รมว.ศธ.เตรียมเสนอนายก กลับมาเปิดเรียนเต็มรูปแบบ 13 ส.ค.นี้

 

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกัน และยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ว่า ในวันที่ 10 ส.ค. จะเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทดลองกลับมาเปิดเรียนเต็มรูปแบบ และหากนายกรัฐมนตรีอนุมัติจะเปิดเรียนพร้อมกันในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ โดยจะยกเว้นเรื่องการเว้นระยะห่าง 1.5 เมตร เพื่อให้สามารถจัดห้องเรียนได้มากกว่า 20-25 คน ส่วนรูปแบบการเรียนนั้นคงต้องเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม และนักเรียนทุกคนต้องจดบันทึกการเดินทางของตัวเอง เพื่อให้สามารถติดตามตัวได้หากเกิดการแพร่ระบาด

 

สำหรับเรื่องการสลับวันเรียน นายณัฏฐพล กล่าวว่า “ไม่ต้องแล้ว หากโรงเรียนสามารถบริหารจัดการ เชื่อว่า ครูในประเทศไทยสามารถจัดการแนวทางได้ แต่พยายามให้มีการเรียนในห้องเรียนน้อยที่สุด”

 

ทั้งนี้ นายณัฏฐพล ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “เรื่องนี้ไม่ต้องเข้า ศบค.ชุดใหญ่เพราะเป็นการทดลอง การจดบันทึกให้ทำตามความถนัด เพราะหากกำหนดว่าใช้ช่องทางดิจิทัลอาจเกิดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงได้”

 

ส่วนการประเมินรูปแบบการเรียนการสอน กระทรวงศึกษาธิการกำลังประเมินความเหมาะสม ต้องยอมรับว่า การเรียนการสอนไม่ได้เท่าเทียมกันทั่วประเทศ จะวัดมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศไม่ได้อยู่แล้ว

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

-https://mgronline.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *