รวมเกมส์สื่อการสอนสนุกๆสำหรับคุณครูและนักเรียน

ไม่ว่าจะน้องๆนักเรียนนักศึกษาคนไหนต่างก็ชอบเล่มเกมส์ด้วยกันทั้งสิ้น เกมส์เป็นอีกกิจกรรมยามว่างกินกรรมหนึ่งที่น้องๆนักเรียนนักศึกษาในยุคไทยแลนด์ 4.0 นิยมเล่นในยามว่างหรือเล่นจนเป็นกีฬาแข่งขันระดับประเทศ แต่หากพูดถึงการเรียนการท่องจำหนังสืออาจจะเป็นที่เหนื่อยหน่ายหรือขาดแพชชั่นในการเรียนรู้ จะดีกว่าไหมหากเกมส์และการเรียนการสอนมารวมกันเพื่อให้น้องๆนักเรียนนักศึกษาได้ทั้งความรู้ความสนุกควบคู่กันไป บทความนี้เพชรจ้าจะขอรวบรวมเกมส์ที่สามารถใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนสำหรับคุณครูและนักเรียน ทั้งสนุกและได้ความรู้ควบคู่กันไป

 

KAHOOT

เกมตอบคำถามสุดฮิตที่น้องๆนักเรียนนักศึกษาสามารถเล่นร่วมกันได้ตั้งแต่ 2 – 50 คน ตัวเกมส์จะเป็นการตอบคำถามผ่านตัวเลือกสี่ตัว สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม วงกลม สี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือจะดัดแปลงเป็นตัวเลือกอื่นตามความสะดวกของผู้สร้างเกมส์ หากใครตอบไวจะได้คะแนนสูงและหากตอบถูกทุกข้อจะได้ที่หนึ่ง

สนใจใช้โปรแกรม >> คลิก

Gather Town

Gather Town เป็นโปรแกรมประชุมและห้องเรียนออนไลน์เหมาะสำหรับในช่วงที่เรียนออนไลน์หรือต้องการจะเรียนกับเพื่อนๆชาวต่างชาติก็สะดวก Gather Town นอกจากประชุมหรือเรียนออนไลน์ได้แล้วยังมีเกมส์สนุกๆให้เล่นเก็บ Level ฝึกการเรียนการสอนด้วยค่ะ

สนใจใช้โปรแกรม >> คลิก

 

wordwall

wordwall เป็นเว็บไซต์ที่สามารถสร้างเกมส์ได้ทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นเกมส์ จับคู่ ทายคำศัพท์จากคำใบ้ เกมส์บวกเลขและอีกมาหมาย สามารถนำบทเรียนที่ใช้สอนนักเรียนมาปรับใช้ในเกมส์ได้อีกด้วย

สนใจใช้เว็บไซต์ >> คลิก

 

code.org

code.org เป็นเว็บไซต์เกมส์สร้างCode ภาษาซี ที่จะให้ผู้เล่นสร้างภาษาซีเพื่อให้ตัวละครในด่านต่างๆขยับและชนะตามเส้นชัย โปรแกรมนี้ยังช่วยสอนให้น้องๆนักเรียนจดจำภาษาซีในการเขียนโปรแกรมได้ง่ายและสนุกกับเกมส์ต่างๆ

สนใจใช้เว็บไซต์ >> คลิก

 

Chayen ใบ้คำ ทายคำ

ชาเย็น Chayen แอพสุดฮิต เล่น ใบ้คำ กันกับเพื่อนๆ ให้เพื่อนใบ้คำ หรือใบ้คำให้เพื่อนทาย

เพียงเลือกหมวดที่จะเล่น เลือกหัวข้อที่จะเล่น จากนั้นก็หันมือถือไปทางเพื่อน ให้เพื่อนใบ้คำ เมื่อทายถูกก็คว่ำเครื่องลงเมื่อต้องการผ่านคำนั้น หรือทายไม่ได้ ก็หงายเครื่องขึ้น

สามารถดาวน์โหลดเกมส์สุดสนุกได้ใน Google PlayStore และ App Store

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เกมส์ที่เพชรจ้ารวบรวมมามีเกมส์ไหนที่น่าสนใจบ้างเอ่ย ถ้าสนใจก็สามารถกดไปที่ลิงก์ที่เพชรจ้าแปะไว้ให้ได้เลยนะคะ แต่อย่ามัวเล่นเกมส์เพลินอย่าลืมมาอัพเดตเรื่องข่าวสารเรื่องการเรียน Eduzones ชุมชมการศึกษาที่รวบรวมข่าวแวดวงการศึกษาไว้มากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสอบเข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัย ข่าวสารเรื่องทุนการศึกษาต่างๆและเทรนด์การเรียนการสอนแบบใหม่

สนใจเข้าเยี่ยมชม >> คลิก

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *