ป.เอก สาขาการจัดการนันทนาการฯ ม.ศิลปากรสุดเข้ม ดึงอธิการบดี-ส.ว.ชาญวิทย์พร้อมวิทยากรระดับชาตินำทัพถ่ายทอดองค์ความรู้

หลักสูตรปริญญาเอก สาขาการจัดการนันทนาการ การท่องเที่ยวและกีฬา ม.ศิลปากร เสริมทัพวิทยากรคึกคัก มุ่งถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์ระดับนานาชาติสู่นักศึกษา นำทัพโดย อธิการบดีม.ศิลปากร พร้อมสมาชิกวุฒิสภา ดร.ชาญวิทย์​ ผลชีวิน​ และวิทยากรผู้เชี่ยวชาญอีกเป็นจำนวนมาก นักศึกษาสุดปลื้มได้รับความรู้และแง่มุมต่างๆจากประสบการณ์เต็มอิ่ม

อธิการบดี ศิลปากร ชี้เป้า จุดประกาย น.ศ.ป.เอก ศิลปากร

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดี มหาวิทยาลัยศิลปากร ให้เกียรติลงมาสอน นักศึกษาปริญญาเอก สาขาการจัดการนันทนาการ การท่องเที่ยวและกีฬา โดยมี ท่านศาสตราจารย์​ ดร.คณิต เขียววิชัย รองอธิการบดี พระราชวังสนามจันทร์ ผู้ก่อตั้งหลักสูตรปริญญาเอกสาขาการจัดการนันทนาการฯ และอาจารย์ ดร.วิชิต อิ่มอารมย์ ประธานหลักสูตรฯ ให้การต้อนรับ

โดยช่วงแรกท่านอธิการบดี มุ่งเน้นอัตลักษณ์ของศิลปากร คือ “การบูรณาการข้ามศาสตร์” ต่อด้วยความเป็นมาของมหาวิทยาลัยตั้งแต่สมัยอดีตจนมาถึงปัจจุบัน แต่ที่มีความโดดเด่น คือ ศิลปะการออกแบบ, สังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์, วิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์สุขภาพ และยังคงเน้นย้ำกับนักศึกษาทุกคนว่า ศิลปากร เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งการสร้างสรรค์ ทั้งเรื่อง สืบสาน (Culture) สร้างสรรค์ (Creation) ศิลปากรเป็นเลิศ (exCellence)

เมื่อมาถึงยุค เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ CREATIVE ECONOMY ต้องขึ้นอยู่กับการใช้จินตนาการเชิงสร้างสรรค์ของนักศึกษาเพื่อเพิ่มคุณค่าของความคิด โดยใช้หลัก ARTS+DESIGN+CULTURE และ CREATIVE IDEA แถมยกตัวอย่างหลายแบบ ทั้งเรื่องธุรกิจฟุตบอลอาชีพ MANCHESTER UNITED VS BURIRUM UNITED และ ธุรกิจกีฬาต่อสู้ป้องกันตัว มวยไทย VS MMA. ONE CHAMPIONSHIP ต่อด้วย การเปิดพื้นที่ ศิลปวัฒนธรรมชุมชน ด้วยวิถีชุมชน ” หลาดชุมทางทุ่งสง ” ซึ่งเป็นตลาดที่คนทุ่งสง ขายผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมของภาคใต้ เป็นต้น เพื่อให้นักศึกษาเกิดไอเดียและสร้างความแปลกใหม่ให้สมกับเป็นสาขาการจัดการนันทนาการ การท่องเที่ยวและกีฬา

ส.ว.ชาญวิทย์ ร่วมทัพชี้นโยบายและทิศทางการกีฬาในอนาคต 

ศาสตราจารย์ ​ดร.​คณิต เขียววิชัย​ รองอธิการบดี​ พระราชวังสนามจันทร์​ และ​อาจารย์ดร​.วิชิต​ อิ่มอารมย์​ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา​และประธานหลักสูตร ป​.เอก​ การจัดการนันทนาการฯ ให้การต้อนรับและขอบคุณวิทยากร​ที่มาแลกเปลียนเรียนรู้​ ประสบการณ์​ในวันเสาร์ที่​ 26​ก.ย.​ 2563​ โดยในเวลา 9.00-12.00น.​ บรรยายพิเศษ​ประเด็นห้วข้อ​ งานวิจัยที่เกี่ยวข้องการท่องเที่ยวชุมชน โดย รศ​.ดร.พิทักษ์​ ศิริวงค์​

ช่วงบ่าย​13.00-16.00​น. บรรยายเรื่ิอง​ นโยบายและทิศทางการกีฬาในอนาคต โดย​ สมาชิกวุฒิสภา ดร. ชาญวิทย์​ ผลชีวิน​

วันอาทิตย์​ ที่​ 27​ ก.ย.​2563​ เวลา ​9.00-12.00​ น. ผศ.รท.(หญิง)​ดร​. ​เกิดศิริ เจริญวิศาล​ บรรยายเรื่องแนวคิดการจัดการท่องเที่ยวรูปแบบ​ MICE และใน เวลา13.00-16.00​น. บรรยายเรื่อง วิชาภาษาอังกฤษ​ โดย ผศ.ดร.​ บารมี​ เขียววิชัย

การบรรยายโดยวิทยากรระดับชาติในครั้งนี้ นักศึกษาทุกคนที่เข้ารับฟังต่างชื่นชมและกล่าวขอบคุณในความรู้และแง่มุมต่าง ๆ ที่ได้รับจากการแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *