รู้จัก 4 อาชีพน่าสนใจ สำหรับคนอยากเรียน Digital Marketing

ด้วยปัจจุบันตั้งแต่เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในด้านการใช้ชีวิตในปัจจุบัน ทำให้โซเชียลมีเดียต่าง ๆ กลายเป็นสื่อที่ทำให้การเข้าถึงเนื้อหาและข้อมูลของคนในปัจจุบันเปลี่ยนไปตามเทคโนโลยีด้วย ตลอดจนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อหลายอาชีพที่จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการทำงาน รวมถึงด้านการตลาด ที่ปัจจุบันสาขา Digital Marketing ได้เป็นที่นิยมและถูกนำมาใช้ในการทำการตลาดมากขึ้น วันนี้เราจึงมีอาชีพด้าน Digital Marketing มาฝากคนที่สนใจอยากเรียนและทำงานด้านนี้กันค่ะ

 

Digital Project Management

ตำแหน่งงาน Digital Project Management ถือเป็นตำแหน่งที่ต้องเข้าใจทุกด้าน เก่งเรื่องการบริหารจัดการโครงการ คอยติดตามผลงาน วิเคราะห์สถานการณ์ และการมองภาพรวมทั้งหมดของการตลาดดิจิทัล รวมถึงเป็นผู้วางแผนกลยุทธ์การตลาดสำหรับขับเคลื่อน เว็บไซต์ เว็บเพจ ไปจนถึงช่องทางโซเชียลให้ได้รับความนิยม หรือมีการเข้าถึงที่ดี เพื่อเพิ่มโอกาสทางการขายมากขึ้น นอกจากนี้ยังต้องประสานงานกับผู้ถูกว่าจ้างต่างๆ ให้โครงการงานลงตัว และดำเนินต่อได้ตรงตามเวลา พร้อมกับบรรลุเป้าหมายตามที่กำหนดไว้

 

Content Strategy Planner

ตำแหน่งนักวางกลยุทธ์ด้านเนื้อหา จะมีหน้าที่รับผิดชอบในการทำ Content ต่าง ๆ วิดีโอ กราฟิกเสียง ตลอดจนวางแผน รวมไปถึงวัดผลต่าง ๆ จากการทำคอนเทนต์นั้นๆ เพื่อให้คอนเท้นต์หรือสารที่ต้องการจะสื่อสามารถเข้าถึงผู้ใช้งาน หรือกลุ่มลูกค้าได้ ดังนั้น นักวางแผนและบริหารด้านเนื้อหาจำเป็นต้องตีโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้แตก เพื่อที่จะสามารถดึงดูดลูกค้าสำหรับการซื้อขายสินค้าได้นั่นเอง

 

Data & Analytics

ตำแหน่งนักวิเคราะห์ข้อมูล คือผู้ที่จะรวบรวมข้อมูลเพื่อมาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เพื่อนำข้อมูลต่างๆ มาคิด วิเคราะห์อย่างมีหลักการ เพื่อนำไปสู่การต่อยอดในการสร้างคอนเท้นต์ หรือกลยุทธ์เพื่อดึงดูดผู้บริโภค รวมถึงการเพื่อต่อยอดสำหรับการทำการตลาด และเป็นประโยชน์กับองค์กรต่อไป

 

SEO Specialist

ตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO หรือ Search Engine Optimization จะเป็นตำแหน่งหน้าที่ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับ Search Engine ของเว็บไซต์ต่าง ๆ เช่น Google เป็นผู้ที่ทำให้หน้าเว็บไซต์ของบริษัทแสดงให้กับผู้ค้นหาค้นพบได้โดยง่าย งานหลักของตำแหน่งนี้ จึงต้องมีความเข้าใจและรู้ลึกในเชิงเทคนิค ทั้งในส่วนเว็บไซต์ ระบบค้นหา Content เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ขององค์กรให้เข้าถึงผู้บริโภคหรือลูกกลุ่มให้ได้มากที่สุด

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจอยากศึกษาต่อด้าน Digital Marketing ก็สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงด้านนี้ ได้ที่ >>> 5 มหาวิทยาลัยที่มีสาขา Digital Marketing น่าเรียนในประเทศอังกฤษ

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

-https://www.passivesellingonline.com/

-https://news.jobcute.com/

– https://stepstraining.co/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *