กมธ.อุดมศึกษาฯ วุฒิสภา จัดพิธีมอบรางวัลยกย่ององค์กรส่งเสริมคนดี คนเก่ง คนกล้า

วันที่ 15 กันยายน 2565 เวลา 13.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุม 402-403 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา)คณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม วุฒิสภา จัดนิทรรศการและพิธีมอบรางวัลองค์กรส่งเสริมคนดี คนเก่ง คนกล้า โดยมี พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง ประธานคณะกรรมาธิการ เป็นประธานในพิธี และนางศิรินา ปวโรฬารวิทยา ประธานคณะทำงานติดตามผลการดำเนินการและประสานงานความคืบหน้าเกี่ยวกับยุทธศาสตร์และแนวทางการสร้างคนดี คนเก่ง คนกล้าและโอกาสสู่สังคมเพื่อพัฒนาชาติไทยอย่างยั่งยืน กล่าวรายงาน พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา คณะกรรมาธิการ คณะทำงาน นางสาวนภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา ผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ และสื่อมวลชน เข้าร่วมพิธี โอกาสนี้ ได้ร่วมกันเยี่ยมชมนิทรรศการของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา และนิทรรศการขององค์กรต่าง ๆ จำนวน 12 กระทรวงด้วย
.


พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง ประธานคณะกรรมาธิการฯ ปาฐกถาและกล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า คณะกรรมาธิการการอุดมศึกษาฯ ได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม คณะกรรมาธิการการกีฬา และคณะกรรมาธิการการศึกษา ร่วมกันศึกษาและเสนอแนะเกี่ยวกับข้อกังวลและข้อห่วงใยของสังคมในอดีตถึงปัจจุบัน ซึ่งพบว่า ปัจจุบันผู้คนมีความหลากหลายในวิถีชีวิต รวมถึงประเด็นภัยคุกคามทั้งเรื่องยาเสพติด อุบัติเหตุ ปัญหาอาชญากรรม ปัญหาสังคม เศรษฐกิจ และความมั่นคง ดังนั้น ในการจะส่งเสริมคนดี คนเก่ง คนกล้า จำเป็นที่หน่วยงานทั้งระดับนโยบาย หน่วยงานกำกับดูแลและหน่วยงานที่รับผิดชอบในการดำเนินการ ต้องสร้างโอกาสให้คนเหล่านั้นได้มีเวทีหรือมีพื้นที่ในการแสดงออก การสร้างโอกาสถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้คนที่จะขึ้นมาสู่บทบาทหน้าที่ในทุกระดับในทุกภาคส่วน ซึ่งจะได้นำความดีงาม ความเก่ง ความกล้า มาช่วยพัฒนาชุมชน สังคม และประเทศชาติ ท้ายนี้ สิ่งที่จะทำให้เกิดความสำเร็จหน่วยงานหรือองค์กรทุกระดับต้องช่วยกันสร้างโอกาส สร้างความต่อเนื่องเพื่อให้เกิดความยั่งยืน บุคคลเหล่านี้จึงจะมีโอกาสได้แสดงออกและมีส่วนช่วยกันพัฒนาชุมชน สังคม และประเทศชาติต่อไป


.
ขณะที่ นางศิรินา ปวโรฬารวิทยา ประธานคณะทำงาน กล่าวว่า วันนี้เป็นวันประกาศผลงานของหน่วยงานที่ร่วมกันสร้างคนดี คนเก่ง คนกล้า ตามยุทธศาสตร์ชาติที่ 3 ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ให้มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ประเทศไทยมีประชากร 66 ล้าน 5 แสนกว่าคน แบ่งเป็น กลุ่มคนรุ่นใหม่ 4 เจเนอเรชั่น (Generations) และกลุ่มอาวุโส 4 เจเนอเรชั่น ทั้งนี้ ทุกคนต้องช่วยกันสร้างประเทศไทยให้มีความสุข มีคุณภาพ สุขภาพดี ขอชื่นชมทุกหน่วยงานที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้และขอบคุณที่ได้ช่วยกันสร้างคนดี คนเก่ง และคนกล้า ให้กับประเทศไทย


.
ทั้งนี้ มีหน่วยงานที่เข้ารับโล่รางวัลองค์กรส่งเสริมคนดี คนเก่ง คนกล้า รวมจำนวน 74 แห่ง ประกอบด้วย สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา โดยมี นางสาวนภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา เข้ารับรางวัล พร้อมด้วย กระทรวงวัฒนธรรม 6 หน่วยงาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 11 หน่วยงาน กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม 2 หน่วยงาน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 4 หน่วยงาน กะทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 9 หน่วยงาน กระทรวงพาณิชย์ 2 หน่วยงาน กระทรวงมหาดไทย 13 หน่วยงานกระทรวงแรงงาน 3 หน่วยงาน กระทรวงศึกษาธิการ 10 หน่วยงาน กระทรวงสาธารณสุข 8 หน่วยงาน กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และกระทรวงอุตสาหกรรม 4 หน่วยงาน

.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *