ไทยคว้าอันดับ 1 ประเทศน่าอยู่หลังเกษียณของเอเชีย อันดับ 9 ของโลก

ไทยคว้าอันดับ 1 ประเทศน่าอยู่หลังเกษียณของเอเชีย อันดับ 9 ของโลก
ไทยคว้าอันดับ 1 ประเทศน่าอยู่หลังเกษียณของเอเชีย อันดับ 9 ของโลก

“ไทย” คว้าที่ 1 ของเอเชีย อันดับ 9 ของโลก ประเทศน่าอยู่หลังเกษียณ ปี 2023
.
เว็บไซต์นิตยสารฟอร์บส์ (Forbes) เผยผลสำรวจ 10 ประเทศที่น่าพำนักอยู่หลังเกษียณ (10 Cheapest Places To Live After Retiring) ปี 2023 จากการจัดอันดับของ Annual Global Retirement Index โดยประมวลข้อมูลจากค่าครองชีพ สภาพอากาศ วีซ่า ค่าอาหาร ที่พัก และค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ที่อาจอยู่ได้โดยแทบไม่ต้องทำงาน หรือใช้เงินจำนวนมาก
.
.
10 อันดับ ประเทศที่น่าพำนักอยู่หลังเกษียณ
  1. โปรตุเกส
  2. เม็กซิโก
  3. ปานามา
  4. เอกวาดอร์
  5. คอสตาริก้า
  6. สเปน
  7. กรีซ
  8. ฝรั่งเศส
  9. อิตาลีและไทย
.
ในส่วนของประเทศไทยที่คว้าอันดับ 1 ของเอเชีย และอันดับ 9 ของโลก (เท่ากับอิตาลี) ถูกระบุว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดในโลก แม้การท่องเที่ยวจะคิดเป็นสัดส่วนเพียง 10% ของจีดีพี แต่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้ชีวิตผ่อนคลาย สนุกสนาน และเต็มไปด้วยการผจญภัย
.
ซึ่งประเทศไทยเป็นดินแดนที่สวยงาม ส่วนหนึ่งเพราะไทยเป็นประเทศเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ไม่เคยตกเป็นเมืองขึ้นของชาติตะวันตก จึงรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีดั้งเดิมไว้ได้อย่างดี
.
และยังแนะให้ผู้สนใจเลือกใช้ชีวิตทั้งในกรุงเทพฯ เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยแสงสีและตึกใหญ่ หรือเลือกอยู่ในจังหวัดภาคเหนือที่อากาศเย็นสบาย ซึ่งค่าใช้จ่ายเรื่องที่อยู่อาศัยไม่แพง สามารถเลือกซื้อคอนโดมิเนียมขนาด 2 ห้องนอนได้ในราคาไม่ถึง 30,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเลือกเช่าได้ในราคาเพียงเดือนละ 180 ดอลลาร์สหรัฐฯ เท่านั้น
.
แหล่งที่มา : คลิก
อ้างอิง : คลิก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *