เยี่ยมโรงงานบริษัทเยาวราช สร้างพันธมิตรผลิตตำรับยาไทย “สวนสุนันทา” ค้นคว้าวิจัยกัญชงเพื่อการแพทย์

รองศาสตราจารย์ ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ รักษาราชการรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ และรองศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ธวัชชัย กมลธรรม คณบดีวิทยาลัยสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา พร้อมทีมงาน เข้าเยี่ยมรองศาสตราจารย์ ดร.อาณัฐชัย รัตตกุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท เยาวราช จำกัด เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการผลิตตำรับยาไทยในเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม รวมถึงความร่วมมือในการค้นคว้าวิจัยเพื่อพัฒนากัญชงทางการแพทย์ ในโอกาสนี้ได้แวะเยี่ยมชมโรงงานของบริษัท เยาวราช จำกัดซึ่งก่อตั้งมานานกว่า 100 ปี มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์หมากหอมเยาวราช และผลิตภัณฑ์ยาและเวชภัณฑ์อื่น ๆ
รองศาสตราจารย์ ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เปิดเผยว่า บริษัท เยาวราช จำกัด โดยท่านรองศาสตราจารย์ ดร.อาณัฐชัย รัตตกุล ยินดีให้การสนับสนุนมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาอย่างเต็มที่ทั้งในด้านการค้นคว้าวิจัยเพื่อพัฒนาตำรับยาไทย การพัฒนากัญชงเพื่อการแพทย์ การอนุญาตให้ใช้สถานที่ในโรงงานเพื่อการวิจัย การผลิต และเป็นสถานที่ฝึกงานของนักศึกษาอีกด้วย
“ปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของเราซึ่งสืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน กำไรไม่ใช่เป้าหมายหลัก ขอเพียงอยู่ได้ให้พนักงานมีรายได้ คนทุกคนในสังคมอยู่ได้อย่างมีความสุข สินค้าของเราราคาไม่สูง กำไรแต่พอเพียง กิจกรรมใดที่จะส่งเสริมให้เกษตรกรมีรายได้ เราพร้อมสนับสนุน ตำรับยาไทยที่มาจากสมุนไพรไทย หรือการปลูกกัญชงเพื่อสกัดน้ำมัน CBD มาใช้ทางการแพทย์ จะมีส่วนให้เกษตรกร ชาวสวนชาวไร่มีรายได้ ส่งเสริมให้สมุนไพรและกัญชงเป็นพืชเศรษฐกิจในอนาคต และเป็นการสนับสนุนการศึกษาด้วย เราพร้อมสนับสนุนเต็มที่” รองศาสตราจารย์ ดร.อาณัฐชัย รัตตกุล ประธาน CEO บริษัท เยาวราช จำกัด กล่าวในที่สุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *