เปิดโผ 5 สาขาวิชา วิทยาลัยดุสิตธานี ทั้งไทย-อินเตอร์ ตอบโจทย์ธุรกิจโรงแรมและการบริการยุคใหม่

ที่ผ่านมาไทยและทั่วโลกได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 แต่หลังจากสถานการณ์คลี่คลาย การท่องเที่ยวไทยก็กลับมาบูมทันที รวมทั้งการเรียนสาขาวิชาทางด้านการท่องเที่ยวและบริการก็กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งในหมู่นักเรียน  

ซึ่งในเมืองไทยอาจพบว่า มีสถาบันอุดมศึกษาที่เปิดสอนด้านนี้มากมาย แต่มีเพียงสถาบันเดียวเท่านั้นที่เปิดสอนทางด้านนี้โดยตรง นั่นคือ วิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันอุดมศึกษาด้านการโรงแรม ศิลปะการประกอบอาหาร และการบริการในเครือโรงแรมดุสิตธานีที่เปิดสอนมานานครบ 30 ปีในปีนี้ 

นอกจากมีหลักสูตรที่ได้มาตรฐานตามเกณฑ์ของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม แล้ว หลักสูตรของวิทยาลัยดุสิตธานียังผนวกองค์ความรู้จากโรงแรมดุสิตธานีที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติมาอย่างยาวนานเข้าไปด้วย ทำให้หลักสูตรของที่นี่มีความโดดเด่นและเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะตัว อีกทั้งยังผสมผสานไปด้วยความรู้อันเป็นสากลจากพันธมิตรที่มีทั่วโลก 

สาขาวิชาการจัดการโรงแรม (หลักสูตรไทย) 

  • คณาจารย์เป็นผู้ทรงคุณวุฒิและมีประสบการณ์ตรงมาจากธุรกิจโรงแรมทั้งในไทยและต่างประเทศ จึงเพียบพร้อมทั้งทักษะทางวิชาการและภาคปฏิบัติ ทั้งในมิติของการบริการอย่างไทย (Thai Hospitality) และการบริการแบบสากล 
  • เน้นให้ผู้เรียนเรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติจริงในโรงแรมจริง ภายใต้บรรยากาศจริง ในโรงแรมทั้งในเครือดุสิตธานีและโรงแรมพันธมิตรอื่นๆ เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะที่ลุ่มลึกและกว้างไกล เมื่อเรียนจบสามารถเริ่มงานได้ทันทีโดยไม่ต้องฝึกเพิ่มเติมอีก 
  • หลักสูตรออกแบบขึ้นโดยมุ่งหวังให้ผู้เรียนสามารถก้าวขึ้นสู่ระดับผู้บริหารหรือเป็นเจ้าของกิจการ ด้วยการส่งเสริมความรู้ด้านบริหารธุรกิจ 
  • ผู้เรียนมีโอกาสที่จะได้งานทำทันทีหลังเรียนจบกับโรงแรมต่างๆ ในเครือดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล 

สาขาวิชานวัตกรรมการบริการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว (หลักสูตรไทย) 

  • เป็นสาขาที่ตอบโจทย์นักเดินทางและการท่องเที่ยวยุคใหม่ ด้วยการบ่มเพาะให้ผู้เรียนมีความคิดสร้างสรรค์ในการที่จะคิดค้นนวัตกรรมมาทำให้การท่องเที่ยวและการให้บริการมีความน่าสนใจมากขึ้น โดยเน้นด้านบริหารจัดการธุรกิจ การออกแบบธุรกิจ การวางแผนธุรกิจ และเรื่อง Service Design 
  • คณาจารย์เป็นผู้ทรงคุณวุฒิและมืออาชีพด้านนวัตกรรมบริการ ทั้งในโรงแรมและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีวิทยากรพิเศษผู้บริหารจากกลุ่มดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล และองค์กรชั้นนำอื่นๆ มาร่วมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ 
  • เน้นการเรียนรู้จากการปฏิบัติทั้งในและนอกห้องเรียน มีการเรียนรู้นอกสถานที่ ศึกษาดูงานทั้งในและนอกประเทศ เพื่อขยายวิสัยทัศน์ผู้เรียนให้กว้างไกล สามารถคิดค้นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ทั้งในระดับประเทศและระดับสากล 
  • โอกาสในการทำงานที่หลากหลาย เช่น นักออกแบบงานบริการ (Service Stylist) นักออกแบบการเดินทาง (Creative Travel Stylist) เจ้าของธุรกิจที่พักแรมและร้านอาหารสมัยใหม่ หรือแม้แต่การเป็น Blogger, Vloger ด้านการท่องเที่ยว

สาขาวิชาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหาร (หลักสูตรไทย) 

  • การเป็นเชฟที่เชี่ยวชาญและมีฝีมือขาดไม่ได้คือการลงมือปฏิบัติ สาขานี้จึงเน้นให้ผู้เรียนได้ลงมือเข้าครัวประกอบอาหารในทุกรูปแบบ ทั้งอาหารคาว หวาน และเบเกอรี่  
  • มีห้องปฏิบัติการครัวที่ครบครัน ทันสมัย ได้มาตรฐานเหมือนในอุตสาหกรรมจริง 
  • คณาจารย์ผู้สอนล้วนเป็นผู้มีประสบการณ์งานครัวจากอุตสาหกรรมจริง 
  • มากกว่าความรู้ด้านการประกอบอาหาร ยังติดทักษะอาวุธทางด้านบริหารธุรกิจ และเตรียมห้องอาหาร Fine Dining คาเฟ่ และคาเฟทีเรีย ไว้ให้ผู้เรียนได้ทดลองทำจริง ขายจริง ให้บริการลูกค้าจริงๆ และสามารถเติบโตไปเป็นเจ้าของกิจการได้ในอนาคต

สาขาวิชาการจัดการการบริการ (หลักสูตรนานาชาติ) 

  • ได้รับการรับรองด้านคุณภาพหลักสูตร การพัฒนา และรูปแบบการเรียนการสอน จากโรงเรียนการโรงแรมโลซาน (EHL Hospitality Business School) สถาบันการโรงแรมชั้นนำของโลกจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีการอบรมคณาจารย์เพื่อให้ได้มาตรฐาน Qualified Learning Facilitator’s (QLF) โดยผู้เชี่ยวชาญจาก EHL ด้วย ซึ่งวิทยาลัยดุสิตธานีเป็นสถาบันเพียงหนึ่งเดียวในไทยที่ได้รับเอกสิทธิ์นี้ 
  • เน้นให้ผู้เรียนมีโอกาสฝึกปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการทั้งในและต่างประเทศ เมื่อสำเร็จการศึกษาก็จะสามารถปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพได้ทันที 
  • ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาและค้นพบรูปแบบความเป็นผู้นำของตนเอง เพื่อที่จะสามารถยกระดับศักยภาพของตนให้ก้าวไปถึงตำแหน่งผู้บริหารที่มีคุณภาพ

สาขาวิชาศิลปะการประกอบอาหารอย่างมืออาชีพ (หลักสูตรนานาชาติ) 

  • ทำความร่วมมือกับ สถาบันเลอ กอร์ดอง เบลอ (Le Cordon Bleu) สถาบันสอนการประกอบอาหารที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากประเทศฝรั่งเศส ในขณะนี้นับเป็นสถาบันอุดมศึกษาเพียงแห่งเดียวของไทยที่ได้รับเอกสิทธิ์ Joint Program ดังกล่าว 
  • มีห้องปฏิบัติการครัวที่ครบครัน ทันสมัย และได้มาตรฐานเหมือนอุตสาหกรรมจริง สำหรับให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติได้อย่างเต็มที่ 
  • หลักสูตรทันสมัย ตอบโจทย์การเป็นเชฟทั้งในไทยและต่างประเทศ ด้วยศาสตร์การประกอบอาหารที่หลากหลาย ครอบคลุมอาหารไทย อาหารตะวันตก เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม พร้อมมุมจำหน่ายอาหารที่บ่มเพาะให้ผู้เรียนมีวิสัยทัศน์ของผู้ประกอบการ 

นอกจากนี้ ทุกสาขาวิชายังจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ WIL (Work Integrated Learning) ที่ผลักดันให้ผู้เรียนได้ลงฝึกปฏิบัติจริงกับสถานประกอบการต่างๆ ตั้งแต่ชั้นปีต้นๆ เพราะวิทยาลัยดุสิตธานีเชื่อมั่นว่า ประสบการณ์จากสถานประกอบการณ์เหล่านี้จะบ่มเพาะให้ผู้เรียนมีความเชี่ยวชาญในวิชาชีพอย่างแท้จริง และมีคุณสมบัติที่เพียบพร้อมต่อการทำงานเหนือคนอื่นๆ 

รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://bit.ly/3Zie5e1 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *