ทำความรู้จัก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการจากพรรคภูมิใจไทย

ทำความรู้จัก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการจากพรรคภูมิใจไทย
ทำความรู้จัก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการจากพรรคภูมิใจไทย

เข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาลแบบนี้ แวววงการศึกษาก็ย่อมมีความเปลี่ยนแปลง วันนี้ Eduzones จะพาทุกคนมาทำความรู้จัก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการจากพรรคภูมิใจไทยกันค่ะ

.

พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

มาเริ่มกันที่ท่านแรก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กับ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ก้าวข้ามสายอาชีพ จากตำรวจสู่การดูแแลการศึกษา

เปิดประวัติ "พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ" ว่าที่ รมต.ป้ายแดง เจ้ากระทรวง ศ
พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ

พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ มีชื่อเล่นว่า อุ้ม หรือที่เรียกกันว่า บิ๊กอุ้ม เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2503 เป็นลูกคนกลางของ นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา และเป็นน้องชายของ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและรัฐมนตรี และเป็นพี่ชายของ นายศักดิ์ สยาม ชิดชอบ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ชัย ชิดชอบ - วิกิพีเดีย
นายชัย ชิดชอบ พ่อของ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ

พล.ต.อ.เพิ่มพูน ปัจจุบันอายุ 62  จบการศึกษาปริญญาตรีในสาขานิติศาสตร์ จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในปี พ.ศ.2557 และเข้ารับราชการตำรวจ โดยเริ่มเป็นตำรวจที่สำนักงานเลขานุการ กรมตำรวจ ก่อนขัยบเป็นผู้บังคับการกองตรวจราชการ 2 ในยุคที่นายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี และกลายเป็นผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง กทม. ยุครัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เป็นผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง กทม. เมื่อเข้าสู่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ได้เป็นจเรตำรวจ (สบ.8) ก่อนขยับมารับตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ปี 2562 จนเมื่อปี 2564 พล.ต.อ.เพิ่มพูน เกษียณอายุราชการตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และก้าวเข้าสู่แวดวงการเมือง

.

พล.ต.อ.เพิ่มพูน เป็นที่รู้จักของสังคมจากกรณีที่อัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้อง “บอส” วรยุทธ อยู่วิทยา ในข้อหาเมาแล้วขับซึ่งทำให้ ด.ต.วิเชียร​ กลั่นประเสริฐ​ เสียชีวิต โดย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ลงนามแทน ผบ.ตร. ในการไม่เห็นแย้ง ทำให้คดียุติลงทันที

.

นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ตามกันมาติด ๆ กับ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล เกิดเมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2519 เป็นลูกชายของนาย วีระชัย พันธ์เจริญวรกุล อาชีพรับเหมาก่อสร้าง และนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ. พระนครศรีอยุธยา มีพี่น้อง 5 คน หนึ่งในนั้นคือ นางสาวสุวิมล พันธ์เจริญวรกุล อดีต ส.ส. พระนครศรีอยุธยา พรรคไทยรักไทย ก่อนแต่งงานกับนางสาวสุรภา ศิริจินดาชัย

นายสุรศักดิ์จบมัธยมจากโรงเรียนอำนวยศิลป์ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ก่อนจบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์พระนครศรีอยุธยา วาสุกรี และ บริหารธุรกิจบัณฑิตสาขาการจัดการจาก มหาวิทยาลัยรังสิต

.

นายสุรศักดิ์ ได้ด้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาแล้ว 4 สมัย คือ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2550 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สังกัดพรรคพลังประชาชน / การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2554 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สังกัดพรรคเพื่อไทย / การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สังกัดพรรคภูมิใจไทย และการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2566 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขต 4 สังกัดพรรคภูมิใจไทย

.

หลังจากนี้ นโยบายการศึกษาจะเป็นไปในแนวทางใด คงต้องติดตามกันต่อไป

.

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : PPTV / EDUGUIDENEWS / ครูวันดี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *