เรียนต่อด้านแฟชั่นกับ 5 มหาวิทยาลัยใน UK

 

คณะ/สาขาการออกแบบ หรือ “แฟชั่น” เป็นอีกสาขาที่หลายคนใฝ่ฝันอยากไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ วันนี้เราจึงมี 5 มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงด้านแฟชั่น ในสหราชอาณาจักรมาฝากน้องๆ ที่สนใจอยากไปเรียนต่อด้านนี้กันค่ะ

 

Kingston University

มหาวิทยาลัย Kingston ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน โดยสาขาด้านแฟชั่นของที่นี่ได้รับรางวัล Creative Skillset Tick สาขา Fashion Pilot เมื่อปี 2015 และยังเป็นหลักสูตรที่โดดเด่นที่สุดใน Scotland โดยมีความครอบคลุมครบทุกด้านของงานออกแบบ ตั้งแต่การทำวิจัยหา ข้อมูล การพัฒนาแบบ ไปจนถึงการขึ้นแบบจริง รวมถึงการตัดเย็บ การขึ้นโครงสร้าง ซึ่งนักศึกษาที่มาเรียนที่นี่ทุกคนจะได้มีส่วนร่วมในการฝึกฝนและเรียนรู้งานออกแบบแบบมืออาชีพ

 

 

Conde Nast College

Conde Nast College ถือเป็นต้นกำเนิดของนิตยสารแฟชั่นชื่อดังอย่าง Vouge , House and Garden โดยที่นี่มีหลักสูตรปริญญาโทด้วยกันสองสาขา ได้แก่ MA Fashion Media Practice และ MA Luxury Brand Management นอกจากนี้ยังมีคอร์สระยะสั้นสำหรับผู้ที่สนใจอยากศึกษาด้านนี้ด้วย โดยจะมีสาขาต่างๆ ที่น่าสนใจ เช่น Fashion Styling Course, Fashion Journalism Course, Fashion Business Course เป็นต้น

ซึ่งนอกจากหลักสูตรการเรียนการสอนที่มีทั้งระยะสั้นและระยะยาวแล้ว ตัวเนื้อหาของหลักสูตรยังมีความน่าสนใจและมีความทันสมัยอย่างมาก และเปิดโอกาสให้ได้เรียนและลงมือทำจริงด้วย

 

 

University of Dundee

University of Dundee เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในสายแฟชั่นในสก็อตแลนด์ การันตีด้วยการติดTop 30 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของ UK (Times University Guide 2019) รวมถึงรางวัลเหรียญทอง ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดทางด้านการเรียนการสอนจาก the Teaching Excellence Framework อีกด้วย

โดยสำหรับหลักสูตรการเรียนการสอนจะมีการเปิดสอนด้านแฟชั่นที่ค่อนข้างหลากหลาย และมีเปิดสอนตั้งแต่ระดับทั้งปริญญาตรี (BA) และปริญญาโท (MA) และยังเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ได้รับความสนใจจากนักศึกษาต่างชาติมากทีเดียว

 

 

Nottingham Trent University

Nottingham Trent University ถือเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงด้านการออกแบบที่ได้รับการการันตีจาก นิตยสารต่างชาติหลายสำนัก โดยมีความโดดเด่นทั้งด้าน Art and Design Fashion และ Creative Arts และยังมีหลักสูตรการเรียนที่ค่อนข้างหลากหลายตั้งแต่การออกแบบดีไซน์และการบริหารแบรนด์

 

 

Central Saint Martin

มาถึงสถาบันที่มีชื่อเสียงด้านแฟชั่นอีกสถาบันหนึ่ง โดยที่นี่เป็นแหล่งรวมศิษย์เก่าคนดังของวงการแฟชั่นทั้ง John Galliano Stella McCartney, และ Sarah Burton ทำให้เป็นสถาบันที่ได้รับความสนใจจากนักศึกษามากมาย โดยนอกจากจะมีศิษย์เก่าด้านแฟชั่นจบจากที่นี่มากมายแล้ว ที่นี่ยังมีหลักสูตรการเรียนการศึกษาด้านแฟชั่นในระดับปริญญาโท ที่หลากหลายมากถึง 24 หลักสูตรเลยทีเดียว

 

 

สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากไปเรียนต่อในสหราชอาณาจักรในสาขา/หลักสูตรอื่นๆ ก็สามารถเข้าไปดูมหาวิทยาลัยน่าเรียนใน UK ในหลักสูตรอื่นๆ เพิ่มเติม ได้ทีเว็บไซต์ eduzones เลยค่ะ

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

-http://thepaperplane.co.uk

https://www.siuk-thailand.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *