ไม่มีคำว่ายอม ถ้าระฆังยังไม่หมดยก! “เป็ด เชิญยิ้ม-ดร.ธัญญา” ถ่ายทอดประสบการณ์ กีฬา-บันเทิง สู่ ป.เอก ศิลปากร

เป็ด เชิญยิ้ม-ดร.ธัญญา ถ่ายทอดประสบการณ์ กีฬา-บันเทิง สู่ ป.เอก ศิลปากร
เมื่อวันที่ 24 ก.ย.2565 ณ ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานอธิการบดี ม.ศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร ฉายา “เป็ด เชิญยิ้ม” กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคเมดี้ ไลน์, นักวิชาการของตลก ให้เกียรตินำประสบการณ์มาถ่ายทอดให้นักศึกษา ป.เอก การจัดการนันทนาการ การท่องเที่ยวและกีฬา ม.ศิลปากร โดยมี ศ.ดร.คณิต เขียววิชัย รองอธิการบดี ผู้ก่อตั้งหลักสูตรการจัดการนันทนาการ การท่องเที่ยวและกีฬา และ ดร.วิชิต อิ่มอารมย์ ประธานหลักสูตรฯ ให้การต้อนรับ
ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร เน้นการถ่ายทอดองค์ความรู้จากประสบการณ์ชีวิต ดังนี้ เริ่มจากความกตัญญู รู้คุณ ซึมซับความจริงสู่เป้าหมายชีวิต ต่อด้วยแนวความคิด วิธีคิด กับสิ่งที่คาดไม่ถึง ตลอดจนการใช้จังหวะชีวิต ห่วงการศึกษา ต้องใช้ Learning By Doing
Sport Entertainment คือสิ่งสำคัญ เน้นการสร้างมูลค่ากิจกรรมที่พร้อมจะต่อยอดออนไลน์ เพราะชีวิตออนไลน์ คือเทรนด์ที่สำคัญ ก้าวทันเทคโนโลยี ธุรกิจ คือสิ่งที่ต้องปรับตัว นอกจากนั้นเน้นการเข้าถึงจิตใจของกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มความเข้าใจกระบวนการการสร้างรายได้
เป็ด เชิญยิ้ม ยังสอดแทรกมุกตลกในระหว่างการสอนอยู่ตลอด และเน้นเรื่องการใช้ชีวิต คือการเตรียมความพร้อม ดูแล รักษาสมดุล คงความดี ให้นานที่สุด และอย่าลืมสิ่งสำคัญ ให้เกียรติ เคารพสถานที่ สร้างบุคลิกภาพให้ดีในทุกโอกาส
“ผมไม่มีคำว่ายอม ถ้าระฆังยังไม่หมดยก ผมจะยังไม่เลิกล้มความตั้งใจ หาแนวคิดถึงเป้าหมาย ผมทำมาเยอะมาก เรียนรู้ศึกษา บนแนวทางวิจัยตามความเป็นจริง หมั่นฝึกฝน” ดร.ธัญญา กล่าวให้แง่คิดดี ๆ แก่นักศึกษา
.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *