เพจวิทยาลัยโลจิสติกส์ สวนสุนันทา ถูกแฮ็กเผยแพร่เนื้อหาไม่เหมาะสม ขอความร่วมมืองดไลค์งดแชร์ พร้อมช่วยรายงานการละเมิด

แถลงการณ์วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เรื่อง กรณีมีการโพสต์คลิปวิดีโอเนื้อหาไม่เหมาะสมผ่านเพจเฟซบุ๊ก (Facebook Page) ของหน่วยงาน ในเพจชื่อ “วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

ตามที่ปรากฏในเพจเฟซบุ๊ก (Facebook Page) ของหน่วยงาน “วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา” ตามลิงก์ www.facebook.com/WLJT2021 กรณีมีการโพสต์คลิปวิดีโอที่มีเนื้อหา ที่ไม่เหมาะสมนั้น เนื่องจากถูกอาชญากรรมทางออนไลน์ (Hacker) ยึดครองบัญชีโดยบุคคลที่ไม่ทราบสถานะ และกระทําการลบผู้ดูแลเพจ (Admin) ออกจากบัญชีทั้งหมด ทําให้ไม่สามารถดําเนินการอย่างใดกับบัญชีเพจดังกล่าวได้ ทั้งยังเผยแพร่สื่อที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม ส่งผลให้ภาพลักษณ์และชื่อเสียงของหน่วยงานเสียหายเป็นอย่างมาก

วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จึงขอใช้โอกาสนี้ชี้แจงว่า ตั้งแต่วันที่ ๑๒ มิถุนายน ๒๕๖๖ เป็นต้นมา เนื้อหาที่เผยแพร่บนเพจเฟซบุ๊ก (Facebook Page) ในเพจชื่อ “วิทยาลัยโลจิสติกส์ และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา” ไม่ได้เกี่ยวข้องและไม่ได้เป็นการกระทําจากบุคลากรของหน่วยงานแต่อย่างใด ทั้งนี้ ผู้ดูแลเพจ (Admin) ของหน่วยงาน ได้ดําเนินการแจ้งความลงบันทึกประจําวันไว้กับสถานีตํารวจภูธรพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม เพื่อดําเนินคดีกับคนร้ายตามกฎหมาย และรายงานปัญหาพร้อมแนบเอกสาร หลักฐานทั้งหมดไปยัง ศูนย์ช่วยเหลือและสนับสนุน Facebook (Meta Business Support), กองบัญชาการตํารวจ สืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และกองป้องกันและปราบปรามการกระทําความผิดทางเทคโนโลยี สารสนเทศ เพื่อทําเนินการแก้ไขปัญหาหรือปิดเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวต่อไป

เพื่อสร้างความตระหนักในการต่อต้านภัยอาชญากรรมทางออนไลน์ (Hacker) วิทยาลัยโลจิสติกส์ฯ ขอความร่วมมือผู้ใช้สื่อออนไลน์ที่พบเห็นเนื้อหาไม่เหมาะสมบนเพจเฟซบุ๊กของหน่วยงาน ในเพจชื่อ “วิทยาลัยโลจิสติกส์ และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา” งดกดถูกใจ (Like) และกดเผยแพร่ (Share) สื่อที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม พร้อมแจ้งรายงานเพจไปยัง Facebook และระดมความคิดเห็น (Comment) ว่า “เพจนี้ถูกบุกรุก (Hack) โดยอาชญากรรมทางออนไลน์” เพื่อให้ Facebook ได้ลบบัญชีเพจดังกล่าว ออกจาก Facebook ต่อไป หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือด้วยดีจากผู้ติดตามข่าวสารออนไลน์บน Facebook
ทั้งนี้ วิทยาลัยโลจิสติกส์ฯ ได้ทําการเปิดเพจเฟสบุ๊กของหน่วยงานใหม่ ในเพจชื่อ “โลจิสติกส์ สวนสุนันทา ตามลิงก์ www.facebook.com/cls.ssru เพื่อเป็นช่องทางเผยแพร่ข่าวสาร ไปยังผู้ใช้ Facebook ให้ได้ติดตาม ข่าวสารที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ จากวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาต่อไป

แถลงการณ์ ณ วันที่ ๑๗ มิถุนายน ๒๕๖๖

(ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฉัตรรัตน์ โหตระไวศยะ) คณบดีวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *