ใช้เวลาอย่างคุ้มค่าไปกับการพัฒนาตนเองแบบ “ฟรัง นรีกุล เกตุประภากร”

 

 

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอดอลด้านการเรียนของใครหลายคน โดยเฉพาะคนที่อยากเรียนหมอ เพราะเธอคนนี้เป็นอีกหนึ่งนักแสดงวัยรุ่นที่ควบตำแหน่งนิสิตแพทย์ ของคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และตอนนี้เธอยังควบอีกตำแหน่งคือ ตำแหน่งยูทูปเบอร์ แห่งชาแนล laohaiFrung (เล่าให้ฟรัง) ชาแนลยูทูปที่ทำให้หลายคนได้เห็นไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่น่าสนใจของเธอคนนี้เพิ่มมากขึ้น

 

 

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

 

ฟรัง นรีกุล เกตุประภากร แจ้งเกิดจากบท ออย ในซีรีส์วัยรุ่นชื่อดัง ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น ซีซั่น 2-3 ที่ผลงานการแสดงครั้งนั้นทำให้เธอได้รับคำชมและเข้าชิงรางวัลในฐานะนักแสดงดาวรุ่งด้วยกันมากมายหลายเวที แต่เธอคนนี้ไม่ได้ถูกจดจำแค่การเป็นนักแสดงหน้าใหม่แต่ยังมีหลายคนที่จดจำเธอได้จากคลิปอ่านหนังสือในกองถ่ายอย่างมุ่งมั่นเพื่อจะสอบเข้าคณะแพทยศาสตร์ เพราะความฝันที่อยากจะช่วยเหลือคนอื่น ซึ่งหลังจากซีรีส์จบไปไม่นานนัก จากนักแสดงดาวรุ่งก็ควบมาด้วยตำแหน่งไอดอลด้านการเรียน เมื่อเธอสอบติดที่คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและได้เป็นนิสิตแพทย์เต็มตัว

 

 

เธอคนนี้กลายเป็นไอดอลด้านการเรียนที่ถูกเชิญไปรายการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา และเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่เรามักจะเห็นเธอถูกสัมภาษณ์เรื่องเกี่ยวกับการเรียนอยู่บ่อยครั้ง เพราะหลายคนยกให้เธอเป็นคนเก่ง และเธอมักจะถูกชื่นชมในเรื่องนี้อยู่เสมอ แต่ตัวเธอเองกลับไม่เคยคิดเช่นนั้น “ฟรังว่ามันขึ้นอยู่กับว่าเราใช้อะไรเป็นมาตรฐาน ถ้าวัดความเก่งเรื่องบินระหว่างปลากับนก ปลาก็คงโง่ตลอดกาล แต่ละคนก็มีพรสวรรค์และความถนัดต่างกัน สังคมไทยเน้นเรื่องเรียน ผลการเรียนใครดี คนจะชื่นชมว่าเป็นเด็กเก่ง เราไม่ควรคิดว่าตัวเองเก่งด้วย เพราะจะไม่พัฒนาตัวเอง”

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ฟรัง นรีกุล

 

ปัจจุบันฟรังเป็นนิสิตแพทย์ปีที่ 4 ที่ยังคงเรียนแพทย์ไปพร้อมๆ กับการทำงานในวงการบันเทิงที่เธอเองยอมแบ่งเวลาจากการโต๊ะหนังสือและสไลด์วิชาต่างๆ มาทำงานตรงนี้เพราะความชอบที่ได้แสดงในบทบาทต่างๆ “ฟรังสนุกที่ได้แสดง มันเป็นอีกชีวิตไปเลย ต่างจากการเรียนหมอ เราได้เจอคนอีกสังคมหนึ่ง คนอีกนิสัย การทำงานอีกแบบ งานแสดงให้โอกาสฟรังเยอะมาก ซึ่งไม่ใช่แค่ความชอบและความสนุก เธอยังคิดว่างานแสดงจะช่วยซัพพอร์ตความฝันในการเป็นหมอที่อยากจะช่วยเหลือคนของเธอได้อีกทางหนึ่งด้วย  “ถ้าเรารักษางานแสดงเอาไว้ เวลาเป็นหมอก็จะสามารถใช้ประโยชน์จากชื่อเสียงได้ เพราะเสียงเราจะดังกว่าคนทั่วไป มันมีอิทธิพลที่จะสร้างสิ่งดีๆได้ หมอที่เป็นที่รู้จักจะเสียงดังกว่าในความคิดของฟรัง”

 

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ฟรัง one day with

 

และนอกจากแบ่งเวลาจากการเรียนไปทำงานในฐานะนักแสดงแล้ว ล่าสุดเธอคนนี้ก็ได้เปิดชาแนลยูทูปที่ชื่อว่า laohaiFrung (เล่าให้ฟรัง) ซึ่งจากคลิปในชาแนลของเธอนี่เองที่ทำให้ใครหลายคนได้เห็นไลฟ์สไตล์ของเธอคนนี้ว่าไฮเปอร์และพลังเหลือล้นแค่ไหน จากที่คิดว่าเธอเป็นจัดการเวลาได้ดีมากแล้ว หลังจากหลายคนได้ชมคลิปของเธอก็ต้องยกให้เธอเป็นคนที่จัดการเวลาได้ดี “ขั้นเทพ” ไปเลยทีเดียว เพราะจากคลิปติดตามชีวิต 1 วันของฟรัง เธอทำให้เห็นว่าแม้ในเวลาว่างก่อนไปทำงานหรือไปทำธุระเธอก็ยังแวบเข้าไปอ่านหนังสือที่คณะได้ แม้จะมีเวลาว่างเพียงไม่ถึงชั่วโมงเธอก็ใช้มันทำอะไรได้หลายอย่าง และเธอยังเคยบอกอีกว่าแม้จะมีเวลาแค่ 5-10 นาทีก็สามารถท่องคำศัพท์หรือทำโจทย์เลขได้

 

 

 

 

ฟรัง นรีกุล

 

และนอกจากการแบ่งเวลาในแต่ละวันไปเรียน ทำงาน และทำกิจกรรมต่างๆ แล้วเธอคนนี้ ยังเลือกทิ้งวันหยุด 5 สัปดาห์ในการปิดเทอมของนักศึกษาแพทย์ไปเป็นครูอาสาที่สาธารณรัฐเชคอีกด้วย “นี่คือปิดเทอมที่ยาวที่สุดของนิสิตแพทย์แล้ว เราก็เลยคิดว่าจะทำอะไรดี รู้สึกอยากทำอะไรที่ไม่เคยทำ อะไรที่จะคุ้มค่ากับช่วงเวลาที่เรามี ก็เลยจบลงที่ AIESEC” (โครงการพัฒนาผู้นำผ่านการทำงานอาสาสมัครต่างประเทศ) เธอเล่าว่า “ก่อนไปเราก็ตั้งเป้าหมายว่าอยากมีความเป็นผู้นำมากกว่านี้ เพราะเราชอบคิดว่าตัวเองดีไม่พอ ไม่ค่อยกล้านำใคร ความจริงแล้วลึกๆ เราเป็นคนแบบนั้น ซึ่งเราอยากแก้ตรงนี้มานานแล้ว การไปครั้งนี้มันก็ค่อนข้างช่วยได้เพราะว่าพอไปถึงแล้วเราต้องจัดการเองทุกอย่างหมดเลย ต้องเตรียมสไลด์เอง เตรียมสอนเด็กเอง” ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ของเธอก็คุ้มค่าที่ได้พัฒนาในจุดที่ตัวเองไม่มั่นใจมาตลอดไปอีกขึ้นหนึ่ง

 

 

 

 

ฟรัง นรีกุล

 

เห็นการจัดสรรเวลาและกิจกรรมที่เธอคนนี้เลือกทำแล้ว ทำให้คิดว่า จริงๆ แล้ว “ฟรัง” อาจไม่ได้เป็นคนที่จัดการเวลาได้ขั้นเทพอย่างที่ใคร แต่ฟรัง เป็นคนที่เห็นคุณค่าของเวลามากคนหนึ่ง เธอไม่เคยปล่อยให้เวลาที่มีสูญเปล่าแม้จะไม่ได้ใช้เวลาในเรื่องเรียน แต่เธอก็เลือกใช้เวลาไปกับสิ่งที่ชอบและสิ่งที่จะทำให้ตัวเองได้พัฒนาอยู่เสมอ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสาวไฮเปอร์คนนี้ถึงได้รับบทบาททั้งในจอและนอกจอได้อย่างมากมายขนาดนี้ เพราะ…เธอไม่หยุดพัฒนาและเห็นคุณค่าของเวลาอยู่เสมอ นั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: https://readthecloud.co

: https://th.hellomagazine.com

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://campus.campus-star.com/variety/41421.html

: https://sistacafe.com/gallery/album/5467

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *