ดาวน์โหลด “มาตรฐานการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV)” เตรียมพร้อมก่อนการเรียนการสอนออนไลน์

 

อย่างที่ทราบกันว่าขณะนี้กระทรวงศึกษาธิการมีนโยบายในการเรียนการสอนทางไกลขึ้น ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่โรงเรียนและสถาบันการศึกษาต้องเลื่อนการเปิดเทอมเรียนออกไป ทำให้ทั้งโรงเรียน ครู อาจารย์ ต้องเตรียมทำความเข้าใจและเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดการเรียนการสอนที่จะเกิดขึ้นนี้อย่างเร่งด่วน

 

วันนี้ทางเว็บไซต์ eduzones จึงมี เอกสารมาตรฐานการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) และมาตรฐานการจัดการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT)ที่จัดทำขึ้นโดย ศูนย์พัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเทคโนโลยีทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มาให้ครู อาจารย์ รวมถึงผู้ปกครองที่สนใจได้ดาวน์โหลดไปอ่านเพื่อทำความเข้าใจเพื่อให้สามารถจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีคุณภาพ และสามารถพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนได้อย่างเต็มที่ มาฝากกันค่ะ

 

โดยเนื้อหาของเอกสารฉบับนี้จะประกอบได้ด้วย มาตรฐานการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) ทั้งในระดับสถาบันและระดับเขตพื้นที่การศึกษา เครื่องมือการจัดการ รวมไปถึงมาตรฐานและตัวชี้วัดการพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเทคโนโลยีการศึกษาผ่านดาวเทียม (DLTV) ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งที่สำคัญ ในการขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์ที่จำเป็นต้องมีการหยุดการเรียนการสอนที่โรงเรียนเช่นนี้

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจเอกสารมาตรฐานการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเอกสารทั้งหมดได้ที่ >>> https://drive.google.com/file/d/1pLRohoFoh-0a07z2ND13SmaCXBTkiPXK/view

 

 

-ขอบคุณข้อมูลจาก

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *