นักศึกษาวิทยาลัยดุสิตธานี ร่วมทีมคว้าชัยการแข่งขันระดับนานาชาติ THE-ICE GRM Challenge 2024

เป็นเวทีระดับนานาชาติที่จัดการแข่งขันขึ้นเป็นประจำทุกปี สำหรับการแข่งขัน THE-ICE GRM Challenge ที่จัดโดย THE-ICE องค์กรสากลซึ่งพันธมิตรจากทั่วทุกมุมโลกร่วมกันก่อตั้งขึ้น เพื่อกำหนดเกณฑ์มาตรฐานสำหรับการศึกษาด้านการบริการ โดยต้องผ่านการพิจารณา ทบทวน และรับรองจากผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญทางด้านอุตสาหกรรมการบริการจากนานาประเทศ 

THE-ICE GRM Challenge 2024 เป็นการแข่งขันที่มอบโจทย์ท้าทายเกี่ยวกับการสร้างรายได้สูงสุดให้แก่โรงแรม โดยจำลองสถานการณ์ให้ผู้เข้าแข่งขันเสมือนเป็นผู้ดูแลด้านรายได้ของโรงแรมว่า ภายในระยะเวลา 32 วันภายใต้เหตุการณ์ต่างๆ เช่น ถ้ามีผู้เข้าพักเป็นแบบหมู่คณะ ผู้เข้าแข่งขันจะลงทุนกับการโฆษณาทางโซเชียลมีเดียเท่าไร หรือจะใช้บริการ Online Booking Platform ซึ่งแต่ละวิธีการจะทำให้ได้รายรับที่ต่างกัน เป็นต้น โดยผลลัพธ์ท้ายที่สุดนั้นคือการบริหารจัดการเพื่อให้ได้รายได้อย่างสูงสุดนั่นเอง นับเป็นเวทีที่ท้าทายทักษะการจัดการรายได้จากการบริการและการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

และเป็นที่น่ายินดีที่นางสาวทิพย์สุดา สายไหม นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาการจัดการโรงแรม วิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันการศึกษาชั้นแนวหน้าด้านธุรกิจบริการของไทยในเครือโรงแรมดุสิตธานี ได้จับมือร่วมทีมกับเพื่อนต่างประเทศ ต่างสถาบัน คือ Kwok Wai Lee นักศึกษาจาก Blue Mountains International Hotel Management School at Torrens University Australia ประเทศออสเตรเลีย และ Reign Aizle Angeles จาก Far Eastern University ประเทศฟิลิปปินส์ ร่วมกันระดมสมอง ทักษะ และความรู้ จนสามารถคว้ารางวัลที่ 1 โดยมีชัยชนะเหนือนักศึกษา 64 คนจาก 9 สถาบันทั่วทุกภูมิภาค

“จากการแข่งขันครั้งนี้ทำให้ดิฉันได้เรียนการจัดการด้านรายได้หรือ revenue มากขึ้น” นางสาวทิพย์สุดา สายไหม เผยความรู้สึกจากการแข่งขัน “นอกจากนี้ยังได้ทำงานร่วมกับเพื่อนที่เป็นต่างชาติซึ่งทำให้ได้ความรู้ใหม่ๆ ได้ศึกษาวิธีและกลยุทธ์การทำ revenue ของเพื่อนต่างชาติ ได้ทุ่มเทเวลาของตัวเองให้กับสิ่งที่เราชอบและเป็นสิ่งที่เราคิดว่ามีประโยชน์ต่อการทำงานในอนาคตของเรา และในที่สุดสิ่งที่เราทุ่มเทลงไป การที่เราได้ใช้เวลากับเพื่อนๆ ก็ตอบแทนเรากลับมาโดยการที่เราได้รับรางวัลในครั้งนี้ค่ะ”

วิทยาลัยดุสิตธานีส่งเสริมให้นักศึกษาได้ประลองฝีมือบนเวทีการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศที่หลากหลายและมีประโยชน์ต่อวิชาชีพของพวกเขาในอนาคต เพราะการจะเป็นบุคลากรคุณภาพของอุตสาหกรรมได้นั้นไม่ใช่จะใช้เพียงความเชี่ยวชาญในการบริการเพียงอย่างเดียว แต่ทักษะด้านอื่นๆ จะมาช่วยผลักดันให้พวกเขาก้าวไปได้ไกลกว่า ดังเช่นการจัดการรายได้ซึ่งเป็นทักษะหลักในการจัดการโรงแรมในยุคเศรษฐกิจปัจจุบัน และการที่นักศึกษาสามารถชนะการแข่งขันในครั้งนี้ก็พิสูจน์ให้เห็นว่า ผู้สำเร็จการศึกษาของวิทยาลัยดุสิตธานีมีความพร้อมในทุกสายอาชีพของอุตสาหกรรมการบริการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *