มาฝึกภาษาอังกฤษออนไลน์กับ 6 ช่อง Youtube ที่จะมาช่วยให้การฝึกภาษาง่ายและสนุกยิ่งขึ้น

ในยุคที่เทคโนโลยีโดยเฉพาะสื่อ Social Media เข้าถึงคนแทบทุกเพศ ทุกวัย ทำให้ในปัจจุบันเราสามารถติดต่อสื่อสาร เข้าถึงข้อมูลและข่าวสารต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย และไม่เพียงเท่านั้นช่องทางโซเชียลมีเดียยังเป็นอีกช่องทางที่หลายคนใช้สำหรับศึกษาหาความรู้ โดยเฉพาะช่องทาง Youtube ที่ปัจจุบันมีชาแนลสำหรับสอนและให้ความรู้ในเรื่องต่างๆ มากมาย หนึ่งในนั้นก็คือการสอนภาษาอังกฤษในเนื้อหาและรูปแบบต่างๆ ที่น่าสนใจและช่วยให้การฝึกภาษาไม่น่าเบื่ออีกต่อไป วันนี้เราจึงมี 6 ชาแนลใน Youtube สำหรับการฝึกภาษาอังกฤษ ที่จะมาช่วยให้การฝึกภาษาสนุกยิ่งขึ้นมาฝากกันค่ะ

 

 

 

 

BBC Learning English

ชาแนลแรกกับชาแนลอันโด่งดังจากสำนักข่าวดัง BBC เป็นชาแนลสำหรับเรียนภาษาอังกฤษโดยเฉพาะ โดยจะมีคลิปสำหรับการฝึกภาษาหลากหลายประเภทด้วยกัน ทั้งคำศัพท์จากข่าว  วรรณกรรมและวัฒนธรรมอังกฤษ ซึ่งแต่ละคลิปจะพูดช้าๆ ชัดๆ ให้เราได้ฝึกสำเนียงตามได้ รับรองว่าได้ทั้งความรู้ การออกเสียง และเรื่องของวัฒนธรรมด้วย นอกจากนี้ในแต่ละวันจะมีการอัพคลิปแยกเป็นหัวข้อตามวันอีกด้วย อย่างเช่น วันจันทร์เป็นเรื่องของ Exam Skills เทคนิคการสอบ เคล็ดลับยอดนิยมในการเตรียมตัวต่างๆ วันพุธ เป็นคลิปเกี่ยวกับ Pronunciation in the News การออกเสียงในข่าว และสำเนียงแบบเจ้าของภาษา หรือการตอบคำถามที่ถูกถามเข้ามาบ่อยๆ ในวันศุกร์ เป็นต้น

 

 

 

 

TalkAmerican by MsLingLingOfficial

ชาแนลของคุณครูหลิง ที่จะเน้นไปที่การเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่ใช้ในชีวิตประจำวัน โดยสำหรับคนที่อยากฝึกภาษาครั้งละสั้นๆ เพราะแต่ละคลิปนั้นจะเป็นตอนสั้นๆ ประมาณ 3-5 นาที ที่สามารถดูได้ไม่เบื่อ และยังทำให้เราได้เรียนรู้ทั้งคำศัพท์ วลี คำแสลงต่างๆ ที่พบในชีวิตประจำวันบ่อยๆ อีกด้วย

 

 

 

 

 

SACROSS PEACHII

หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ สตีเฟ่นโอปป้า เป็นชาแนลที่ให้ทั้งความรู้และความสนุก โดยมีคุณพีช หรือพีชชี่ อดีตนักเรียนแลกเปลี่ยนในประเทศอังกฤษที่ปัจจุบันเป็นผู้ให้คำแนะนำกับนักเรียนไทยที่ต้องการไปศึกษาต่อในอังกฤษ ที่ชื่อว่า Gouni เป็นชาแนลที่ให้ความรู้ เกี่ยวกับการเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ รวมถึงการฝึกภาษาอังกฤษ การออกเสียง คำศัพท์สอดแทรกในคลิปมาด้วย นอกจากนี้ยังมีแขกรับเชิญมาร่วมพูดภาษาอังกฤษ ทำให้เราได้เห็นการสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษในชีวตจริง และที่สำคัญยังได้สัมผัสวัฒนธรรม และความเป็นอยู่ของชาวอังกฤษจากคลิปต่างๆ รับรองว่าเป็นชาแนล Youtube สำหรับการฝึกภาษาที่ไม่น่าเบื่ออย่างแน่นอนเพราะมีคอนเท้นต์ที่หลากหลายตั้งแต่การทั้งท่องเที่ยว แนะนำมหาวิทยาลัย หรือการ Volg เกี่ยวกับชีวิตประจำวันของพีชชี่และสตีเฟ่นโอปป้าอีกด้วย

 

 

 

PodEnglish

ชาแนลต่อมาได้แก่ ชาแนล EF PodEnglish เป็นการสอนภาษาอังกฤษผ่านบทเรียนภาษาอังกฤษผ่านคลิปสั้นๆ  5 นาที ต่โดยมีหัวข้อที่หลากหลาย  ไม่ว่าจะเป็น  เรื่องเส้นทาง อากาศ ภาพยนตร์ เทคโนโลยี เรื่องเกี่ยวกับครอบครัว หรือเกี่ยวกับสถานการณืในชีวิตประจำวันต่างๆ โดยในบางบทเรียนก็จะสอนผ่านมุกตลกเพื่อให้เข้าใจเนื้อหาสำคัญ ทำให้การเรียนง่ายและสนุกยิ่งขึ้น  มีการบทเรียนมีตั้งแต่ระดับต้นจนถึงระดับสูง ทำให้ผู้เรียนสามารถเลือกเนื้อหาที่เหมาะกับตัวเองได้ โดยเนื้อหาประกอบด้วย 3 ส่วน คือ

-watch ให้ดูสถานการณ์จำลอง

-learn เราจะได้เรียนศัพท์ สำนวน และแกรมม่าต่างๆ

-try เป็นการให้ทดลองคุย และช่วงสรุปว่าเรียนอะไรไปบ้างในคลิปนั้นๆ

และนอกจากการเรียนภาษาอังกฤษในสองสำเนียงหลักแล้ว ในบางคลิปจะมีชาวต่างชาติจากประเทศอื่นๆ มาพูดภาษาอังกฤษ ช่วยให้เราได้ฝึกฟังหลายสำเนียงมากขึ้นด้วยค่ะ

 

 

 

 

Adam Bradshaw

ชาแนลของอาจารย์สอนภาษาอังกฤษชื่อดังอย่าง อาจารย์อดัม แบรดชอว์ อาจารย์สอนภาษาอังกฤษชาวอเมริกันที่พูดภาษาไทยได้ชัดเจนจนหลายคนตกใจ เป็นชาแนลที่เน้นการถ่ายทอดความรู้ภาษาอังกฤษที่สั้นๆ ในหลากหลายเรื่องราวและหลายสถานการณ์ และทันกระแส โดยสโกลแกนการสอนของอาจารย์คือ “ชัด เป๊ะ เวอร์” เป็นอีกชาแนลที่อัดแน่นไปด้วยความรู้ภาษาอังกฤษให้สามารถเข้าไปฝึกได้อย่างไม่เบื่อ

 

 

 

 

Speak English With Mr Duncan

ชาแนลนี้เป็นของคุณแคนดัน ที่จะเป็นการสอนภาษาอังกฤษที่สอดแทรกมุกตลกหรืออารมณ์ขันในการสอน ผ่านคลิปที่จะมีความยาวในแต่ละคลิปประมาณ 20 นาที โดยในการสอนนั้นจะมีคำอธิบายในแต่ละศัพท์หรือเรื่องที่ยกมาเราสามารถเข้าใจได้ง่าย รวมถึงมีการนำเสนอภาษาแบบที่ใช้จริงกันในชีวิตประจำวัน ซึ่งจุดเด่นของคุณแคนดันก็คือน้ำเสียงในการพูดที่ใส่อารมณ์ความรู้สึกลงไปด้วย มีน้ำเสียงที่หลากหลาย ให้เรารู้สึกตื่นเต้นและสนุกตามไปด้วย

 

 

 

ความรู้นั้นมีอยู่รอบตัวเราเสมอ โดยเฉพาะในยุคที่เทคโนโลยีและข้อมูลต่างๆ เข้าถึงเราได้ง่ายแบบนี้ ดังนั้นแล้ว ลองเลือกสิ่งที่เราสนใจอาจไม่ใช่แค่การฝึกภาษาอังกฤษเพียงงอย่าวเดียวก็ได้ แล้วใช้ประโยชน์จากช่องทางเหล่านั้นในการฝึกฝนและเพิ่มพูนความรู้กันดูนะคะ

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: http://www.si-englishbkk.com/study-guide/six-youtube-channel/

: https://www.admissionpremium.com/studyabroad/news/3334

: https://today.line.me/th/pc/article

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *