10 อาชีพสร้างรายได้ สำหรับคนเก่งภาษา

ภาษาอังกฤษในปัจจุบันถือว่ามีความสำคัญเพราะเป็นภาษาที่ทั่วโลกใช้ในการสื่อสารถึงกัน นอกจากภาษาอังกฤษในปัจุบันภาษาที่สามก็มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน และภาษาต่างๆ ยังกลายมาเป็นสิ่งที่เปิดโอกาสในหลายๆ ด้าน อย่างเช่น การเรียน การทำงาน โดยเฉพาะการทำงานที่ปัจจุบันคนที่มีทักษะด้านภาษาที่ดีนั้นจะมีโอกาสในการทำงานและสร้างรายได้ที่มากกว่า วันนี้เราจึงมีอาชีพที่ใช้ภาษาในการทำงาน และเหมาะสำหรับคนที่มีทักษะด้านภาษาที่ดีมาฝากกันค่ะ

 

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ guided tour

1 ไกด์/มัคคุเทศก์

นอกจากต้องเก่งภาษาแล้วอาชีพนี้ยังเหมาะสำหรับคนที่รักการบริการ และยังต้องรู้จักสถานที่ วัฒนธรรมในประเทศที่ไปเป็นมัคคุเทศก์ เพื่อถ่ายทอดข้อมูลที่ถูกต้อง สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว เป็นงานที่ต้องมีไหวพริบและมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี นอกจากนี้ยังได้ได้เดินทางไปในหลายๆ ประเทศ ได้พบเจอสิ่งแปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา ได้เรียนรู้และเห็นสิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สร้างรายได้จากการใช้ภาษา และยังได้ใช้ภาษาในการเปิดโลกให้คนอื่นและตัวเองไปพร้อมๆ กันอีกด้วย

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ translator job

2 ล่าม

เป็นอาชีพที่ชอบภาษาหลายคนใฝ่ฝันอยากจะทำ เป็นอาชีพที่ต้องสื่อสารให้ทั้งสองฝั่งเข้าใจตรงกัน ต้องสรุปและจับประเด็นเพื่อที่จะสื่อสารให้คนเข้าใจอย่างถูกต้องและครบถ้วน ซึ่งอาชีพล่ามนั้นไม่ได้เหมือนกับการแปลแบบ Google Translate เพราะต้องมีไหวพริบ จับประเด็นเก่ง และในการแปลยังต้องคำนึงถึงวัฒนธรรม หรือธรรมเนียมของต่างชาติอีกด้วย แต่เป็นอาชีพที่รายได้ก็ค่อนข้างดีคุ้มกับความเหนื่อยและความสามารถมากทีเดียว

 

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

3 แอร์โฮสเตส หรือพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

หนึ่งอาชีพยอดนิยมและเป็นที่ใฝ่ฝันของสาวๆ หลายคน ก็คืออาชีพแอร์โฮสเทสหรือพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน อาชีพนี้เป็นอาชีพที่ต้องพบปะกับผู้คนจากทั่วโลก จึงจำเป็นต้องมีทักษะภาษาภาษาอังกฤษที่ดี รวมถึงมีความรู้ในภาษาอื่นๆ ด้วยจะดีมากๆ  เป็นอาชีพที่มีรายได้และความก้าวหน้าก็สูงไม่แพ้อาชีพอื่นๆ เลย

 

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

4 พนักงานโรงแรม

งานนี้เป็นงานที่ต้องใช้ภาษาอยู่ตลอดเวลาไม่ใช่แค่ภาษาอังกฤษ เพราะต้องต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ยิ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยแล้ว ภาษาที่ต้องใช้ก็ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ฝรั่งเศส สเปน  เป็นต้น เรียกได้ว่าเจอแทยทุกภาษาเลยทีเดียว โดยอาชีพนี้ต้องมีใจรักในด้านการบริการค่อนข้างสูง แต่ก็เป็นอาชีพที่มีรายได้ที่ดีเช่นกันค่ะ

 

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

5 AE หรือ Account Executive

อาชีพที่ต้องติดต่อและพบปะกับลูกค้าอยู่เสมอ เป็นเหมือนหน้าตาขององค์กร ทำให้จะต้องมีบุคลิกที่ดี และยังต้องใช้ภาษาอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะคนที่ทำงานในองค์กรที่ต้องทำงานหรือติดต่อกับลูกค้าต่างชาติการมีทักษะภาษาที่ดีก็ทำให้มีชัยไปกว่าครึ่งในการติดต่อสื่อสาร และเจรจาธุรกิจกับลูกค้า ซึ่งหากพูดถึงผลตอบแทนบวกค่าคอมมิชชั่นแล้วนั้น ถือว่าคุ้มค่าใช้ได้เลยทีเดียว

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ english teacher

6 ครูสอนภาษา

อาชีพนี้เหมาะกับคนที่มีทักษะภาษาที่ดี และยังต้องมีใจรักการสอน รักการใฝ่หาความรู้อยู่ตลอดเวลาอีกด้วย เพราะต้องเป็นผู้ที่ถ่ายทอดภาษาให้กับคนอื่นๆ  โดยนอกจากการสอนตามโรงเรียน โรงเรียนกวดชิวาแล้วยังมีโอกาสสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอีกจากการใช้สื่อ Social media หรือสื่อออนไลน์ต่างๆ มาเพิ่มช่องทางการสอน ถือเป็นอีกอาชีพที่พูดได้เลยว่ารายได้ดี มีอนาคตอย่างแน่นอนค่ะ

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ public relations

7 PR

อาชีพที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับบริษัทโดยเฉพาะ ซึ่งทักษะที่จำเป็นสำหรับอาชีพนี้ ก็คือทักษะในการพูด การใช้ภาษา รวมถึงทักษะการเขียนที่ดี เพราะต้องเรียบเรียงข้อมูลให้สื่อสารออกมาแล้วเข้าใจง่าย เป็นตัวแทนในการประชาสัมพันธ์และสื่อสารแก่องค์กร จึงทำให้อาชีพนี้ต้องหมั่นฝึกฝนตัวเองทั้งด้านภาษาและทักษะการสื่อสารอยู่เสมอๆ โดยอาชีพนี้เป็นอาชีพที่มีรายได้ค่อนข้างดีโดยเฉพาะคนที่ทำงานในองค์กรต่างชาติและองค์กรใหญ่ๆ

 

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

8 Marketing Communications Manager

อาชีพนี้มีหน้าที่ในที่การสื่อสาร สร้างภาพลักษณ์ให้บริษัทน่าสนใจ มีคุณค่า มีภาพจำที่ดี เป็นผู้วางแผนเกี่ยวกับกลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัท และยังรวมไปถึงหน้าที่ในการประสานงาน PR/Event และดูแลเนื้อหาบนสื่อออนไลน์ การพัฒนาเชิงกลยุทธ์ กิจกรรมส่งเสริมการขาย เป็นอาชีพที่มีรายได้ดี และจำเป็นต้องใช้ทักษะภาษาในการทำงานอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

9 Sales Account Manager

Sales Account Manager เป็นผู้ที่จะต้องทำหน้าที่รักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับลูกค้าของบริษัท รวมทั้งหาฐานลูกค้าใหม่ๆ ซึ่งแน่นอนว่าทักษะการสื่อสาร และทักษะด้านภาษานั้นสำคัญมาก เพราะนักธุรกิจ ผู้ร่วมงานส่วนมากนั้นเป็นชาวต่างชาติ และยังเป็นอาชีพที่ถ้าทำงานได้เก่ง ขายงานได้มากก็ยิ่งมีรายได้ตามมากขึ้นเช่นกันค่ะ

 

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

10 พิธีกร

อาชีพที่ต้องใช้ทักษะการสื่อสาร การพูด ไหวพริบในการแก้ไขสถานการณ์ตลอดเวลา นอกจากนี้อาชีพพิธีกรยังจำเป็นต้องมีทักษะด้านภาษาทั้งภาษาอังกฤษ และภาษาที่สามในการทำงานอีกด้วย โดยพิธีกรที่เก่งทั้งภาษาไทยและภาษาอื่นๆ ก็มีโอกาสในการทำงานที่กว้าง และมีโอกาสในการสร้างรายได้ได้สูงอีกด้วยค่ะ

 

 

โลกในปัจจุบันและอนาคตนั้นภาษายิ่งเข้ามามีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่เพียงแค่ 10 อาชีพที่นำมาเล่าสู่กันฟังในวันนี้ แต่อาชีพอื่นอีกหลายอาชีพก็มีภาษาเข้ามาเกี่ยวข้องในการทำงาน และทักษะภาษายังเป็นการเปิดโอกาสในการทำงานที่กว้างขึ้น และสร้างรายได้ที่มากขึ้นให้กับเราในอนาคตอีกด้วยค่ะ

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: http://www.si-englishbkk.com

: https://www.abroady.co

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://www.scholarship.in.th/part-time-job-practice-english/

: https://www.asmag.com/showpost/19668.aspx

: https://resources.workable.com/public-relations-officer-job-description

: https://blog.gaijinpot.com/english-teacher-assessments-a-guide-to-getting-your-contract-renewed/

: https://www.wegointer.com/2016/07/qatar-airways-current-opportunities/

: https://www.traduality.com/blog/how-wide-is-the-labor-field-for-a-translator-or-interpreter/

: https://www.shakespearesglobe.com/whats-on/globe-theatre-guided-tour/

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *