5 มหาวิทยาลัยที่มีสาขา Digital Marketing น่าเรียนในประเทศอังกฤษ

ด้วยปัจจุบันนั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปในการทำการตลาดแบบดั้งเดิมสู่ยุคของการตลาดดิจิทัลมากขึ้น ทำให้หลักสูตรการตลาดดิจิทัลที่ประยุกต์ใช้ความก้าวหน้าของสื่อและเทคโนโลยีนั้นถูกนำมาพัฒนาเป็นหลักสูตรการเรียนในมหาวิทยาลัยต่างๆ มากขึ้นเช่นกัน วันนี้เราจึงมี 5 มหาวิทยาลัยที่มีสาขา Digital Marketing ที่มีชื่อเสียงและน่าเรียนในประเทศอังกฤษมาฝากกันค่ะ

 

University of Southampton

มหาวิทยาลัย Southampton ก่อตั้งขึ้นในปี 1862 ยังและเป็นสมาชิกของ Russell Group กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำของอังกฤษที่มีการทำงานวิจัยอย่างเข้มข้นมาเป็นเวลานานอีกด้วย สำหรับสาขาด้าน digital marketing ที่มหาวิทยาลัย Southampton จะเน้นไปที่การสื่อสารการตลาดออนไลน์และการบริหารสื่อ รวมถึงใช้เครื่องมือทางด้านดิจิตอลให้เป็นประโยชน์ต่อการวางกลยุทธ์ทางการตลาด ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่นักศึกษาสำหรับการนำไปใช้ในการทำงานในอนาคต

 

University of Kent

มหาวิทยาลัย Kent นั้น มีชื่อเสียงด้านการเรียนการสอนในหลักสูตรด้าน Marketing ดีที่สุดแห่งหนึ่ง และล่าสุดอยู่ในอันดับที่ 3 ของสถาบันที่สอน Marketing ที่ดีที่สุดในอังกฤษด้วย ทำให้หลักสูตร Digital Marketing and Analytics ของ Kent เป็นอีกหลักสูตรที่น่าสนใจ โดยจะเป็นการเรียนเกี่ยวกับแนวคิดขั้น advance เจาะลึกไปที่การทำการตลาดในโลกออนไลน์โดยเฉพาะ และเน้นการใช้ Tools ต่างๆ มาคิดวิเคราะห์ เพื่อหากลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ที่ดีที่สุด

 

Coventry University

มหาวิทยาลัย Coventry เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำตั้งอยู่บริเวณตอนกลางของประเทศอังกฤษ มีประวัติความเป็นมายาวนานและมีชื่อเสียวมากว่า 160 ปี สำหรับหลักสูตร MSc Digital Marketing Management – เป็นหลักสูตรที่สอนตั้งแต่พื้นฐาน marketing ไปจนถึง digital marketing โดยจะเน้นไปที่การเรียนเพื่อไปเป็นหัวหน้าทีม หรือผู้บริหาร digital marketing ในอนาคต เพราะหลักสูตรถูกออกแบบมาให้เรียนแบบรู้รอบ และรู้หลักการบริหารควบคู่กันไปด้วยกันนั่นเอง

 

Royal Holloway, University of London

Royal Holloway, University of London เป็นมหาวิทยาลัยรัฐที่ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1879 จึงเป็นมหาวิทยาลัยที่มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานในประเทศอังกฤษอีกแห่งหนึ่ง ที่นี่มีหลักสูตร MSc Digital Marketing สำหรับการทำการตลาดออนไลน์อย่างครอบคลุม ตั้งแต่กระบวนการคิด ไปจนถึงการวาง Strategy และการทำ Branding ผ่านวิชาที่น่าสนใจ เช่น Design Thinking และ Digital Brand Storytelling เป็นต้น

 

Nottingham Trent University

Nottingham Trent University เป็นมหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ที่เมือง Nottingham ประเทศอังกฤษ โดยเริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1843 ที่นี่นอกจากจะมีชื่อเสียงทางด้าน Art and Design Fashion, Creative arts และชื่อเสียงทางด้านกีฬาแล้ว ยังมีหลักสูตร หลักสูตร Marketing ที่ติดอันดับของอังกฤษ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีวิชาที่น่าสนใจอย่าง Customer Experience และ Strategic Marketing and the Global Environment ที่จะสอนให้นักศึกษาเข้าใจผู้บริโภค สถานการณ์โลก และสามารถนำมาวางแผนเป็นกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ต่อไปได้อีกด้วย

 

สำหรับผู้ที่สนใจอยากเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ ก็สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดข้อดีของการเรียนต่อที่อังกฤษ ได้ที่ >>> 10 ข้อดี เรียนป.ตรีที่อังกฤษ

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

-https://www.mangolearningexpress.com/

-https://www.siuk-thailand.com/

– https://www.hands-on.co.th/

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *