ดาวน์โหลดฟรี! e-book หนังสือ “เศรษฐกิจชีวภาพ (Bioeconomy)” ชุดหนังสือเศรษฐกิจแห่งอนาคตจากสวทช.

 

สำหรับคนที่สนใจเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ต้องไม่พลาดกับ series ชุดหนังสือความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เกี่ยวกับเศรษฐกิจแห่งอนาคต จาก สํานักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สวทช.) โดยวันนี้เรามี e-book หนังสือเล่มแรกในหนังสือชุดนี้ นั่นก็คือเล่ม เศรษฐกิจชีวภาพ (Bioeconomy)”  มาฝากให้ผู้ที่สนใจได้ดาวน์โหลดไปอ่านกันได้ฟรีๆ มาฝากกันค่ะ

 

สำหรับหนังสือ เศรษฐกิจชีวภาพ (Bioeconomy)” เล่มนี้ จัดทําขึ้นเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ และเตรียมเยาวชนและประชาชนชาวไทยให้พร้อมสําหรับการขับเคลื่อนประเทศ ในคริสตศตวรรษที่ 21 ผ่านการเรียนรู้คําศัพท์ แนวคิดและมุมมอง โดยเฉพาะด้านวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจชีวภาพ โดยในเล่มจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับเศรษฐกิจชีวภาพ ตั้งแต่ความหมายและความสำคัญเกี่ยวกับเศรษฐกิจชีวภาพ ความโดดเด่น รวมไปถึงแนวโน้มเศรษฐกิจชีวภาพในอนาคต

ซึ่งเป็นระบบเศรษฐกิจที่นำความรู้และนวัตกรรมทางด้านชีววิทยาหรือวิทยาศาสตร์ชีวภาพอื่นๆ มาช่วยพัฒนาการผลิตสินค้าและบริการที่ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรชีวภาพ เช่น การเกษตร อาหาร สุขภาพ การแพทย์ และพลังงาน ให้มีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน ประเทศไทยมีต้นทุนทางด้านความหลากหลายทางชีวภาพสูง จึงนับเป็นจุดแข็งในด้านการส่งเสริมเศรษฐกิจชีวภาพได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

 

 

ตัวอย่างเนื้อหาภายในเล่ม

 

 

สำหรับคนที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลด ได้ที่ >>> https://waa.inter.nstda.or.th/stks/pub/2019/20190318-book-bioeconomy.pdf?fbclid=IwAR2eYr5EPoAUDqk9POyrnv_9HD2AX_PeJKjH2AQYq1SQGSaHF9QomLYOU9I

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

สํานักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *