วิศวะมหิดล จัดใหญ่ Mahidol Engineering Maker Expo 2024 โชว์สุดยอดไอเดียสร้างสรรค์จากผลงานนักศึกษาปี 4

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเวที Mahidol Engineering Maker Expo 2024 “Capstone Project Presentation” โชว์ผลงานโครงงานวิศวกรรมของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และงานวิจัย รวมถึงเผยแพร่ผลงานวิจัยนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การสร้างประโยชน์ต่อสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม ที่ครอบคลุมมากถึง 5 คลัสเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น วิศวกรรมชีวการแพทย์, วิศวกรรมดิจิทัล, วิศวกรรมเพื่อความยั่งยืน, วิศวกรรมโลจิสติกส์และระบบราง และวิศวกรรมเคมีประยุกต์ การประกาศผลและมอบรางวัล พร้อมด้วยการเสวนา “The World Awaits: Guide to Study and Living Abroad” และการบรรยายพิเศษ “การสร้างแรงบันดาลใจด้านมุมมองชีวิต หลังการสำเร็จการศึกษา” โดย ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน กูรูด้านเศรษฐกิจ และการลงทุน พิธีกรรายการ The Standard Morning Wealth ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 8.30-16.00 น. ณ มหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล

Mahidol Engineering Maker Expo 2024 “Capstone Project Presentation” จัดขึ้นต่อเนื่องทุกปี โดยปีนี้พบกับไฮไลท์การแข่งขันนำเสนอผลงานวิจัยนวัตกรรมของนักศึกษา ทั้งในรูปแบบ Poster และรูปแบบ Pitching บนเวที โดยมีผลงานโดดเด่นมากมาย อาทิ ชุดตรวจวัณโรคแฝงแบบพกพา สามารถให้ผลตรวจได้อย่างรวดเร็วภายใน 5 นาที โดยไม่ต้องส่งตัวอย่างไปยังห้องปฏิบัติการ เป็นโอกาสทองสำหรับผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมที่จะได้พบปะพูดคุยกับนักศึกษา เพื่อพัฒนาต่อยอดผลงานวิจัยนวัตกรรมสู่การใช้งานในเชิงพาณิชย์ เตรียมความพร้อมในการประกอบอาชีพของนักศึกษา รวมถึงจุดประกายความคิดให้นักศึกษาในการคิดค้นผลงาน รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียน บุคลากรด้านการศึกษา ผู้ปกครอง และผู้สนใจทั่วไป

พลาดไม่ได้! กับมหกรรมจัดแสดงผลงานนักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด! Mahidol Engineering Maker Expo 2024 “Capstone Project Presentation” เวทีโชว์พลังนวัตกรรมวิศวกรรมและเทคโนโลยีจากบรรดาเมกเกอร์นักศึกษา ว่าที่วิศวกรในอนาคต โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี! ได้ที่ https://forms.gle/ch3h9QE9CzEabrqt6

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *