5 เหตุผลที่เราควรไปเรียนต่อที่นิวซีแลนด์

 

สำหรับคนที่กำลังสนใจอยากไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ แล้วยังไม่รู้ว่าจะไปเรียนต่อทีประเทศไหนดี วันนี้เรามีประเทศที่น่าไปเรียนต่อและเป็นประเทศที่มีนักเรียนนักศึกษาหลายคนใฝ่ฝันอยากไปเรียนต่ออย่างประเทศ “นิวซีแลนด์” มาแนะนำกันค่ะ

 

การศึกษา

ระบบการศึกษาของประเทศนิวซีแลนด์ได้นำรูปแบบมาจากระบบการศึกษาของประเทศอังกฤษ ดังนั้น ผู้ที่จบการศึกษาในประเทศนิวซีแลนด์จึงจะได้รับการยอมรับในระดับสากลเช่นเดียวกับประเทศอังกฤษ นอกจากนี้ระบบการเรียนในมหาวิทยาลัยที่นิวซีแลนด์เป็นแบบ research-based อาจารย์ทุกคนจะต้องเป็นนักวิจัยด้วย ทำให้มั่นใจได้ว่านักเรียนจะได้รับประสบการณ์การเรียนรู้จากอาจารย์ที่มีคุณภาพสูง และที่มหาวิทยาลัยในนิวซีแลนด์ยังมีการเพิ่มโอกาสให้กับนักเรียนในการศึกษา ทำงาน เรียนรู้วัฒนธรรม และสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตให้แก่นักศึกษาด้วย

 

 

ค่าครองชีพ

นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่มีค่าครองชีพต่ำ เหมาะสำหรับนักเรียนนักศึกษาอย่างมาก โดยมีที่พักอาศัยหลากหลายแบบให้เลือกสำหรับนักเรียนต่างชาติ มีค่ารถสาธารณะราคาปานกลาง รวมถึงค่าสาธารณูปโภคต่างๆ ที่ไม่สูงเกินไป เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ อีกด้วย

 

ความปลอดภัย

ประเทศนิวซีแลนด์เป็นประเทศที่มีความปลอดภัยในหลายๆ ด้าน โดยได้รับการยอมรับจากดัชนีสันติภาพโลก (Global Peace Index) ว่าเป็นประเทศที่สงบสุขอันดับ 3 ของโลก ทำให้นักเรียนนักศึกษาที่เดินทางไปเรียนใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้ที่นิวซีแลนด์ยังมีกฎหมายคุ้มครองสำหรับนักเรียนต่างชาติ ซึ่งถือว่าเป็นประเทศแรกที่เสนอให้มีกฎหมายนี้เลยทีเดียว

 

ภูมิประเทศ

จุดเด่นสำคัญที่เราทราบกันดีสำหรับประเทศนิวซีแลนด์คือ เป็นประเทศที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และอากาศที่ดี โดยในช่วงฤดูหนาวอากาศจะเย็นสบายไม่หนาวจัด และยังเป็นประเทศที่มีทั้งแม่น้ำ ภูเขา ทะเลสาบ ป่าไม้ และชายหาด ที่เข้าถึงและเดินทางได้ง่ายและสวยงามอย่างมาก

วัฒนธรรม

นิวซีแลนด์ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมมากที่สุดในโลก ทำให้นักเรียนนักศึกษาได้เปิดกว้าง เรียนรู้ และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่แตกต่างออกไปจากผู้คนหลากหลายประเทศ ซึ่งนอกจากแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมแล้วยังได้ฝึกฝนภาษาที่เพิ่มมากขึ้นด้วย

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจไปเรียนต่อที่ประเทศนิวซีแลนด์ในระดับมหาวิทยาลัยก็สามารถเข้าไปดูมหาวิทยาลัยน่าเรียนในประเทศนิวซีแลนด์ ได้ที่ >>> แนะมหาวิทยาลัยน่าเรียนในนิวซีแลนด์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *