม่ต้องเข้าชั้นเรียน

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

-กระทรวงศึกษาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *