ศึกชิงเก้าอี้อธิการบดีสวนสุนันทาเข้มข้น คนคุณภาพผลงานเด่นแห่ลงประชัน

ศึกชิงเก้าอี้อธิการบดีสวนสุนันทาเข้มข้น คนคุณภาพตัดสินใจแห่ลงสมัครคัดเลือก นำโดย “รองฯชุติกาญจน์” ผู้มีผลงานโดดเด่นจากการพลิกฟื้นสู่มหาวิทยาลัยสุดเข้มแข็งด้านธุรกิจรายได้ ด้าน “รองฯธนสุวิทย์” ประกาศลงชิงชัยจากผลงานการวิจัยที่ระดมทุนสู่มหาวิทยาลัยได้จำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีคณบดีคณะยอดฮิตระดับประเทศ “ครุศาสตร์” ลงชิงชัย พร้อมอีก 2 คณบดีชื่อดังลงสนามอีกด้วย

หลังจากที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้เปิดรับสมัครและเสนอชื่อบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2563 และสิ้นสุดในวันที่ 3 เมษายน 2563 นั้น ปรากฏว่า รองศาสตราจารย์ ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้ยื่นใบสมัครเป็นคนแรก หลังจากนั้น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประทีป ได้ลงท้าชิงชัยในครั้งนี้ด้วย

ความคืบหน้าล่าสุด มีรายงานว่า ศึกชิงตำแหน่งครั้งนี้เริ่มเข้มข้นเป็นอย่างมากหลังจากมีผู้แสดงตัวลงรับสมัครเพิ่มอีกจำนวนถึง 3 คนคือ รศ.ดร.ธนสุวิทย์ ทับหิรัญรักษ์ รักษาราชการแทนรองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนา รศ.ดร.นันทิยา น้อยจันทร์ คณบดีคณะครุศาสตร์ และ รศ.ดร.บัณฑิต ผังนิรันดร์ คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ

ความน่าสนใจในการสรรหาครั้งนี้ก็คือ ผู้สมัครส่วนใหญ่ล้วนมีประวัติการศึกษาและผลงานโดดเด่น โดย รศ.ดร.ชุติกาญจน์ ถือเป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงเนื่องจากมีผลงานในการนำมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาก้าวสู่สถาบันที่มีความแข็งแกร่งในเรื่องของรายได้และการพัฒนาธุรกิจที่เติบโตก้าวกระโดด ด้าน รศ.ดร.ธนสุวิทย์ มีประวัติการทำงานที่ไม่ธรรมดา เป็นอดีตคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย และถือเป็นขุนพลด้านการวิจัยที่สามารถระดมทุนจากหน่วยงานภายนอกเข้ามาพัฒนามหาวิทยาลัยได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ยังมี “รศ.ดร.นันทิยา” คณบดีคณะครุศาสตร์คนปัจจุบัน ที่สร้างผลงานสะท้านวงการศึกษาทำให้คณะครุศาสตร์สวนสุนันทาติด 1 ใน 5 ของประเทศที่มีคนเลือกมากที่สุด อีกทั้งยังเป็นอดีตคณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางอีกด้วย  ส่วนผู้สมัครที่น่าสนใจอีกคนก็คือ “รศ.ดร.บัณฑิต” คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ ผลงานที่สร้างชื่อผู้สมัครท่านนี้มาจากความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยรวมทั้งพัฒนาด้านนวัตกรรม จนกระทั่งได้รับความไว้วางใจให้ก้าวขึ้นมากุมบังเหียนวิทยาลัยที่เน้นด้านนวัตกรรมจนเป็นที่ยอมรับในปัจจุบัน  และสุดท้าย “ผศ.ดร.ประทีป วจีทองรัตนา” คณบดีคณะวิทยาการจัดการ ซึ่งได้เสนอตัวลงแข่งขันครั้งนี้ด้วย มีผลงานคือการบริหารจัดการคณะวิทยาการจัดการ ให้มีคุณภาพได้ดีพอสมควร

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *