แนะนำ 7 เว็บไซต์ฝึกภาษาอังกฤษฟรี!

 

ต้องยอมรับว่าทักษะที่จำเป็นสำหรับยุคปัจจุบันและอนาคตที่เด็กไทยและทั่วโลกจำเป็นต้องมีก็คือ ทักษะภาษา ซึ่งภาษาอังกฤษถือเป็นภาษาที่จะทำให้เราสามารถเปิดโลกการเรียนรู้ และเป็นทักษะที่จำเป็นและเป็นใบเบิกทางที่ดีในการทำงาน แต่ในปัจจุบันการศึกษาภาษาอังกฤษแค่ในห้องเรียนอาจจะไม่เพียงพอสำหรับ เพราะภาษาเป็นเรื่องของการฝึกฝน วันนี้เราจึงมีเว็บไซต์สำหรับฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเองที่บ้านมาแนะนำกันค่ะ

 

 

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

BBC Learning English

(http://www.bbc.co.uk/learningenglish)

เว็บไซต์สำนักข่าวที่โด่งดังที่สุดของประเทศอังกฤษนี้ ขึ้นชื่อเรื่องหลักสูตรการเรียนภาษาอังกฤษโดยที่ในเว็บไซต์จะมีให้เลือกระดับการศึกษาภาษาอังกฤษเริ่มตั้งแต่ ระดับ Lower-intermediate ไปจนถึงระดับ advance เลยทีเดียว โดยที่ในแต่ละระดับทางเว็บไซต์ก็จะมีบทเรียนและคำศัพท์ที่เหมาะสมกับพื้นความรู้ในระดับนั้นๆ เลือกเอาไว้ให้สำหรับผู้เรียน นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มบทเรียนเสริมต่างๆ อย่างการออกเสียง รวมไปถึงที่พลาดไม่ได้สำหรับสำนักข่าวอย่าง BBC ก็คือการฝึกภาษาอังกฤษจากข่าวต่างๆ นั่นเอง

 

 

 

 

elllo

(http://elllo.org/)

เว็บไซต์ elllo จะเน้นไปที่การฝึกทักษะการฟัง โดยเราสามารถเลือกฟังสำเนียงการพูดจากผู้คนได้ทั่วโลก ผ่านหัวข้อต่างๆที่มีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ กีฬา ท่องเที่ยว เกม โดยจะมีซับไตเติ้ลขึ้นที่ด้านล่าง อีกทั้งเรายังสามารถหาเพลงดีๆ เพราะๆ หรือคลิปต่างๆ ที่น่าสนใจจากเว็บไซต์นี้ได้อีกมากมาย

 

 

 

 

Exam English

(https://www.examenglish.com/) 

เว็บไซต์นี้ เป็นเว็บไซต์รวบรวมข้อสอบต่างๆ เอาไว้ ทางเว็บไซต์จะเปิดให้เราทำข้อสอบและทดสอบระดับภาษาอังกฤษจากแบบทดสอบต่างๆ ที่ทดสอบทั้งด้าน การอ่าน การเขียน การฟัง รวมไปถึงทดสอบแกรมม่าและคำศัพท์ โดยจะมีทั้งข้อสอบในรูปแบบต่างๆ และข้อสอบที่วัดระดับภาษาอังกฤษที่รู้จักกันดีอย่าง TOEFL, CPE, KET รวมทั้งข้อสอบนานาชาติอย่าง ESL/EFL เป็นต้น

 

 

 

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

Easy World of English

(http://easyworldofenglish.com/)

เว็บไซต์ที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่ง่ายสมชื่อ เป็นเว็บไซต์ที่ไม่มีลูกเล่นบนเว็บไซต์มากนัก แต่ก็เป็นข้อดีที่ทำให้สามารถคลิกเข้าใช้งานได้ง่าย เลือกใช้งานตามที่ต้องการได้ง่าย โดยเมื่อเข้าไปในเว็บไซต์จะมีหัวข้อหรือบทเรียนที่เราต้องการศึกษาให้เลือกทันที ตั้งแต่การอ่าน แกรมม่า การออกเสียง และคำศัพท์ พร้อมทั้งสามารถเลือกระดับในการเรียนตั้งแต่ Level 1 ไปจนถึง Level สูงๆได้ เรียกได้ว่าครบสำหรับคนที่ต้องการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเลยทีเดียว

 

 

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ busuu logo

Busuu

(https://www.busuu.com/en)

เว็บไซต์ที่สามารถเข้าไปเรียนภาษา ซึ่งไม่ใช่แค่ภาษาอังกฤษแต่สามารถเข้าไปเรียนรู้ภาษาอะไรก็ได้ โดยในเว็บไซต์ จะมีแบบทดสอบทักษะด้านต่างๆ ไว้ให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นแบบทดสอบด้านการเขียน การฝึกฝนคำศัพท์ การอ่านทำความเข้าใจ และนอกจากการทำแบบทดสอบแล้ว เรายังสามารถเรียนภาษาอังกฤษจากการเข้าร่วมกลุ่มและแชทกับเพื่อนสมาชิกคนอื่นๆ ได้ด้วย

 

 

 

 

VocabSushi Logo

Vocab Sushi

(http://www.vocabsushi.com/)

สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มคลังคำศัพท์ภาษาอังกฤษ เว็บไซต์ vocab sushi เป็นเว็บไซต์ที่ตอบโจทย์มากๆ เพราะเว็บไซต์นี้มีคลังคำศัพท์มากมายให้คุณเรียนรู้ และนำไปใช้ โดยมีระดับของคำศัพท์ให้เลือกศึกษากันตั้งแต่ระดับประถม มัธยม มหาวิทยาลัย โดยคำศัพท์ส่วนใหญ่จะคัดมาจากบทความที่ตีพิมพ์จริงๆ ในหนังสือพิมพ์ จึงเป็นคำศัพท์ที่มักพบได้ในชีวิตประจำวัน นำมาให้เราได้ศึกษาผ่านการเล่นเกมเติมคำและสะสมคะแนนแข่งขันกับคนอื่นๆ เรียกได้ว่าทั้งสนุกและได้ความรู้ในเวลาเดียวกัน

 

 

 

 

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

lang-8

(https://lang-8.com/)

อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่เราสามารถเข้าไปเรียนรู้ได้หลากหลายภาษาไม่ใช่แค่ภาษาอังกฤษ โดยเว็บไซต์นี้จะเน้นไปที่การเขียน เราสามารถเข้าไปเขียน paragraph โดยอาจจะเป็น paragraph สั้นๆ หรือบทความต่างๆ ไว้ หลังจากนั้นจะมีเจ้าของภาษานั้นๆ เข้ามาตรวจสอบการเขียนให้แก่เรา ว่ามีตรงไหนไม่ถูกต้องอย่างไร และต้องแก้เป็นแบบไหน น้องๆ ที่ไม่มั่นใจเวลาต้องเขียน essay หรือเวลาเขียนการบ้านส่งก็สามารถเข้ามาใช้เว็บไซต์นี้เป็นตัวช่วยได้ค่ะ

 

 

 

การเรียนผ่านเว็บไซต์ถือเป็นการฝึกฝนด้วยตัวเองที่ไม่มีตารางสอน ไม่มีการสอบเก็บคะแนน ไม่มีการจำกัดการเรียนที่ตายตัวเพราะฉะนั้นการเรียนแบบนี้อยู่ที่วินัยของผู้ฝึกฝน ซึ่งถ้าเราอยากจะเก่งภาษาอังกฤษแล้วล่ะก็ สิ่งที่สำคัญคือการฝึกฝนให้มากๆ ยิ่งมากก็ยิ่งได้ผลดีอย่างแน่นอน ซึ่งหวังว่าทั้ง 7 เว็บไซต์ที่นำมาฝากนี้จะเป็นประโยชน์และเพิ่มทางเลือกในการฝึกภาษาอังกฤษสำหรับทุกคนนะคะ

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

:https://www.learnenglish-online.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *