20 ทักษะการทำงานที่องค์กรตามหากันมากที่สุด!

20 ทักษะการทำงานที่องค์กรตามหากันมากที่สุด!
20 ทักษะการทำงานที่องค์กรตามหากันมากที่สุด!

เคยสงสัยกันไหมว่า ถ้าเรามีทักษะพิเศษอะไรจะเป็นที่ต้องการเมื่อสมัครงานที่สุด? วันนี้ LinkedIn เว็บไซต์ช่วยหางานได้รวบรวม 20 ทักษะที่องค์กรมองหาในตัวพนักงานมากที่สุด 

.

  1. การบริการลูกค้า (Customer Service) – งานหลายประเภทต้องสื่อสารกับผู้อื่น ทักษะการลริการลูกค้าจึงเป็นอีกหนึ่งทักษะที่สำคัญ พนักงานที่ดีต้องสามารถรับมือกับสถานการณ์เฉพาะหน้า รู้จักเข้าหา พูดคุยกับลูกค้าได้
  2. การขาย (Sales) – มีผลงานดีแต่ไม่มีคนซื้อ? การขายกลายเป็นอีกหนึ่งทักษะที่องค์กรต้องการในตัวพนักงาน เนื่องจากจะเป็นหนึ่งในการกระตุ้นยอดการขายของบริษัทให้คงอยุ่ต่อไปได้
  3. การทำบัญชี (Accounting) – เงินๆทองๆเป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใคร การทำบัญชีได้จะเป็นเครื่องช่วยการันตีความถูกต้องของตัวเลข
  4. การพัฒนาธุรกิจ (Business Development) –  วิธีการวางแผนเชิงกลยุทธ์ในการทำงานอย่างชาญฉลาด การพัฒนาธุรกิจ การกำหนดเป้าหมายระยะยาว สร้างทีมในการวางแผนเชิงกลยุทธ์ และการนำแผนนั้นไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพ จะช่วยให้มองเห็นแนวทางของบริษัทในภายภาคหน้าได้
  5. การตลาด (Marketing) – การตลาดเป็นเรื่องที่จำเป็นในทุกองค์กร หามีผลงานดี แต่ไม่รู้จักการทำการตลาดก็ยากที่จะมีคนรู้จัก
  6. ความเป็นผู้นำ (Leadership) – แม้จะเป็นพนักงานตัวน้อยๆ แต่หากสถานการณ์มาอย่ตรงหน้าเราก็ต้องรู้จักการเป็นผู้นำที่ดี ต้องมีวิธีพัฒนาความคิดสู่การเป็นผู้นำ สิ่งที่ผู้นำต้องเจอ และวิธีการสร้างทีมที่ดี และจะได้เรียนรู้วิธีจัดการความคิดและพฤติกรรมในการเป็นผู้นำที่ทุกคนต้องการ
  7. การสื่อสาร (Communication) – การสื่อสารถือเปป็นเรื่องสำคัญ ทั้งกับคนในทีม กับลูกค้า กับคนรอบตัว การรู้จักใช้คำพูดให้เหมาะกับบุคลิกแต่ละคนจะช่วยให้การทำงานราบรื่นไปได้ด้วยดี
  8. การตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) – ในยุคที่โลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทสำคัญ การตลาดแบบเดิมๆอาจไม่เพียงพอ เราต้องรู้จักวิธีระบุกลุ่มลูกค้า กำหนดเป้าหมายและตัวชี้วัดความสำเร็จ วิธีที่ลูกค้าประเมินแบรนด์ผ่านช่องทางออนไลน์ของแบรนด์ วิธีการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์และใช้ประโยชน์จาก SEO รวมไปถึงการซื้อโฆษณาและการใช้สื่อออนไลน์
  9. การบริหารการขาย (Sales Management) – เราต้องรู้จักจัดการทีมขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงวิธีจูงใจพนักงานขายและทีมงานแต่ละคนด้วยค่าตอบแทนและโควตาด้วย
  10. การแก้ปัญหา (Problem Solving) – เพราะปัญหามาแบบไม่ทันตั้งตัวเสมอ ทักษะนี้จึงจำเป็นที่จะช่วยให้เราสามารถจัดการสถานการณ์ที่เกิดขึึ้นให้จบลงได้ด้วยดี
  11. การจัดการ (Management) – การเป็นผู้จัดการที่ดีนั้นต้องเป็นอย่างไร รู้จักกับการเข้าอกเข้าใจ และการเป็นผู้จัดการที่ลูกน้องจะเชื่อใจและนับถือ
  12. การเงิน (Finance) –  ทุกคนควรรู้ ตั้งแต่ธนาคารทำงานอย่างไร การเก็บเงินเตรียมสู่วัยเกษียณ และการวางแผนการเงินที่แข็งแกร่ง
  13. สื่อออนไลน์ (Social Media) – ออนไลน์การเป็นสื่อหลักที่จะเข้าคนยุคใหม่ การสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายในแต่ละแพลตฟอร์มจึงเป็นเรื่องสำคัญ
  14. การขายและการตลาด (Sales & Marketing) –  การนำผลิตภัณฑ์และบริการออกมาสู่สายตาชาวโลก บอกวิธีสร้างกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตลาดและฐานลูกค้าที่ตั้งเป้าว่าจะเจาะตลาด วิธีการกำหนดราคา และสร้างโปรโมชันด้วย
  15. การบริหารเวลา (Time Management) – การทำงานที่ดีเกิดมาจากการบริหารเวลาที่ดี พนักงานต้องสามารถจัดการงานใก้เสร้จภายในเวลาที่เหมาะสม รู้ว่าอะไรควรทำตอนไหน อะไรไม่ควรทำ
  16. การวิเคราะห์การเงิน (Financial Analysis)  – การนำข้อมูลทางการเงินมาวิเคราะห์ผลการดำเนินงานของธุรกิจ เพื่อใช้ในการตัดสินใจทางด้านการเงิน ทักษะนี้เป็นทักษะที่สำคัญเพราะสามารถชี้อนาคตขององค์กรได้เลยทีเดียว
  17. วิศวกรรม (Engineering) – การใช้ Python สำหรับการใช้งานทางวิทยาศาสตร์และวิศวกรรม วิธีที่สามารถช่วยให้เป็นวิศวกรหรือนักฟิสิกส์ที่ดีขึ้นด้วยงานที่มีประสิทธิภาพ แม่นยำ และคล่องตัวมากขึ้น
  18. การวางกลยุทธ์ (Strategy) –  วิธีที่วางแผนเชิงกลยุทธ์เป็นนิสัย ซึ่งจะทำให้การใช้เวลาทำงานในทุกวันเป็นไปอย่างมีประโยชน์สูงสุด
  19. การตลาดผ่านสื่อออนไลน์ (Social Media Marketing) – ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ มุมมองใหม่ในการทำคอนเทนต์ และทำความรู้จักความแตกต่างของแต่ละแพลตฟอร์มเพื่อเลือกใช้อย่างถูกต้อง
  20. SQL – พื้นฐานของการเขียน SQL ไม่ว่าจะเป็นคนที่ต้องการเรียนรู้การเขียนโปรแกรมที่หวังว่าจะได้ทำงานในสายนี้ในอนาคต หรือเป็นคนที่ทำงานร่วมกับนักพัฒนาซอฟต์แวร์

.

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : The Stamdard

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *