ลาดกระบัง เปิดคลาสเรียนออนไลน์ฟรี!  14 หลักสูตร เพื่อพัฒนาตัวเองพร้อมรับประกาศนียบัตร

 

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  (สจล.) เชิญชวนสมัครเรียนคลาสออนไลน์ 14 วิชาในหมวดศึกษาทั่วไป (General Education) โดยสำหรับผู้เรียนทั่วไป เมื่อสำเร็จหลักสูตร และผ่านเกณฑ์การวัดผลจะได้รับใบประกาศนียบัตรรับรอง นอกจากนี้สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมปลาย สามารถเรียนเพื่อเก็บเครดิต (Credit Banking) เพื่อเตรียมเข้ามหาวิทยาลัยได้อีกด้วย โดยจะเปิดเรียนในเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป

 

สำหรับวิชาเรียนทั้งหมด 14 หลักสูตร มีดังต่อไปนี้ คือ

-The Disruptor : นักเปลี่ยนโลก นักปฏิวัติความคิด (Introduction)

เป็นรายวิชาการเรียนรู้ประสบการณ์ชีวิต แนวคิดการใช้ชีวิต การจัดการกับปัญหา หรืออุปสรรคในชีวิต รวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้กับตนเองและผู้อื่น การจัดการความเสี่ยง การบริหารงาน บริหารคน และการพัฒนาตนเองจนประสบความสำเร็จในชีวิต

 

-Digital Media Production : การผลิตสื่อดิจิทัล (Introduction)

เป็นรายวิชาการฝึกทักษะในการผลิตสื่อดิจิทัลโดยเน้นการสร้างไอเดียด้วยหลักการวิเคราะห์ข้อมูล หลักการนำเสนอแบบเรื่องเล่า (story telling) การออกแบบและสร้างสื่อประเภทต่าง ๆ

 

-Modern Entrepreneur : ผู้ประกอบการสมัยใหม่ (Introduction)

เป็นรายวิชาที่ศึกษาบทบาท ประเภทและคุณลักษณะของการเป็นผู้ประกอบการสมัยใหม่มีความรู้รอบด้านเกี่ยวกับธุรกิจ การจัดตั้งธุรกิจ องค์ประกอบของการแผนวางธุรกิจ กุลยุทธ์ในการดำเนินการธุรกิจเพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขัน การสร้างความแตกต่าง การสร้างเอกลักษณ์ให้องค์กร และการมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้า

 

การสื่อสารและการนำเสนออย่างมืออาชีพ : Professional Communication and Presentation (Introduction)

เป็นรายวิชาที่ศึกษาทักษะการวิเคราะห์ข้อมูลและประเมินสถานการณ์เพื่อกลั่นกรอง ให้ได้ประเด็นที่ต้องการนำเสนอ

การเลือกใช้สื่อ วิธีและเทคนิคในการนำเสนอ การเลือกใช้ภาษา ถ้อยคำ และบุคลิกภาพที่เหมาะสมกับบริบทต่างๆ

 

-Professional Communication and Presentation (Introduction)

เป็นรายวิชาที่ศึกษาเกี่ยวกับการสื่อสารและการนำเสนออย่างมืออาชีพ เพื่อการพัฒนาไปสู่การเป็นนักสื่อสารและนำเสนอได้อย่างเป็นมืออาชีพ

 

-Charm School : โรงเรียนสร้างเสน่ห์ (Introduction)   

เป็นรายวิชาการเรียนรู้ประสบการณ์ชีวิต แนวคิดการใช้ชีวิต การจัดการกับปัญหา หรืออุปสรรคในชีวิต รวมถึงการให้กำลังใจ พลังใจ และการสร้างแรงบันดาลใจให้กับตนเองและผู้อื่น

 

-The Disruptor (Full Course) 

เป็นรายวิชาที่จะได้ศึกษาในบทเรียนต่างๆ ทั้ง Introduction of Disruption, Design to Disrupt, Financial Disruption,  Disruptive Architecture รวมถึงกรณีศึกษาเกี่ยวกับ Food and Agricultural Disruptive เป็นต้น

 

-Modern Entrepreneur (Full Course) 

เป็นรายวิชาที่จะได้ศึกษาในบทเรียนต่างๆ เกี่ยวกับผู้ประกอบการ ตั้งแต่ความหมายของผู้ประกอบการ นวัตกรรมสำหรับผู้ประกอบการ เครื่องมือสำหรับผู้ประกอบการ ระบบงานกับการขับเคลื่อนธุรกิจ SME กลยุทธ์การวางแผนทางการเงิน เพื่อก้าวไปสู่ธุรกิจที่ยั่งยืน รวมถึงกฎหมายสำหรับธุรกิจ

 

-Design Thinking (Full Course) 

เป็นรายวิชาที่จะได้ศึกษาในบทเรียนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ความสำคัญของกระบวนการคิดเชิงออกแบบ การออกแบบประสบการณ์ของผู้ใช้งาน การหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการสร้างต้นแบบ รวมถึงบทเรียนการต่อยอดเชิงธุรกิจ และการนำเสนอธุรกิจแบบ Pitching เป็นต้น

 

-Digital Media Production (Full Course) 

เป็นรายวิชาที่จะได้ศึกษาในบทเรียนต่างๆ ตั้งแต่บทเรียนเกี่ยวกับ pre production หลักการทำงาน Productions หลักการถ่ายภาพและมุมกล้อง post production สร้างสรรค์ผลงานด้วยการตัดต่อภาพ รวมไปถึงคล็ด(ไม่)ลับกับการเพิ่มลูกเล่นให้โมชันกราฟิก และบทเรียนเกี่ยวกับดิจิทัลคอนเทนต์

 

-Professional Communication and Presentation (Full Course)

เป็นรายวิชาที่จะได้ศึกษาในบทเรียนต่างๆ เริ่มตั้งแต่ Introduction to Professional Communication and Presentation เพื่อการเป็นนักสื่อสารมืออาชีพ องค์ประกอบของการสื่อสาร (ฟัง คิด วิเคราะห์ พูด อ่าน เขียน สื่อ ตัวช่วย ประกอบการสื่อสาร)  การสื่อสารยุคดิจิทัล  การเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการสื่อสารอย่างมืออาชีพ รวมไปถึงบทเรียนการฝึกการพูดในที่สาธารณะอีกด้วย

 

-Charm School (Full Course) 

เป็นรายวิชาที่จะได้ศึกษาในบทเรียนต่างๆ เกี่ยวกับบุคลิกภาพการแต่งกาย วัจนภาษาเพื่อการสื่อสารอย่างมีเสน่ห์  การอยู่ร่วมกันท่ามกลางความหลากหลาย การมีจิตสาธารณะ รวมถึงการวิเคราะห์เพื่อพัฒนาตัวเอง เป็นต้น

 

-Power of Personality (Full Course)

เป็นรายวิชาที่จะได้ศึกษาในบทเรียนต่างๆ ทั้งการแต่งกายพลางหุ่น การแต่งกายชุดสูทชาย สื่อสารสร้างเสน่ห์ Charming Communication รวมถึงบทเรียนเกี่ยวกับเทคนิคสัมภาษณ์งานอีกด้วย

 

-Robotics and AI (Full Course) 

เป็นรายวิชาที่จะได้ศึกษาในบทเรียนต่างๆ เกี่ยวกับ Robotics and AI ทั้งบทเรียน Introduction to Robotics Introduction to Industrial Robot Introduction to AI AI Laboratory รวมถึงบทเรียนเกี่ยวกับ Mobile Robot/Future Robotics เป็นต้น

 

-Bio Circular Green Economy (Full Course) 

เป็นรายวิชาที่จะได้ศึกษาในบทเรียนต่างๆ เกี่ยวกับ Bio Circular Green Economy ทั้ง Green Economy Circular Economy BCG economy Model การขับเคลื่อนชุมชนด้วยแนวคิด BCG BCG in Tourism Economy การนำ BCG มาพัฒนาการท่องเที่ยว และ Revising BCG: Sustainable Community and Beyond ทบทวนแนวคิด BCG และการนำไปใช้ต่อยอดเศรษฐกิจชุมชนและประเทศ เป็นต้น

 

-Law for Entrepreneurs (Full Course) 

เป็นรายวิชาที่จะได้ศึกษาในบทเรียนกฎหมายสำหรับผู้ประกอบการ ทั้งกฎหมายห้างหุ้นส่วนบริษัท กฎหมายลักษณะสัญญา กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจออนไลน์ และองค์กรธุรกิจตามนโยบายภาครัฐ

 

-Smart Tips for Beginning Investor (Full Course) 

เป็นรายวิชาที่จะได้ศึกษาบทเรียนเกี่ยวกับการเริ่มต้นลงทุน การออมเงินและการวางแผนการลงทุน ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับหุ้น การจัดพอร์ตหุ้น รวมถึง ข้อคิด ข้อระวัง การลงทุน ระยะสั้นและยาว และเทคโนโลยีช่วยในตัดสินใจการลงทุนอีกด้วย

 

-Dorm Chef (Full Course) 

เป็นรายวิชาที่จะได้ศึกษาบทเรียนเกี่ยวกับการทำอาหารสำหรับผู้ที่อาศัยในหอพัก ตั้งแต่การแนะนำวิชาอุปกรณ์ครัวสำหรับชาวหอ เมนูจากวัตถุดิบต่างๆ สำหรับทำอาหารของเด็กหอ ทั้งอาหารคาวและขนมหวาน เป็นต้น

 

-Tree Doctor (Full Course) 

เป็นรายวิชาที่จะได้ศึกษาบทเรียนเกี่ยวกับต้นไม้ ตั้งแต่คุณค่าของต้นไม้ ประเภทของต้นไม้ตามหลักพืชศาสตร์ ประเภทของต้นไม้ตามหลักการทางภูมิทัศน์ คุณค่าการอยู่ร่วมกันของมนุษย์กับต้นไม้ รวมถึงบทเรียนเกี่ยวกับการดูแลต้นไม้ เป็นต้น

 

สำหรับน้องๆ นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่สนใจก็สมัครและเริ่มเรียนได้แล้ว โดยสามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ >>> https://klix.kmitl.ac.th/

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

-เว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *