แนะ 5 มหาวิทยาลัยสำหรับคนอยากต่อ MBA ที่ต่างประเทศ

 

ถ้าพูดถึงคณะหรือหลักสูตรที่คนนิยมไปเรียนต่อมากเป็นอันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้น คณะบริหารธุรกิจ หรือ MBA โดยเฉพาะในระดับปริญญาโทและเอกที่มีอัตราการไปเรียนต่อต่างประเทศค่อนข้างสูง วันนี้เราจึงมี 5 มหาวิทยาลัยในต่างประเทศที่มีชื่อเสียงด้าน MBA มาฝากกันค่ะ

 

 

Master of Business Administration  Harvard Business School

หลักสูตร MBA ของฮาร์วาร์ด เป็นหลักสูตรที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหลักสูตร MBA ที่ดีอันดับต้นๆ ของอเมริกาและระดับโลก โดยหลักสูตรการเรียนการสอนของที่นี่จะเน้นไปที่การศึกษาจากกรณีศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนได้ฝึกการตัดสินใจและเห็นภาพการดำเนินทางธุรกิจจริง

 

 

The University of Pennsylvania

The University of Pennsylvania ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสถาบันที่มีหลักสูตรการเรียนการสอนทางด้าน MBA ที่แตกต่างจากมหาวิทยาลัยอื่นๆ  มีความโดดเด่นสำหรับหลักสูตรการเรียนการสอนด้านการบริหาร และยังจะมีข้อกำหนดในเรื่องค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าเล่าเรียนที่หลากหลายสำหรับนักศึกษาที่สนใจมาเรียนต่ออีกด้วย

 

 

Master of Business Administration University of Oxford

มหาวิทยาลัย Oxford ถือเป็นมหาลัยที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงในสหราชอาณาจักร โดยมีหลักสูตร MBA ที่นี่จะแบ่งนักเรียนออกเป็น 4 section และมีรูปแบบการเรียนจะเป็น class participation คือการเรียนแบบการตอบคำถาม และการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในชั้นเรียน อีกทั้งยังมีการเชิญวิทยากรเก่งๆ มาเพิ่มความเข้มข้นและความน่าสนใจของการเรียน นอกจากนี้ยังมีการเชิญบุคคลดัง ๆ ในหลากหลายวงการมาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นภายในคลาสอีกด้วย

 

 

Cambridge Judge Business School

ที่นี่เป็นโรงเรียนบริหารธุรกิจในการกำกับของ Cambridge University หนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ของสหราชอาณาจักรและระดับโลก โดยที่ Judge business school จะมีหลักสูตรในระดับปริญญาโทที่หลากหลายซึ่งได้รับการจัดอันดับใน Top 20 ของโลก และยังมีพร้อมศูนย์วิจัยหรือและนวัตรกรรมที่ทันสมัย โดยหลักสูตรของที่นี่ จะประกอบด้วยหลักสูตรในระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และหลักสูตรสำหรับผู้ประกอบการ โดยมี The Judge MBA ซึ่งเป็นหลักสูตร MBA ที่ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มโรงเรียนธุรกิจและมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกด้วย

 

 

Tsinghua University School of Economics and Management

คณะเศรษฐศาสตร์การจัดการ มหาวิทยาลัย Tsinghua เป็นหลักสูตร MBA ของมหาวิทยาลัยที่ได้รับความร่วมมือ ระหว่าง 2 มหาวิทยาลัย ได้แก่ Tsinghua และ Massachusetts Institute of Technology ซึ่งทั้ง 2 มหาวิทยาลัยนี้ ต่างก็เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ของประเทศ และระดับโลก สำหรับหลักสูตรที่นี่จะเน้นทั้งการบริหาร การเงิน และการตลาดในระดับสากล

 

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจอยากเรียนต่อ MBA ก็สามารถเข้าไปศึกษาการสอบ GMAT การสอบสำหรับผู้ที่สนใจอยากเรียนต่อด้านบริหารธุรกิจเพิ่มเติม ได้ที่ >>> การสอบ Gmat คืออะไร? ดีอย่างไร? และใครควรสอบ?

 

 

 

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

-https://poetsandquants.com

-https://studyabroad.shiksha.com/

-https://www.bizjournals.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *