ชู 10 ผลงานครูไทย ยกระดับการศึกษายุคดิจิทัล – 10 กรกฎาคม 2565

10 ผลงานครูไทย ยกระดับการศึกษายุคดิจิทัล - 10 กรกฎาคม 2565
10 ผลงานครูไทย ยกระดับการศึกษายุคดิจิทัล – 10 กรกฎาคม 2565

 

AIS Academy เปิดโอกาสให้ครูนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเป็นเครื่องมือสื่อการสอนในทุกมิติเพื่อพัฒนาการศึกษาให้เด็กไทยได้เรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านโครงการ “THE EDUCATORS THAILAND” ร่วมกับ คุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และบุคลากรในวงการการศึกษา โดยมีบุคลากรด้านการศึกษา สนใจเข้าร่วมโครงการกว่า 1,000 คน และมีผลงาน 10 ผลงาน จาก 10 คุณครู ที่ได้รางวัลชนะเลิศ และเข้ารับรางวัลถ้วยพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

 

 

น.ส.กานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัท AIS และกลุ่มอินทัช กล่าวว่า เอไอเอสคำนึงถึงเรื่องการศึกษา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ โดยเห็นผลกระทบที่เกิดจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ต้องปรับให้มีการเรียนการสอนออนไลน์ จึงนำศักยภาพของโครงข่ายอัจฉริยะ เข้ามายกระดับดิจิทัลไลฟ์สไตล์ รวมถึง สนับสนุนการทำงานของภาคส่วนต่างๆ โดยเฉพาะภาคการศึกษา โดยเข้าไปทำงานร่วมกับภาคการศึกษาในมิติต่างๆ ผ่านโครงการดังกล่าว ที่ส่งเสริม และมองไปที่บุคลากรต้นน้ำของระบบการศึกษาอย่างวิชาชีพครู เพื่อเชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อครูไทย พัฒนาหลักสูตรเสริมทักษะสื่อการเรียนการสอนยุคใหม่ที่มีความสร้างสรรค์ สอดรับกับการศึกษาในยุคดิจิทัลแบบครบวงจร ตั้งแต่วางโครงสร้างหลักสูตร เครื่องมือสื่อการสอน และการวัดประเมินผลผู้เรียน ผลจากโครงการนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และช่วยปลุกพลังของภาคการศึกษา บุคลากร และครูไทย ที่มาร่วมเปลี่ยนหน้าตากระบวนทัศน์การศึกษาในยุคดิจิทัล ให้เพิ่มพูนความรู้ให้แก่เยาวชนได้อย่างไม่มีข้อจำกัด

 

จากผลงานของ 10 คุณครูที่มีคุณภาพ จะเป็นเครื่องชี้วัดการพัฒนาศักยภาพ ทักษะ ความสามารถ จุดประกายไอเดียผนวกเข้ากับเทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ เป็นการยกระดับบุคลากรทางการศึกษาที่เป็นต้นน้ำสำคัญ เพื่อหล่อเลี้ยงไปยังปลายน้ำสายต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : มติชน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *