5 แอปช่วยสอนภาษาอังกฤษเด็กปฐมวัย

ภาษาอังกฤษเป็นสิ่งที่ควรปูพื้นฐานให้ตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งการจะสอนภาษาอังกฤษให้กับเด็กๆ นั้น นอกจากสื่อการสอนอย่างหนังสือ การ์ด หรือการร้องเพลงต่างๆ ที่ครูและผู้ปกคอรงเคยให้ในการสอนแล้ว ปัจจุบันก็มีตัวช่วยในการสอนอย่างแอปพลิเคชันต่างๆ เพิ่มมากขึ้น วันนี้เราจึงมี 5 แอปพลิเคชันที่จะเป็นตัวช่วยในการสอนภาษาอังกฤษแก่เด็กปฐมวัยมาฝากกันค่ะ

 

 

Ling Ling

แอปพลิเคชัน Ling Ling เป็นแอปพลิเคชันทายคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ซึ่งมีคำศัพท์ใหม่ๆ ให้เรียนรู้อัปเดตอยู่เสมอทำให้ครูสามารถนำแอปพลิเคชันนี้มาให้เด็กๆ ได้ร่วมกับตอบคำถามได้ โดยจะมีสิงโตจุดเด่นในเกมที่สามารถเปลี่ยนชุดให้กับสิงโตได้ และยังมีภาพสวยๆ ตัวการ์ตูนน่ารักๆ ที่จะสามารถดึงดูดความสนใจแก่เด็กๆ ได้มากอีกด้วย

 

 

Fun English

แอปพลิเคชัน Fun English เป็นแอปพลิเคชันที่จะช่วยให้การฝึกภาษาอังกฤษสำหรับเด็กๆ นั้นสนุกยิ่งขึ้น โดยจะมีอนิเมชันและตัวการ์ตูนต่างๆ ประกอบ นอกจากนี้แล้วแอปพลิเคชันนี้ยังเป็นการเสริมทักษะหลายด้านมาก ไม่ว่าจะเป็นการฝึกจำ จับคู่ ค้นหาสี การฟัง พูดและการอ่านอย่างครบเครื่องเลยทีเดียว

 

 

Big Bird words

แอปพลิเคชัน Big Bird words เป็นแอปพลิเคชันที่จะทำให้เด็กๆ ได้สนุกกับตัวการ์ตูนที่เด็กๆ ชื่นชอบอย่าง Big birds Cookie Monster โดยในแอปพลิเคชันนี้จะให้เด็กๆ ตามหาสิ่งของในรายการคำศัพท์ เพียงแค่ใช้มือถือส่องไปที่คำศัพท์ที่เลือกไว้ แล้วหากตอบถูกก็จะมีเสียงดังว่า “Tada You found it” ถือว่าเป็นอีกแอปที่จะสร้างกิจกรรมแก่เด็กๆ ได้เล่นตามหาคำศัพท์ในห้องเรียน หรือผู้ปกครองที่สนใจนำไปใช้ก็นำไปฝึกกับลูกๆ ที่บ้านได้อีกด้วย

 

 

Kids Puzzles Puzzingo

แอปพลิเคชัน Kids Puzzles Puzzingo เป็นแอปพลิเคชันที่ให้ผู้ใช้งานนำภาพไปแปะตรงเงาที่กำหนดไว้โดยเวลาคลิกที่ภาพจะมีเสียงเด็กๆ อ่านคำศัพท์นั้นๆ ให้ฟัง ถ้าเด็กๆ เล่นจนผ่านก็จะมีเกมตามเรื่องราว ซึ่งแอปนี้จะทำให้เด็กๆ ได้เสริมทักษะในการฟังได้เป็นอย่างดีทีเดียว

 

 

TaamKru

แอปพลิเคชัน TaamKru เป็นแอปพลิเคชันที่ใช้ในการพัฒนาความรู้ทักษะสำหรับเด็กตั้งแต่ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตรฺ เชาว์ปัญญา และสามารถพัฒนาไอคิวของเด็กให้เพิ่มมากขึ้น โดยจะมีการไล่ระดับความยากตาม Level และมียังตัวการ์ตูนน่ารักเหมาะกับการดึงดูดเด็กๆ

 

 

สำหรับครูและผู้ปกครองที่ต้องการตัวช่วยในพัฒนาและเสริมสร้างการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยในวิชาคณิตศาสตร์ ก็สามารถเข้าไปศึกษาแอปพลิเคชันอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ >>> 5 แอปพลิเคชันช่วยสอนคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

-https://www.techxcite.com/

-https://www.parentsone.com/language-application-for-kids/

-http://www.per-nielsen.com/big-birds-words

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *