นักศึกษานิเทศศาสตร์ สวนสุนันทา โชว์ไอเดียในงาน G-Youth By Tellscore “ ปลุกพลัง “นักสื่อสารรุ่นใหม่” ให้เป็น Active Citizen

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2563 นักศึกษานิเทศศาสตร์ สวนสุนันทา แขนงวิชาการโฆษณาและสื่อสารการตลาด เข้าร่วมกิจกรรม G-Youth โครงการที่สร้างกลุ่มนักสื่อสารรุ่นใหม่ให้เป็น Change Makers เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น จัดโดย Tellscore ณ อาคาร Singha complex ชั้น 2 โดยมีวิทยากรคือ พี่แบงค์ จากเพจ อีจัน และพี่โย จาก หัวหน้าทีมศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ มาบรรยายในหัวข้อ รู้เท่าทันป้องกัน Fake news ว่า มีการแยกแยะข่าวปลอมอย่างไรเพราะข่าวปลอมเป็นปัญหาในสังคมออนไลน์ในปัจจุบัน โดยกิจกรรมเน้น “Knowledge & Experience” ให้นักศึกษาได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ใหม่ๆ กระตุกต่อมคิด กระตุ้นต่อมลงมือทำ ให้นักศึกษาเข้าสู่กระบวนการเรียนรู้ผ่านบุคคลต้นแบบผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารที่มีประสบการณ์และเป็นตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จ พร้อมสร้างประสบการณ์ร่วมด้วยการทดลองทำโจทย์โครงการเพื่อสังคมที่ได้รับจากพี่ๆ เทลสกอร์เพื่อให้น้องๆ ได้ลงมือทำจริงและเชื่อมโยงเข้ากับความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมา
ในการนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธนิต พฤกธรา หัวหน้าแขนงวิชาการโฆษณาและสื่อสารการตลาด เป็นอาจารย์พี่เลี้ยงนำตัวแทนนักศึกษาเข้าร่วมและแสดงความคิดเห็นเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการเปลี่ยนแปลงสังคมในครั้งนี้ G – Youth by Tellscore นับเป็นอีกหนึ่งแพล็ตฟอร์มที่กำลังเริ่มขึ้นเพื่อพัฒนานักสื่อสารรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ และด้วยพลังความตั้งใจดีนี้ยังจำเป็นจะต้องได้รับการสนับสนุนจากสังคมอย่างต่อเนื่อง ทั้งองค์ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ จากผู้รู้ด้านการสื่อสารที่จะเสริมสร้างพวกเขาเหล่านี้ให้เป็นนักสื่อสารที่มีคุณภาพในอนาคต
ที่มา : ภาพ ข้าวตังหมูหยอง ภาสกร / ตั้ม ศิวกร
สมัครเรียน เริ่ม 1 ตุลาคม นี้ https://admission.ssru.ac.th/index.php?m=procedures

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *