การป้องกันตัวจากศาสตร์มืด วิชาเลือกเสรีจากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์หมาวิทยาลัย

การป้องกันตัวจากศาสตร์มืด วิชาเลือกเสรีจากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์หมาวิทยาลัย
การป้องกันตัวจากศาสตร์มืด วิชาเลือกเสรีจากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์หมาวิทยาลัย

หลังจากที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ สังคมศึกษา โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม ลงโพสต์เกี่ยวกับรายวิชาเลือกเสรีที่เปิดให้นักเรียนลงทะเบียน ปีการศึกษา 2566 ภาคเรียนที่ 1 พบว่ามีหลายคนให้ความสนใจกับรายวิชาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กับรายวิชา วิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด ไปดูกันสิว่ารายวิชานี้มีเนื้อหาเดี่ยวกับอะไร

.

ส32244 การป้องกันตัวจากศาสตร์มืด (Protect yourself from social dangers)

  • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
  • วิชาส่งเสริมสมรรถนะการจัดการตนเองและการเป็นพลเมืองเข้มแข็งในมิติความความเท่าเทียมเป็นธรรม
  • ปัจจุบันการสร้าง #ภูมิคุ้มกันทางสังคม แก่เยาวชนเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก จะทําอย่างไรให้สามารถป้องกันและจัดการตนเองเพื่อใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้ในยุคที่สังคมเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน แปรปรวน #ไม่ใช้ความรู้มาใช้ในทางที่ผิดหรือเอาเปรียบผู้อื่น ไม่ตกเป็น #เหยื่อของอารมณ์และความเครียด ของตนเองและผู้อื่น เรียนรู้วิธีการปฏิเสธ และการป้องกันตนเองจากการ #ถูกกลั่นแกลงและคุกคามในทุกรูปแบบ การรู้ทัน #สื่อและข่าวสารในทางเท็จ #การถูกโกงในรูแบบต่างๆ และการถูกชักชวนในทางที่ไม่ควร
  • การฝึกฝนให้รู้จักตน ความคิดและอารมณ์ การสร้างความเข้มแข็งในอารมณ์จากภาวะวิกฤติการเรียนรู้ความผิดหวังท่ามกลางการเปลี่ยนแปลง การยับยั้งชั่งใจและการจัดลําดับความสําคัญของชีวิต การรับฟังด้วยใจ จะช่วยให้อยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมอย่างมีความสุข

.

แหล่งที่มา : คลิก

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *