วิกฤตโควิด19 สวนสุนันทาอ้าแขนรับนักศึกษา โควตาส่วนใหญ่ไม่ต้องสอบสัมภาษณ์ หากจะสัมภาษณ์ผ่านโทรศัพท์ หรือระบบออนไลน์เท่านั้น

รองศาสตราจารย์ ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ รักษาการรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา แถลงว่า เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด19 และปฏิบัติตามประกาศภาวะฉุกเฉินของรัฐบาล การรับนักศึกษา TCAS รอบ 2 โควต้า มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาจะรับเกือบทั้งหมดที่สมัคร โดยไม่ต้องสอบสัมภาษณ์ เมื่อนักศึกษาได้รับสิทธิ์เข้าศึกษาแล้ว ขอให้ไปยืนยันสิทธิ์ในระบบ TCAS ตั้งแต่วันที่ 22-23 เมษายน 2563 ยกเว้นบางสาขาวิชาที่มีผู้สมัครล้นจำนวนมากไม่สามารถจะรับได้หมด เนื่องจากเป็นเกณฑ์ของสภาวิชาชีพหรือสมาคมวิชาชีพกำหนดไว้ หรือเป็นสาขาวิชาพิเศษเฉพาะด้าน เช่น ครุศาสตร์ พยาบาล บัญชี แพทย์แผนไทย นาฏศิลป์ การแสดง ภาษาอังกฤษ เป็นต้น หรือนักศึกษาโควต้าผู้มีความสามารถพิเศษด้านกีฬา กิจกรรม หรือนักศึกษาโควต้าเพชรสุนันทาที่มีผลการเรียนดีเด่น อาจจะมีการสัมภาษณ์ โดยสาขาวิชาจะติดต่อนักศึกษาเพื่อสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ หรือระบบออนไลน์อื่นๆ ตามความเหมาะสม

“ทั้งนี้มหาวิทยาลัยจะคำนึงถึงประโยชน์และโอกาสในการมีสิทธิ์เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา รวมถึงความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดโควิด19 ของนักเรียนเป็นสำคัญ หากนักเรียนที่สมัครในรอบโควต้าแล้วไม่มีชื่อหรือไม่ได้รับการติดต่อจากมหาวิทยาลัย ขอให้โทรติดต่อที่กองบริการการศึกษา 02-160-1080 อย่างไรก็ตามหากผิดหวังในรอบโควต้า ยังสามารถสมัครรอบ 3 Admission และรอบ 4 รับตรงจากมหาวิทยาลัยได้อีก” รองศาสตราจารย์ ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ กล่าวในที่สุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *