มหิดลประกาศชัด!! ยกเลิกรับน้อง-ไม่สนับสนุนค่านิยม Beauty privilege

เป็นที่พูดถึงและเป็นเรื่องน่าชื่นชมอย่างต่อเนื่องในโลกโซเชี่ยลหลังจากที่ มหาวิทยาลัยมหิดลประกาศยกเลิกกิจกรรมรับน้องและกิจกรรม mu ambassador อย่างเป็นทางการ ด้วยการโพสต์ข้อความผ่านทาง Fanpage Facebook ภายใต้ชื่อ สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล | Mahidol University Student Association เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยข้อความที่โพสต์มีเนื้อหาดังนี้

“‼️สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดลประกาศยกเลิกกิจกรรมประชุมเชียร์รวมถึงกิจกรรมที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนและยกเลิกกิจกรรม Mu ambassador (กิจกรรมดาวเดือน) รวมถึงกิจกรรมที่ส่งเสริม Beauty privilege ทุกรูปแบบ จากการประชุมร่วมกับสโมสรนักศึกษาระดับส่วนงาน มีมติเอกฉันท์ให้ยกเลิกกิจกรรมดังกล่าว ตั้งแต่ปีการศึกษา 2565 เป็นต้นไป”

หลังจากข้อความดังกล่าวเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์เพียงแค่ข้ามคืน ยอดแชร์ถล่มทลายกว่า 5,000 ครั้ง ชาวเน็ตจำนวนมากแห่แสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมากที่ทางมหาวิทยาลัยตระหนักถึงเรื่อง สิทธิส่วนบุคคลและเรื่อง beauty privilege เช่น ชื่นชมครับ, สุดยอดค่ะ เป็นแบบอย่างที่ดี, สมเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ, คิดใหม่ให้สร้างสรรค์ อย่าจมอยู่กับสิ่งเก่าๆที่สืบทอดกันมา เป็นต้น

 

ติดตามข่าวสารจาก Eduzones ได้ที่

Facebook Fanpage : Eduzones

Website : www.eduzones.com

Twitter : @eduzones

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *