“เลิร์น คอร์ป” สานต่อ “ทุนเปลี่ยนชีวิตปี 3” พร้อมมอบคอร์สกวดวิชา พลิกชีวิต พิชิตมหาวิทยาลัย 10,000 ทุน แก่เยาวชนขาดโอกาส

“เลิร์น คอร์ปอเรชั่น” ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้เพื่ออนาคต เจ้าของโรงเรียนกวดวิชาออนดีมานด์  ทีแคสเตอร์ สคูลดิโอ โรงเรียนสาธิตพัฒนา ฝ่ายมัธยม และอีกกว่า 13 ธุรกิจในเครือ จับมือกับฟาโรส อะคาเดมี่ สถาบันกวดวิชาดาว้องก์ และพรีเมียร์ เพรพ สานต่อโครงการ “ทุนเปลี่ยนชีวิต ปี3” ซึ่งเป็นทุนหลักสูตรเรียนพิเศษ พลิกชีวิต สร้างโอกาสพิชิตมหาวิทยาลัย  เพื่อสนับสนุนเยาวชนไทยที่เปี่ยมด้วยความมุ่งมั่นและความฝันทั้งหมด 10,000 ทุน นับเป็นจำนวนมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ที่ www.learn.co.th/ทุนเปลี่ยนชีวิต

 

คุณสาธร อุพันวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เลิร์น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  เลิร์น คอร์ปอเรชั่น ก่อตั้งขึ้นด้วยเป้าหมายที่ต้องการเปลี่ยนชีวิตเด็กไทยด้วยการศึกษา โดยใช้เทคโนโลยีผนวกเข้ากับเนื้อหาคุณภาพ เพื่อช่วยแก้ปัญหาการเข้าถึงการศึกษาในเด็กไทย นับเป็นความโชคดีที่นอกจากจะมีทรัพยากร เนื้อหาบทเรียน ครูผู้เชี่ยวชาญ และอุปกรณ์การเรียนแล้ว ยังมีพนักงานที่มีแนวคิดในทางเดียวกัน จึงเกิดเป็นโครงการ “ทุนเปลี่ยนชีวิต” ที่พนักงานทุกคนร่วมมือกันดำเนินโครงการ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อส่งเสริมเด็กที่ขยันและมีความตั้งใจให้เข้าถึงบทเรียนที่มีคุณภาพ เป็นพื้นฐานชีวิตให้สามารถเติบโตในแบบที่หวังได้  โดยมุ่งหวังว่าโอกาสเหล่านี้จะนำไปสู่การสร้างรากฐานความสำเร็จอย่างยั่งยืนในทุกมิติให้กับสังคม

 

โครงการ “ทุนเปลี่ยนชีวิต” เป็นทุนให้เปล่าที่ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตลอดโครงการ ประกอบด้วยคอร์สเรียนจากโรงเรียนกวดวิชาออนดีมานด์ สถาบันกวดวิชาดาว้องก์ ฟาโรส อะคาเดมี่ และโรงเรียนกวดวิชาพรีเมียร์ เพรพ   พร้อมเครื่องมือและการแนะแนวศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยจากทีแคสเตอร์ เพื่อมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาชนไทย โดยคุณสมบัติของเยาวชนที่ต้องการรับทุนฯ 1) กำลังศึกษาอยู่ในระดับ ม. 4, ม. 5, ม. 6 หรือเทียบเท่า 2) มีคะแนนเรียนในเกณฑ์ดี (GPA 3.00 ขึ้นไป) 3) มีรายได้ครอบครัวไม่เกิน 30,000 บาท/เดือน 4) มีจิตสาธารณะ มีความเป็นผู้นำ

 

คุณสุธี อัสววิมล กรรมการบริหาร บริษัท เลิร์น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การมอบทุนแก่เยาวชนที่ขาดแคลนนั้น ทำมาต่อเนื่องกว่า 10 ปี กระทั่งเมื่อปี 2563 เพื่อสานต่อเจตนารมณ์และขยายโครงการให้สามารถช่วยเหลือเยาวชนได้ทั่วประเทศ จึงได้เปิดตัวโครงการ “ทุนเปลี่ยนชีวิต” ขึ้นอย่างเป็นทางการ ที่ผ่านมา มีเยาวชนกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนกว่า 5,000 คน และมีจำนวนผู้สมัครขอรับทุนมากกว่า 10,000 คน  และนอกจากนี้ โครงการยังได้จัดกิจกรรมแนะแนวการเตรียมตัวสอบและยังมีงานแนะแนวที่สร้างเสริมทักษะชีวิตด้านต่างๆ เช่น การมีภาวะผู้นำ การมีจิตสาธารณะ ให้กับเยาวชนผู้รับทุนอีกด้วย ด้วยความเชื่อว่าการจะสร้างผู้นำที่ดีให้กับประเทศนั้น ไม่ใช่เพียงแค่สร้างคนที่เรียนเก่ง แต่ต้องเป็นคนดี มีความรับผิดชอบ และพร้อมส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับผู้อื่นด้วย นอกจากนี้ อีกกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนโครงการทุนเปลี่ยนชีวิตคือพนักงานในนาม “เลิร์น อาสา”  กว่า 100 คน ที่ต้องการช่วยเหลือเยาวชนไทยด้วยใจจริง  ด้วยจุดประสงค์เดียวกัน คือ การลดความเหลื่อมล้ำ และยกระดับการศึกษา เพื่อหวังให้สังคมไทยเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ และนำไปสู่ความสุขอย่างยั่งยืน

เกี่ยวกับผลการดำเนินงานโครงการทุนเปลี่ยนชีวิตในปี 2563 มีนักเรียนในโครงการได้รับทุนจำนวนกว่า 700 คน และเพิ่มขึ้นในปี 2564 เป็นจำนวนกว่า 3,000 คน จากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย โดยในจำนวนนี้มีทุนพิเศษที่มอบให้กับบุตรหลานกลุ่มอาชีพเสี่ยงสูงและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อีกด้วย ในด้านการส่งมอบหลักสูตรของปี 2564 ทั้งหมดได้สนับสนุนหลักสูตรกวดวิชาไปถึง 5,650 หลักสูตร มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท ครอบคลุมในทุกแผนการเรียน และทุกเป้าหมายการสอบเข้ามหาวิทยาลัย และผลการสอบของเยาวชนในโครงการปีนี้กว่าร้อยละ 50 สอบติดคณะในสายแพทย์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ รองลงมาเป็นวิศวกรรมศาสตร์ ร้อยละ 15 วิทยาศาสตร์ ร้อยละ 13 และคณะอื่นๆ เช่น ครุศาสตร์ บัญชี/ บริหาร เศรษฐศาสตร์ ศิลปศาสตร์ เป็นต้น

 

เยาวชน ผู้ปกครองและครูผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่www.learn.co.th/ทุนเปลี่ยนชีวิต และติดตามรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/LearnCorporation ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธ.ค. 2565

 

#ทุนเปลี่ยนชีวิต #ลดเหลื่อมล้ำการศึกษา # เลิร์นคอร์ป #ร้อยพลังสื่อ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *