เผย 10 อันดับ ประเทศยอดนิยมสำหรับการเรียนต่อต่างประเทศในเอเชีย

 

เว็บไซต์ education.com ทำการสำรวจนักศึกษาจำนวน 20,000 คน ในการจัดอันดับประเทศยอดนิยมในการเรียนต่อ ซึ่งก็พบว่าเหตุผลในการไปเรียนต่อของนักเรียนนักศึกษาไม่ใช่หลักสูตรหรือวิชาเรียน แต่เป็นการตัดสินใจเลือกจากประเทศก่อน

 

 

 

ซึ่งปัจจัยในการจัดอันดับประเทศสำหรับการไปเรียนต่อในเอเชีย มี 7 ปัจจัย ดังนี้

1 เพื่อสัมผัสกับวัฒนธรรมใหม่

2 เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในอาชีพ

3 เพื่อการผจญภัย

4 เพื่อหาเพื่อนใหม่ / ขยายเครือข่ายอาชีพ

5 เพื่อเข้าถึงการสอนที่มีคุณภาพสูงขึ้น

6 เพื่อศึกษาฟรี

7 เพื่อวีซ่า

 

 

อันดับ 10

เว็บไซต์ education.com ทำการสำรวจนักศึกษาจำนวน 20,000 คน ในการจัดอันดับประเทศยอดนิยมในการเรียนต่อ ซึ่งก็พบว่าเหตุผลในการไปเรียนต่อของนักเรียนนักศึกษาไม่ใช่หลักสูตรหรือวิชาเรียน แต่เป็นการตัดสินใจเลือกจากประเทศก่อน

 

ซึ่งปัจจัยในการจัดอันดับประเทศสำหรับการไปเรียนต่อในเอเชีย มี 7 ปัจจัย ดังนี้

1 เพื่อสัมผัสกับวัฒนธรรมใหม่

2 เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในอาชีพ

3 เพื่อการผจญภัย

4 เพื่อหาเพื่อนใหม่ / ขยายเครือข่ายอาชีพ

5 เพื่อเข้าถึงการสอนที่มีคุณภาพสูงขึ้น

6 เพื่อศึกษาฟรี

7 เพื่อวีซ่า

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ india

อันดับ 10 อินเดีย

อินเดียมีเศรษฐกิจที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว มีประเพณีและอารยธรรมที่เก่าแก่ และยังเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยแห่งแรกของโลก ซึ่งตอนนี้มีมหาวิทยาลัยในอินเดียมากถึง 800 แห่ง ทำให้มีการแข่งขันด้านการศึกษาที่สูง ที่ประเทศอินเดียจึงมีการแข่งขันด้านหลักสูตรและค่าเรียนที่ไม่แพงนั่นเอง

 

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ cambodia

อันดับ 9 กัมพูชา

กัมพูชาให้การศึกษาที่มีคุณภาพด้วยค่าเล่าเรียนต่ำในสภาพแวดล้อมที่มีเอกลักษณ์ นอกจากนี้ประเทศกัมพูชายังเป็นประเทศอันดับที่ 1 ในเอเชียเพื่อที่เป็นมิตรสำหรับผู้ที่ศึกษาเข้าไปศึกษาในกัมพูชาอีกด้วย

 

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ malaysia

อันดับ 8 มาเลเซีย

ประเทศมาเลเซียเป็นอีกตัวเลือกที่คุ้มค่ามากสำหรับนักศึกษาต่างชาติในการไปเรียนต่อ เพราะไม่ใช่เพียงแต่หลักสูตรในระดับปริญญาที่มีคุณภาพสูง แต่ยังมีราคาค่าเล่าเรียนที่มีการแข่งขันสูงจึงไม่แพงมาก มีค่าครองชีพที่เป็นมิตรกับนักเรียนต่างชาติ และยังเป็นอีกประเทศที่มีโอกาสในการทำงานในต่างประเทศมากอีกด้วย

 

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ vietnam hanoi

อันดับ 7 เวียดนาม

ประเทศเวียดนามมีสถาบันการศึกษาที่มีคุณภาพสูงมากกว่า 150 แห่งให้เลือก อยู่ในอันดับ 2 สำหรับการบรรลุเป้าหมายในการทำงาน และอันดับ 4 สำหรับการมองหามิตรภาพใหม่ๆ นอกจากนี้เวียดนามยังมีอาหารการกิน การเดินทาง และสถานที่ท่องเที่ยวที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ได้มากมายที่นี่

 

 

 

อันดับ 6 ฟิลิปปินส์

ประเทศฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่มีนักศึกษาต่างชาติเข้ามาศึกษามากกว่า 5,000 คนต่อปี ที่นี่มีสถาบันการศึกษาที่มีคุณภาพสูงกว่า 2,300 แห่ง รวมถึงมีราคาค่าศึกษาเล่าเรียนที่ไม่แพง ติดอันดับ 2 ประเทศในเอเชียสำหรับค่าใช้จ่ายในการเรียนที่ไม่แพง และยังเป็นประเทศที่ติดอันดับ 3 สำหรับการผจญภัยและการหาเพื่อนใหม่อีกด้วย

 

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ bahrain

อันดับ 5 บาห์เรน

บาห์เรนเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับระบบการศึกษาที่ก้าวหน้าและมีคุภาพสูง ซึ่งแม้จะเป็นประเทศเล็กๆ แต่ก็มีมหาวิทยาลัยรัฐกว่า 4 แห่ง และสถาบันเอกชนถึง 18 แห่ง โดยบาร์เรนติดอันดับ 1 ด้านเป้าหมายอาชีพ/การทำงาน และอันดับ 3 ด้านค่าใช้จ่ายในการเรียนสำหรับนักศึกษาที่เอื้อมถึงได้ ตรวมถึงอันดับ 5 ในการหาเพื่อนใหม่ๆ และเป็นประเทศที่มาพร้อมกับประวัติศาสตร์อันยาวนาน และแหล่งมรดกของโลก

 

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ taiwan

อันดับ 4 ไต้หวัน

ระบบการศึกษาของไต้หวันมีชื่อเสียงระดับโลกในด้านการผลิตการศึกษาที่ดีที่สุดในโลก โดยติดอันดับ 4 สำหรับคุณภาพการสอน และไต้หวันยังอยู่ในอันดับที่ 3 ในเอเชียสำหรับการศึกษาที่สอดคล้องกับเป้าหมายในอาชีพ และยังมีการมอบทุนการศึกษาจำนวนมากแก่นักศึกษาต่างชาติ รวมถึงติดอันดับ 1 ในด้านค่าเล่าเรียนที่ไม่แพงสำหรับประเทศในเอเชีย และมีค่าครองชีพที่ต่ำอีกด้วย

 

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ singapore

อันดับ 3 สิงคโปร์

แน่นอนว่าสิงคโปร์นั้นมีระบบการศึกษาที่ยอดเยี่ยมและมีชื่อเสียง มีทางเลือกการศึกษาที่มีชื่อเสียงมากมายสำหรับนักศึกษาจากทั่วทุกมุมโลก โดยจัดอยู่ในอันดับ 2 ด้านคุณภาพการสอน และมีมหาวิทยาลัยชื่อดังสองแห่งที่ติดอันดับในมหาวิทยาลัยระดับโลก และสิงคโปร์ยังเป็นประเทศที่ทันสมัยและมีนวัตกรรมพร้อมด้วยวัฒนธรรมที่แตกต่างแต่ผสมผสานกันได้อย่างน่าสนใจอีกด้วย

 

 

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

อันดับ 2 ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นอยู่ในอันดับที่ 1 ในเอเชียสำหรับการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ และเป็นประเทศที่มีมหาวิทยาลัย 3 แห่งติดอยู่ใน Top 100 อันดับของมหาวิทยาลัยโลก ซึ่งแม้ว่าค่าครองชีพที่นี่ค่อนข้างสูง แต่ญี่ปุ่นก็พร้อมจัดสรรงบประมาณส่วนหนึ่งเพื่อสนับสนุนนักศึกษาต่างชาติที่มีศักยภาพในการเรียน

 

 

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

อันดับ 1 ประเทศไทย

ประเทศไทยรู้จักกันในนาม “ดินแดนแห่งรอยยิ้ม” มีผู้คนที่เป็นมิตร และประเทศไทยยังได้อันดับ 2 ในด้านวัฒนธรรม อันดับ 1 สำหรับประสบการณ์ในการผจญภัย และอันดับ 5 สำหรับเป้าหมายอาชีพหลังเรียนจบ ทั้งนี้ยังมีค่าครองชีพที่ชาวต่างชาติเอื้อมถึงได้ รวมถึงค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาในราคาที่ไม่สูงสำหรับนักศึกษาต่างชาติอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

:https://www.educations.com/top-10-lists/top-10-study-abroad-countries-asia-2019-14343

:https://www.scholarship.in.th/top-10-study-abroad-countries-in-asia-2019/

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

: http://www.datchinrongtravel.com/

: https://www.mahbantour.com/destination/japan

: https://smemagazine.asia/singapore-among-the-easiest-places-to-do-business-in-asia/

: http://www.chinadaily.com.cn/a/201907/31/WS5d41334ba310d83056402006.html

: https://www.meed.com/bahrain-forms-sustainable-energy-body/

: https://www.globalmrbootcamp.com/event/philippines-manila/

: https://sea.mashable.com/culture/6683/vietnam-is-set-to-build-a-us42-billion-smart-city-near-hanoi-why-because-it-can

: https://www.britannica.com/place/Cambodia

: https://www.arcadis.com/en/asia/malaysia/

: https://www.costacruises.eu/countries/india.html

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *