“ผศ.ดร.รุ่งเกียรติ” รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา ประจำปี 2565

“ผศ.ดร.รุ่งเกียรติ” ขอบคุณ มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา เลือกให้เป็นศิษย์เก่าดีเด่น ประจำปี 2565 โดยเป็นผู้ประสบความสำเร็จ ในหน้าที่การงาน จนเป็นที่ยกย่อง และได้รับการยอมรับของสังคม

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รุ่งเกียรติ สิริวงษ์สุวรรณ รองคณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ และอาจารย์ประจำสาขาวิชาดนตรี คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้รับการคัดเลือกจากมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ให้เป็นศิษย์เก่าดีเด่น ประจำปีพ.ศ.2565 เนื่องจากเป็นผู้มีความประพฤติทั้งในด้านจริยธรรม คุณธรรม และธรรมาภิบาล กระทั่งได้รับการยอมรับและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน เป็นที่ยกย่องและได้รับการยอมรับของสังคมในวงกว้าง รวมถึงเป็นบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ให้กับมหาวิทยาลัย โดยได้เข้าร่วมพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่น ในงาน “คืนสู่เหย้า ศิษย์เก่าบ้านสมเด็จเจ้าพระยา (สานสายใย รวมใจลูกสุริย)” ครั้งที่ 4 ประจำปี 2565 เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2565 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

ผศ.ดร.รุ่งเกียรติ ได้เน้นย้ำหลักการทำงานว่า “การลงมือปฏิบัติอย่างจริงจังและสร้างสรรค์มีหลักการที่เป็นระบบ รู้จักวางแผนและต้องมีการจัดลำดับความสำคัญของงานก่อน เพื่อที่จะได้จัดระเบียบการทำงานได้อย่างถูกต้อง ว่างานชิ้นใดควรเริ่มต้นทำก่อน-หลัง เพื่อให้งานทุกชิ้นออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งงานประโยชน์ส่วนตนและส่วนร่วม อีกทั้งการทำงานไม่ควร ทำงานแค่ด้านเดียว”

ทั้งนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รุ่งเกียรติ สิริวงษ์สุวรรณ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก (ปร.ด.) ดุริยางคศิลป์ พ.ศ. 2560 มหาวิทยาลัยขอนแก่น ระดับปริญญาโท (ศศ.ม.) ดนตรีศึกษา พ.ศ. 2555 มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และระดับปริญญาตรี (ค.บ.) ดนตรีศึกษา พ.ศ. 2544 มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา เคยดำรงตำแหน่ง หัวหน้าสาขาวิชาดนตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (1 ตุลาคม 2561 – 8 กรกฎาคม 2562 ดำรงตำแหน่งรักษาการหัวหน้าสาขาวิชาดนตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (9 กรกฎาคม 2562 – 31 สิงหาคม 2563) ตำแหน่งรองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (1 กรกฎาคม 2562 – 7 มีนาคม 2564) ดำรงตำแหน่งรองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิลปวัฒนธรรม คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (9 มีนาคม 2564 – 14 มกราคม 2565) และ ดำรงตำแหน่งประธานบรรณาธิการบริหาร Drum Note Magazine (ปีพ.ศ.2556–ปัจจุบัน) และดำรงตำแหน่งประธานสถานศึกษาโรงเรียนวัดราชผาติการาม (ปีพ.ศ.2564 – ปัจจุบัน)

นอกจากนี้ ผศ.ดร.รุ่งเกียรติ ยังมีผลงานด้านการเขียนตำรา หนังสือ เอกสารประกอบการสอน ผลงานและบทความวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์และนำเสนอทั้งระดับชาติและนานาชาติ งานบริการวิชาการแก่สังคมและประชาชนในวิชาชีพด้านดนตรีและที่เกี่ยวข้อง รวมถึงได้รับเชิญให้เป็นวิทยากร คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ/เอกชน และได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติอีกจำนวนมาก

.

อรวรรณ สุขมา : รายงาน
#ssru
#สวนสุนันทา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *