แนะมหาวิทยาลัยน่าเรียนในนิวซีแลนด์

 

นอกจากความสวยงามและความน่าอยู่ของประเทศแล้ว ประเทศนิวซีแลนด์ยังเป็นประเทศที่มีระบบการศึกษาที่มีคุณภาพอีกประเทศหนึ่ง โดยเป็นประเทศที่มีนวัตกรรมด้านการวิจัยทางการศึกษาและการพัฒนาด้านการศึกษาดีระบบต้นๆ ของโลก จึงเป็นประเทศที่มีนักเรียนนักศึกษาเดินทางเข้ามาเรียนต่อเป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียว วันนี้เราจึงมีมหาวิทยาลัยน่าเรียนในประเทศนิวซีแลนด์ มาแนะนำสำหรับคนที่สนใจไปเรียนต่อที่ประเทศนิวซีแลนด์กันค่ะ

 

The University of Auckland

The University of Auckland เป็นมหาวิทยาลัยที่มีประวัติศาสตร์ อันยาวนานกว่า 130 ปี โดยปัจจุบันถือได้ว่า เป็นมหาวิทยาลัยที่มีความพร้อมด้านปัจจัยด้านการเรียนการสอนระดับอุดมศึกษาได้ดีที่สุดแห่งหนึ่งในนิวซีแลนด์ ทั้งยังมีคุณภาพการศึกษา การทำวิจัยชั้นนำระดับโลก  และยังเป็นมหาวิทยาลัยที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับนักศึกษามากมาย ทั้งโรงยิม โรงละคร สนามหญ้ารวมถึงห้องสมุดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์อีกด้วย

 

Lincoln University

มหาวิทยาลัยลินคอยน์เป็นหนึ่งในแปด มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของประเทศนิวซีแลนด์ ที่ตั้งอยู่ในเมืองไคร์สเชิร์ช ซึ่งเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเกาะใต้ของประเทศนิวซีแลนด์ ที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยระดับชาติและนานาชาติที่มีความโดดเด่นด้านการวิจัย และมีความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาต่าง ๆ ทั้งสาขาเกษตร พืชสวน การจัดการฟาร์ม การจัดการธุรกิจ การเงิน การท่องเที่ยว การจัดการสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงวิทยาศาสตร์ประยุกต์ โดยเฉพาะด้านเกษตรสาขาต่างๆ เนื่องจากตั้งอยู่ในเขตเมืองที่เป็นพื้นที่แห่งการเกษตรนั่นเอง

 

University of Otago

มหาวิทยาลัยแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1869 โดยตั้งอยู่ที่เมือง Dunedin สำหรับที่ University of Otago เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในนิวซีแลนด์ และเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับ Top Rank university ระดับโลก  โดยเปิดสอนทั้งระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก และเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความเชี่ยวชาญด้านการวิจัย การแพทย์ วิทยาศาสตร์ ศิลปศาสตร์ และด้านกฎหมายอีกด้วย

 

Victoria University of Wellington

มหาวิทยาลัยวิคตอเรีย ก่อตั้งขึ้นในปี 1899 โดยตั้งอยู่ที่เมือง Wellington เมืองหลวงของประเทศนิวซีแลนด์ โดยที่มหาวิทยาลัยวิคตอเรียจะมีความเชี่ยวชาญด้านการวิจัย และยังถือเป็นมหาวิทยาลัยที่ให้ความสำคัญกับการศึกษาระดับนานาชาติ และการเน้นการมีความร่วมมืออย่างกว้างขวางกับทั่วโลก ทำให้มีโครงการนักศึกษาแลกเปลี่ยนกับมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงทั้งในภูมิภาค แปซิฟิก เอเชีย อเมริกาเหนือและใต้ รวมไปถึงในแถบยุโรปด้วยเช่นกัน

 

Massey University

สถาบันที่เปิดสอนมากว่า 70 ปี โดยที่นี่เปิดสอนทั้งในสาขาวิทยาศาสตร์ การออกแบบ สังคมศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ และบริหารธุรกิจ นอกจากนี้ยังเป็นมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนในระบบออนไลน์มานานกว่า 50 ปี โดยจากการจัดลำดับโดย QS World University Rankings  มหาวิทยาลัย Massey ก็ติดอันดับ TOP 5 สำหรับการเรียนออนไลน์ด้วย

 

 

สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากเรียนต่อมหาวิทยาลัยในประเทศต่างๆ ก็สามารถเข้าไปดูมหาวิทยาลัยน่าเรียนในประเทศต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์และแฟนเพจ eduzones ได้เลยค่ะ

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.oecglobal.com

https://www.wegointer.com

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *