วิกฤติCOVID-19 “สวนสุนันทา”เข้มนักศึกษา-บุคลากรงดหรือเลื่อนไปประเทศเสี่ยง2เดือน

ประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไว้รัส COVID-19

 

ตามที่ปรากฏข้อเท็จจริงเป็นที่ประจักษ์ว่า บัดนี้มีผู้ติดเชื้อโรค COVID-19 แล้วเป็นจำนวนมากและยังได้แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วและรุนแรงไปหลายประเทศในภูมิภาคต่างๆ ของโลก ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19 และมิให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของนักเรียน นักศึกษาและบุคลากรนั้น มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จึงได้มีประกาศเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคดังกล่าว ดังนี้

1.ไม่อนุมัติหรืออนุญาตให้นักเรียน นักศึกษาหรือบุคลากรลาเพื่อเดินทางไปยังหรือและผ่านประเทศหรือเขตการปกครองที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโรค COVID-19 ตามประกาศของมหาวิทยาลัย ที่มีกำหนดการเดินทางระหว่างวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 จนถึงวันที่ 19 เมษายน พ.ศ.2563 ได้แก่

สาธารณรัฐประชาชนจีน
สาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้)
ประเทศญี่ปุ่น
สาธารณรัฐอิตาลี
สาธารณรัฐสิงคโปร์
เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน
สาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน
สหรัฐอเมริกา
สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน)
เครือรัฐออสเตรเลีย
สหพันธรัฐมาเลเซีย
สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี
สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
สาธารณรัฐฝรั่งเศส
เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน
ประเทศแคนาดา
สหราชอาณาจักร
สาธารณรัฐฟิลิปปินส์
สาธารณรัฐอินเดีย
สหพันธรัฐรัสเซีย
ราชอาณาจักรสเปน
ราชอาณาจักรเบลเยียม
ราชอาณาจักรกัมพูชา
สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์
สาธารณรัฐฟินแลนด์
รัฐอิสราเอล
สาธารณรัฐเลบานอน
สหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเนปาล
สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา
ราชอาณาจักรสวีเดน
สาธารณรัฐอิรัก

2.กรณีได้รับอนุมัติหรืออนุญาตให้ลาเพื่อเดินทางไปยังประเทศหรือเขตการปกครองที่เสี่ยงดังกล่าวอยู่ก่อนวันประกาศนี้ ให้นักเรียน นักศึกษาหรือบุคลากร งดหรือเลื่อนการเดินทางออกไปให้พ้นระยะเวลาที่กำหนดไว้ และถ้ามีค่าใช้จ่ายที่ได้รับอนุมัติไว้แล้วเกิดขึ้นก่อนวันที่ประกาศนี้ ให้สามารถเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายดังกล่าวได้ตามจริง

กรณีมีเหตุผลหรือความจำเป็นอย่างยิ่งไม่อาจหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศหรือเขตการปกครองที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโรค COVID-19 ได้ ให้นักเรียน นักศึกษาหรือบุคลากร แจ้งเหตุผลหรือความจำเป็นดังกล่าวต่อหัวหน้าส่วนราชการหรือส่วนงานภายใน หรือรองอธิการบดีที่กำกับการปฏิบัติงาน/กำกับดูแล แล้วแต่กรณี เพื่อพิจารณา

และเมื่อเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้วให้ดำเนินการเข้ารับการตรวจคัดกรองและเฝ้าระวังเชื้อโรค COVID-19 ณ โรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลที่มีมาตรฐานในการตรวจคัดกรองและเฝ้าระวังในการวาระแรกที่สามารถกระทำได้ แล้วรายงานผลการตรวจดังกล่าวต่อหัวหน้าส่วนราชการหรือส่วนงานภายใน หรือรองอธิการบดีที่กำกับการปฏิบัติงาน/กำกับดูแลแล้วแต่กรณี

ทั้งนี้ หากตรวจพบหรือมีภาวะเสี่ยงที่จะติดเชื้อโรค COVID-19 ให้หัวหน้าส่วนราชการหรือส่วนงานภายใน หรือรองอธิการบดีที่กำกับการปฏิบัติงาน/กำกับดูแล แล้วแต่กรณี พิจารณาสั่งให้ผู้นั้นงดเข้าชั้นเรียนหรือหยุดปฏิบัติงาน เพื่อรับการรักษาจนหายเป็นปกติหรือเฝ้าดูอาการเป็นเวลา 14 วัน นับจากวันที่กลับมาถึงประเทศไทย โดยไม่ถือเป็นการขาดเรียน หรือขาดการปฏิบัติงานและไม่นับเป็นวันลา

หัวหน้าส่วนราชการหรือส่วนงานภายใน หรือรองอธิการบดีทีกำกับการปฏิบัติงาน/กำกับดูแลแล้วแต่กรณี ที่สั่งให้นักเรียน นักศึกษาหรือบุคลากรคนใดงดเข้าชั้นหรือหยุดปฏิบัติงาน เพื่อเฝ้าดูอาการนั้น อาจมอบหมายงานให้ผู้นั้นปฏิบัติในระหว่างที่เฝ้าดูอาการก็ได้

……………………………..

www.ssru.ac.th
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา : ข่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *